Cấm dùng mạng xã hội trong các trường học tại Iran


Thứ 2, 16/04/2018 | 12:07


Cùng sự kiện

Thay vì sử dụng các mạng xã hội nước ngoài, người dân Iran sẽ dùng các mạng xã hội nội địa để liên lạc, tương tác với nhau.

Thay vì sử dụng các mạng xã hội nước ngoài, người dân Iran sẽ dùng các mạng xã hội nội địa để liên lạc, tương tác với nhau.

Ngày 15/4, tại Iran, lệnh cấm sử dụng mạng xã hội nước ngoài tại trường học được ban hành bởi Bộ giáo dục. Mục đích của hành động này là nhằm hạn chế tối đa việc các thế lực thì địch ở nước ngoài lợi dụng mạng xã hội để gây bất ổn trong nước.

Ảnh minh họa: Alamy

Thay vì dụng mạng xã hội nước ngoài, người dân sẽ dùng các mạng xã hội nội địa để liên lạc. Facebook và Twitter đã bị cấm tuyệt đối tại Iran.

Năm 2017, Telegram là mạng xã hội phổ biến nhất tại Iran với 40 triệu người sử dụng.

Đầu năm 2018, Telegram tạm thời bị chặn do quốc gia này nổ ra hàng loạt các cuộc biêu tình tại nhiều thành phố.

Giới chức Iran sau đó đã kêu gọi phát triển các mạng truyền thông xã hội nội địa để giảm phụ thuộc và các mạng xã hội của phương Tây. Trong nhiều tháng trở lại đây, đã xuất hiện nhiều nền tảng mạng xã hội do Iran sản xuất.

Theo hãng thông tấn Iran IRNA, Bộ trưởng Truyền thông Mohammad-Javad Azari Jahromi đã cam kết các mạng xã hội của Iran sẽ bảo đảm tính bảo mật thông tin.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dung-mang-xa-hoi-trong-cac-truong-hoc-tai-iran-a226436.html