+Aa-
    Zalo

    Khám phá Houtong: Ngôi làng mèo nổi tiếng bậc nhất ở Đài Loan

    ĐS&PL Làng Houtong ở phía Bắc Đài Loan là một địa điểm vô cùng đặc biệt với sự hiện diện của hàng trăm chú mèo xinh xắn đáng yêu sống ở đó.

    Làng Houtong ở phía Bắc Đài Loan là một địa điểm vô cùng đặc biệt với sự hiện diện của hàng trăm chú mèo xinh xắn đáng yêu sống ở đó.

    Làng mèo Houtong là điểm tham quan nổi tiếng ở Đài Loan. Ảnh: Getty

    Có một cây cầu hình con mèo, bát thức ăn cho thú cưng ở hai bên lối đi, biển hiệu đường phố với họa tiết mèo, quán cà phê có chủ đề mèo và, tất nhiên, những người bạn lông xù tự do rong ruổi khắp nơi.

    Đầu những năm 1900, làng Houtong ở thành phố Tân Bắc là nơi khai thác than lớn nhất và có công nghệ tiên tiến nhất ở Đài Loan. Nơi đây cũng là một thị trấn thịnh vượng với khoảng 6.000 cư dân và công nhân trước khi mỏ rơi vào tình trạng hoang phế từ năm 1990. Hầu hết những người trẻ chuyển đi để có cơ hội tốt hơn, bỏ lại Houtong như một ngôi làng buồn tẻ với khoảng 100 người sinh sống.

    Tuy nhiên, đến năm 2010, danh tiếng của Houtong đã tăng lên sau khi một người yêu mèo và nhiếp ảnh gia bắt đầu viết blog về số mèo đi lạc ngày càng tăng của làng này. Houtong biến thành thánh địa của người yêu mèo đồng thời cung cấp nguồn thu nhập cho dân làng địa phương.

    Sơ đồ tham quan ngôi làng cũng được thiết kế rất dễ thương. Ảnh: Getty

    Nhiều con mèo đi lạc được đặt biệt danh trìu mến, được người dân địa phương và một đội quân tình nguyện chăm sóc. Nhiều cửa hàng, quán cà phê có chủ đề mèo dễ thương và chính quyền địa phương cũng đã nắm bắt cơ hội để cải tạo Houtong và làm nổi bật lịch sử lâu đời của nó.

    Một cây cầu mèo dành cho người đi bộ đã giành giải thưởng về kiến trúc. Các tấm kim loại có thiết kế chân nhỏ được thêm vào đường phố. Một trung tâm thông tin và giáo dục mèo được khai trương từ năm 2014, có lối đi dành cho mèo ở mặt tiền của tòa nhà. Bên cạnh đó, công viên bảo tàng dành riêng cho cuộc sống khai thác trước đây của thị trấn cũng đi vào hoạt động năm 2010, sau đó tổ chức lễ hội đèn lồng mèo vào năm 2012.

    Tất cả dường như đang được đền đáp. Thị trấn hiện thu hút khoảng một triệu du khách mỗi năm.

    Tuy nhiên Houtong đã bất đắc dĩ trở thành một lựa chọn cho những người muốn bỏ rơi thú cưng của họ. Trong cuộc khảo sát gần đây nhất, Văn phòng kiểm tra sức khỏe và bảo vệ động vật của chính quyền thành phố Đài Bắc ước tính rằng ngôi làng hiện là nhà của khoảng 286 con mèo so với số lượng 50 con vào hơn 2 năm trước.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-houtong-ngoi-lang-meo-noi-tieng-bac-nhat-o-dai-loan-a269159.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    NASA và hành trình 60 năm khám phá vũ trụ

    NASA và hành trình 60 năm khám phá vũ trụ

    Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã đánh dấu kỷ niệm 60 năm khám phá vũ trụ vào năm 2018 và sẽ kỷ niệm 50 năm cuộc đổ bộ Mặt Trăng đầu tiên vào tháng 7 tới.