Dân làng Tây Ban Nha ngỡ ngàng khi mỗi sáng mở cửa thấy tiền để trước nhà


Thứ 7, 16/03/2019 | 14:15


Cùng sự kiện

Cư dân của ngôi làng Villarramiel ở phía bắc Tây Ban Nha vô cùng ngạc nhiên khi một “nhà hảo tâm bí ẩn” đã để tiền trước cửa hoặc ở trong thùng thư nhà họ.

Cư dân của ngôi làng Villarramiel ở phía bắc Tây Ban Nha vô cùng ngạc nhiên khi một “nhà hảo tâm bí ẩn” đã để tiền trước cửa nhà họ hoặc ở trong thùng thư những ngày gần đây.

Dân làng Tây Ban Nha hết sức bất ngờ khi nhận được tiền vào sáng sớm.  Ảnh: teraz.sk

Nuria Simon, người đứng đầu ngôi làng cho biết tính tới ngày 14/3, khoảng 15 người đã nhận được một phong bì chứa tiền mặt lên tới 100 euro (hơn 2,5 triệu đồng).

Ngôi làng này chỉ có hơn 800 cư dân. Bây giờ họ đang cố gắng tìm hiểu tại sao những món quà như vậy lại bí mật được trao cho những người không có liên quan gì với nhau.

“Những người nhận được tiền là một góa phụ sống với con trai, cặp đôi có con nhỏ, người già, người trung niên, người không có con…”, ông Simon cho biết thêm.

Một số phương tiện truyền thông Tây Ban Nha đã gọi là một nhà tài trợ vô danh là Robin Hood của Villarramiel.

"Tất cả chúng ta đều bối rối và dự đoán, vì chúng ta không biết số tiền này đến từ đâu,... Chúng ta không biết nó là gì", ông Simone nói.

Một số người nhận được tiền trong phong bì màu nâu trơn, số khác nhận được tiền trong gói bưu phẩm đề tên và địa chỉ người nhận.

Robinhood chuyên cướp của người giàu chia cho người nghèo là nhân vật khá nổi tiếng ở châu Âu. Ảnh: REX

Một số người còn mang tiền đến đồn cảnh sát để xem đây có phải tiền thật không. Và chúng được xác nhận là tiền thật.

“Cảnh sát Tây Ban Nha chưa mở cuộc điều tra vì vụ việc này chưa đe dọa đến ai, hay có bất kỳ người nào tố giác”, ông Simon nói.

NGUYỄN QUỲNH (Theo teraz.sk)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-lang-tay-ban-nha-ngo-ngang-khi-moi-sang-mo-cua-thay-tien-de-truoc-nha-a266650.html