+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Donald Trump: "Không còn mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên"

    ĐS&PL Sau cuộc gặp lịch sử với nhà lãnh đạo Kim Jong-un, Tổng thống Donald Trump khẳng định hiện không còn mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên.

    Sau cuộc gặp lịch sử với nhà lãnh đạo Kim Jong-un, Tổng thống Donald Trump khẳng định hiện không còn mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump về đến sân bay quân sự Andrews sau chuyến bay gần 24 tiếng. - Ảnh: Twitter.

    Sáng 13/6 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump về đến sân bay quân sự Andrews, ngoại ô thủ đô Washington, sau khi kết thúc thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore. 

    "Máy bay vừa hạ cánh. Quả là một chuyến đi dài. Tuy nhiên, mọi người giờ có thể cảm thấy an toàn hơn lúc mà tôi vừa nhậm chức. Không còn mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên", ông viết trên Twitter ngay sau khi chuyên cơ hạ cánh lúc 2h56.

    "Gặp ông Kim Jong-un là một trải nghiệm thú vị và tích cực. Triều Tiên có tiềm năng rất lớn trong tương lai", ông nói thêm.

    Trước đó, trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đầu tiên tại Singapore hôm 12/6, Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã kí kết bản thoả thuận gồm 4 điều chính.

    Cụ thể, phía Mỹ cam kết sẽ cung cấp sự đảm bảo về an ninh cho Triều Tiên. Ngược lại, Triều Tiên khẳng định sẽ từ bỏ hoàn toàn vũ khí hạt nhân.

    Hôm 13/6, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết trong cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử, ông Kim Jong-un đã mời Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Bình Nhưỡng và cũng đồng ý tới thăm Mỹ.

    KCNA nhấn mạnh: "Ngài Kim Jong-un đã mời Tổng thống Trump thăm Bình Nhưỡng vào một thời điểm thích hợp và Tổng thống Trump đã mời nhà lãnh đạo Kim Jong-un thăm Mỹ. Hai nhà lãnh đạo đã vui vẻ nhận lời mời của nhau".

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-donald-trump-khong-con-moi-de-doa-hat-nhan-tu-trieu-tien-a232898.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan