Thực hư việc nhà trẻ ở Nga trói chân tay các bé ở trong cũi gây tranh cãi


Thứ 6, 10/08/2018 | 12:15


Cùng sự kiện

Các công tố viên Nga đang điều tra một “trường mẫu giáo địa ngục” - nơi tay và chân của trẻ em bị buộc thường xuyên ở trong cũi để chúng không di chuyển.

Các công tố viên Nga đang điều tra một “trường mẫu giáo địa ngục” - nơi tay và chân của trẻ em bị buộc thường xuyên ở trong cũi để chúng không di chuyển.

Vụ việc gây phẫn nộ xảy ra ở nhà trẻ tư nhân Polinka ở vùng Astrakhan của Nga. Bê bối bạo hành ở nhà trẻ này bị phanh phui bởi một nhân viên mới có tên Natalia Dyachenko.

Các bức ảnh được Natalia chia sẻ cho thấy những em bé chỉ khoảng 2 tuổi bị trói chặt chân, tay bằng tã và đặt trong các cũi bằng gỗ để các em không thể di chuyển. Thậm chí có một bé trai bị quấn quanh cổ.

Những hình ảnh đáng lo ngại cho thấy, 2 trẻ em được đặt trong một chiếc cũi với đôi chân bị quấn bằng tã lót dùng một lần. Bàn tay của trẻ cũng bị buộc ra phía sau với những chiếc tã ở lưng, dưới lớp quần áo.

Em bé bị cuốn kín chân tay bằng tã. Ảnh: East2west News

Giới chức năng địa phương ngay lập tức đã vào cuộc để điều tra làm sáng tỏ bê bối bạo hành trẻ em gây phẫn nộ dư luận này.

Natalia Dyachenko, 20 tuổi – người trực tiếp quay video giải thích: “Hai đứa trẻ này bị trói lại và sẽ ở trong cũi cho đến 3h30 phút chiều. Cậu bé này cũng bị trói. Bé có một cái nút ở trên cổ, có khả năng sẽ bị nghẹt thở. Tuy nhiên, những bảo mẫu không quan tâm, họ đang ở đâu đó. Tôi không biết phải làm thế nào để giải thích tình trạng này, mọi người cần phải thấy để hiểu rõ”.

Olesya Urzhumova, một bà mẹ gửi con tại cơ sở trông giữ trẻ này, cho biết không lâu sau khi gửi con vào đây cô đã nhận thấy sự thay đổi rõ rệt của con gái. "Trong tuần đầu tiên, tôi đã nhận thấy tâm lý của con thay đổi rất rõ. Bé kêu khóc nhiều hơn", cô Olesya nói.

Có bé bị cuốn cả chân và cổ. Ảnh: East2west News

Một người bạn của Olesya đã thông báo cho cô về bê bối bạo hành ở nhà trẻ Polinka sau khi nhìn thấy bức ảnh con gái Olesya bị trói chân tay đặt trong cũi. Cô đã vội vã đến nhà trẻ để đón con gái - và lúc đó, luật sư của trường mẫu giáo Igor Borisovich cũng có mặt.

"Có khoảng 12 đến15 bé trong lớp học này. Họ đặt 2 trẻ vào một cũi và dùng tã quấn chặt chân tay của bọn trẻ. Chân của các con bị quấn bằng các mảnh tã lớn, tay cũng bị buộc chặt bằng các mảnh tã quấn quanh thân", cô Olesya chia sẻ.

Ngoài ra, cô cũng tiết lộ rằng bản thân đã gọi điện cho chủ nhà trẻ: "Tôi đã gọi điện cho chủ cơ sở giữ trẻ và phẫn nộ hỏi tại sao làm như vậy với bọn trẻ, tại sao trói chân tay bọn trẻ. Nhưng chủ cơ sở này không trả lời rõ ràng".

Sau đó, luật sư của nhà trẻ nói với tờ Komsomolskaya Pravda rằng: “Chúng tôi không quấn trẻ em và chúng tôi có đủ cũi cho tất cả. Natalia đã đặc biệt sắp xếp mọi thứ để gây ra vụ bê bối. Chúng tôi đã sa thải cô ấy. Bây giờ chúng tôi sẽ trao đổi với các bậc phụ huynh để khôi phục danh tiếng”.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-viec-nha-tre-o-nga-troi-chan-tay-cac-be-o-trong-cui-gay-tranh-cai-a239731.html