Khung cảnh lung linh của Tử Cấm Thành trong lần đầu tiên mở cửa vào ban đêm sau 94 năm


Thứ 3, 19/02/2019 | 04:00


Cùng sự kiện

Lần đầu tiên sau 94 năm, Bảo tàng Cung điện Trung Quốc, thường được gọi là Tử Cấm Thành sẽ mở cửa cho công chúng sau khi trời tối - nhưng chỉ trong 2 đêm.

Lần đầu tiên sau 94 năm, Bảo tàng Cung điện Trung Quốc, thường được gọi là Tử Cấm Thành sẽ mở cửa cho công chúng sau khi trời tối - nhưng chỉ trong 2 đêm.

Tử Cấm Thành sẽ được mở cửa vào ban đêm, lần đầu tiên sau 94 năm. Ảnh: CNN

Sự kiện đặc biệt diễn ra vào ngày 19-20/2, là một phần của lễ hội đèn lồng ở Bắc Kinh, đánh dấu sự kết thúc của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Đây là một cơ hội hiếm có cho những người từ lâu đã mơ ước được ngắm nhìn những chiếc đèn lồng rực rỡ trên bầu trời đêm trong khung cảnh lịch sử tuyệt đẹp của Tử Cấm Thành.

Tử Cấm Thành thường đóng cửa, không đón khách du lịch sau 4h30 chiều vào mùa Đông và 5 giờ chiều vào mùa Hè. Gần 1 thế kỷ qua, rất ít người, trừ các vị khách VIP cấp quốc gia như Tổng thống Mỹ Donald Trump được hưởng đặc quyền nhìn thấy khung cảnh tuyệt đẹp này vào ban đêm.

Hoàn thành vào năm 1420, Tử Cấm Thành là cung điện của các Hoàng đế Trung Quốc và từng là trung tâm chính trị của chính phủ trong hơn 500 năm. Trước kia, việc tổ chức Lễ hội đèn lồng ở Tử Cấm Thành là một truyền thống dành riêng cho gia đình Hoàng gia. Tuy nhiên, những lo ngại về việc bảo vệ kiến ​​trúc cổ phần lớn được làm từ gỗ khỏi các mối nguy hỏa hoạn đã dẫn đến việc dừng tổ chức các lễ hội.

Năm nay, các nhà tổ chức lễ hội lên kế hoạch cho sự kiện quyết định sử dụng đèn LED thay vì đèn lồng giấy truyền thống và nến đỏ.

Là một biểu tượng văn hóa đặc trưng, vô số lần xuất hiện trong các bộ phim truyền hình và tiểu thuyết Trung Quốc, tin tức về sự kiện ở Tử Cấm Thành đã thu hút sự chú ý của vô số người dân và du khách nước ngoài. Vé tham quan (miễn phí, trực tuyến) đã hết gần như ngay lập tức. Trang web chính thức của Bảo tàng Cung điện tạm thời bị sập vào lúc nửa đêm do quá nhiều lượt truy cập. Tuy nhiên, chỉ một số khu vực nhất định của Tử Cấm Thành được mở cửa cho công chúng trong sự kiện này.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khung-canh-lung-linh-cua-tu-cam-thanh-trong-lan-dau-tien-mo-cua-vao-ban-dem-sau-94-nam-a263422.html