Tiết lộ bất ngờ về khu rừng nơi được cho là phát hiện buồng lái máy bay MH370


Thứ 6, 12/10/2018 | 07:22


Những hình ảnh mới nhất về một mảnh vỡ được cho là buồng lái của máy bay MH370 xuất hiện ở Campuchia đang gây chấn động dư luận.

Những hình ảnh mới nhất về một mảnh vỡ được cho là buồng lái của máy bay MH370 xuất hiện ở Campuchia đang gây chấn động dư luận.

Hình ảnh chụp từ vệ tinh của Google Earth cho thấy dấu hiệu của một mảnh vỡ - Ảnh: DailyStar

Sáng ngày 12/10, tờ DailyStar đăng tải hình ảnh chụp từ vệ tinh của Google Earth cho thấy hình ảnh của một mảnh vỡ được cho là buồng lái của máy bay MH370. Những thông tin cho rằng chiếc máy bay mất tích đang ở trong lãnh thổ Campuchia đã xuất hiện từ 2 tháng nay, thu hút nhiều sự chú ý tuy chưa có bằng chứng xác thực.

Khu vực có hình ảnh mảnh vỡ cách thủ đô Phnom Penh khoảng 100km về phía tây bắc, thuộc địa phận rừng bảo tồn Phnom Aoral. Đây là khu vực đồi núi hẻo lánh, có dân cư thưa thớt do giao thông khó khăn và địa hình hiểm trở.

Núi Phnom Aural là đỉnh núi cao nhất ở Campuchia ở độ cao khoảng 1.900 mét so với mực nước biển. Ngọn núi nằm ở phần phía đông của dãy núi Cardamom thuộc huyện Aoral, tỉnh Kampong Speu, từng là một trong những địa điểm thu hút các nhà leo núi từ khắp nơi trên thế giới tới chinh phục.

Ảnh chụp khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã Phnom Aoral từ trên cao - Ảnh: IndoChina

Hiện nay, do điều kiện địa hình khó di chuyển và sự quản lý chặt chẽ của chính phủ, khu vực này còn bảo tồn rất nhiều động vật hoang dã như voi, hổ và sư tử, vô cùng nguy hiểm cho những người thám hiểm, đặc biệt vào ban đêm.

Thảm thực vật ở tầng thấp tại đây phần lớn là tre và trúc, được người dân địa phương tôn kính và xem như một thánh địa linh thiêng để cầu nguyện. Trên đỉnh núi Phnom Aural có một ngôi chùa theo truyền thuyết là nơi dừng chân của Đức Phật.

Chỉ vài giờ đồng hồ sau khi hình ảnh về mảnh vỡ được cho là của máy bay MH370 xuất hiện tại đây, các diễn đàn của những người ưa thích mạo hiểm và leo núi đã tràn ngập các cuộc tranh cãi về tính xác thực cũng như khả thi của thông tin này.

Trong khi nhiều người phản đối quyết liệt và khẳng định máy bay MH370 không thể để lại mảnh vỡ lớn như trong bức ảnh, một số khác lại nghi ngờ những mảnh vỡ hoàn toàn có thể xuất hiện

Thu Phương (Theo WorldAtlas/DailyStar)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-bat-ngo-ve-khu-rung-noi-duoc-cho-la-phat-hien-buong-lai-may-bay-mh370-a247410.html