+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Thành phố cổ đồ sộ còn nguyên vẹn sau 50 năm “nằm yên” dưới nước

    ĐS&PL Lion City - Thành phố Sư tử, là thành phố cổ dưới chân núi Ngũ Sư (Sơn Đông, Trung Quốc), trong lòng Hồ Thiên Đảo khoảng 25-40 mét, vẫn nguyên vẹn sau hơn 50 năm

    Lion City - Thành phố Sư tử, là thành phố cổ dưới chân núi Ngũ Sư (Sơn Đông, Trung Quốc), trong lòng Hồ Thiên Đảo khoảng 25-40 mét, vẫn nguyên vẹn sau hơn 50 năm dưới nước.

    Các cấu trúc tại thành phố Sư tử với các bức tượng truyền thống Trung Quốc. Ảnh: Ancient Origins

    Thành phố Sư tử được xây dựng vào thời Đông Hán (25 - 200 sau Công nguyên), từng là trung tâm chính trị và kinh tế của tỉnh Chiết Giang. Tuy nhiên, năm 1959, chính phủ Trung Quốc quyết định xây dựng một đập thủy điện mới. Sư tử đã nằm dưới mực nước 40 mét của hồ nhân tạo.

    Bức phác họa thành phố Sư tử. Ảnh: Ancient Origins

    Sau khi xây dựng đập thủy điện, thành phố Sư tử bị ngập hoàn toàn trong khối xanh ngọc, được gọi là Hồ Thiên Đảo. Hồ Thiên Đảo có diện tích 573 km², dung tích lên đến 17,8 km³. Tại đây có hơn 1.000 hòn đảo lớn, nhỏ nằm rải rác trên hồ.

    Hồ Thiên Đảo. Ảnh: Ancient Origins

    Tại đáy hồ, thành phố Sư tử đã ngủ yên và bị lãng quên trong hơn 50 năm, cho đến khi Qiu Feng, một giới chức du lịch của địa phương, quyết định khám phá những gì còn lại của thành phố dưới nước. Ông đã rất ngạc nhiên khi khám phá ra rằng, nhờ được bảo vệ khỏi gió, mưa và mặt trời, toàn bộ thành phố với đầy đủ các kiến trúc như đền thờ, vòm tưởng niệm, đường xá và nhà cửa, hầu như vẫn hoàn toàn nguyên vẹn.

    Thợ lặn khám phá thành phố. Ảnh: Ancient Origins

    Không có gì ngạc nhiên, địa điểm này đã mở cửa để thu hút khách du lịch. Thợ lặn đang cố gắng khám phá hết thành phố dưới nước, các cấu trúc của thành phố được xem là kho báu của lịch sử văn hóa nơi đây.

    Hồng Nguyễn (Theo Dailymail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-thanh-pho-co-do-so-con-nguyen-ven-sau-50-nam-nam-yen-duoi-nuoc-a221078.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan