+Aa-
    Zalo

    Suýt mất mạng, nhóm tìm kiếm MH370 ở Campuchia bắt buộc phải dừng hoạt động

    ĐS&PL Một nhóm tìm kiếm chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 ở rừng rậm Campuchia đã phải dừng mọi hoạt động vì suýt mất mạng khi cố gắng thâm nhập.

    Một nhóm tìm kiếm chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 ở rừng rậm Campuchia đã phải dừng mọi hoạt động vì suýt mất mạng khi cố gắng thâm nhập.

    Nhóm tìm kiếm MH370 đã phải dừng chiến dịch. Ảnh: Daily Star

    Chuyên gia công nghệ người Anh Ian Wilson và em trai Jack tuần trước đã đi vào rừng rậm Campuchia sau khi tuyên bố tìm thấy chiếc máy bay Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 qua Google Maps. Tuy nhiên, họ đã quyết định dừng chiến dịch tìm kiếm máy bay mất tích vì đường đi quá nguy hiểm, khiến họ suýt mất mạng.

    Bộ đôi này đã kiên trì sử dụng hướng dẫn địa phương để đến gần khu vực biên giới Pursat – khoảng 6km về phía Bắc của đỉnh Phnom Aural. Tuy nhiên, họ phải vượt qua 20 thác nước, đối mặt với những tảng đá khổng lồ khiến họ "bị đánh đập và bầm tím".

    Chia sẻ với Daily Star Online, ông Wilson nói: “Chúng tôi không thể cố gắng được hơn. Đây là điều khó nhất tôi từng làm. Các hướng dẫn viên và chúng tôi đã chạm đến mức không thể tiến xa hơn được nữa. Jack và tôi cũng kiệt sức khi phải mang theo hành lý. Chúng tôi đã bị thương, ngã nhiều lần và cố vượt qua cho dù rất đau đớn. Chân tôi bị thương, bị bong gân đầu gối nhưng tôi vẫn thực sự tự hào về Jack. Cả hai chúng tôi phải vượt qua khoảng 20 thác nước, chúng tôi đã bị ngã suốt và thật may mắn là đã không mất mạng khi rơi xuống những tảng đá và bị nước cuốn đi.

    Hình ảnh được cho là của MH370 rơi ở rừng rậm Campuchia. Ảnh: Google

    Hai anh em Wilson tới Phnom Penh hôm 17/10, lưu trú tại một nhà khách ở Kampong Seu. Kế hoạch của họ là đi đến Thác Chrok La Eang - một điểm du lịch - trước khi bắt đầu hành trình dài tới tọa độ xác định trên Google Maps.

    “Nhiều chuyện xảy ra không như dự tính, dù sao thì chúng tôi cũng tự hào khi đi xa được đến như vậy. Chúng tôi có thể ra về mà ngẩng cao đầu”, Wilson nói thêm.

    Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã mất tích vào ngày 8/3/2014 với 239 người trên khoang khi đang trên đường bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Bất chấp nhiều chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn, tung tích của MH370 vẫn còn là bí ẩn.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Daily Star)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suyt-mat-mang-nhom-tim-kiem-mh370-o-campuchia-bat-buoc-phai-dung-hoat-dong-a248526.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan