+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất ngày 9/7: Công an cảnh báo về "trại hè VietNam Airlines 2"

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/7/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 9/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Công an cảnh báo về "trại hè VietNam Airlines 2"

    Theo Pháp luật TP.HCM, ngày 8/7, Công an TP.Hà Nội phát thông báo cảnh báo về một thủ đoạn lừa đảo mới.

    Theo Công an Hà Nội, thời gian qua, mạng xã hội xuất hiện nhiều fanpage “Trại hè VietNam Airlines 2", "Trại Hè Hướng Nghiệp Hàng Không", "Trại Hè Hướng Nghiệp Hàng Không 2"... với giao diện, địa chỉ, số điện thoại giống với thông tin của hãng hàng không Vietnam Airlines.

    Khi có nhu cầu liên hệ cho con em tham gia trại hè, phụ huynh sẽ được gửi các tiêu chí tham gia ứng tuyển, mã ứng viên và trao đổi với một "chuyên viên".

    Các đối tượng sẽ quảng cáo trại hè được miễn phí, bao ăn ở nhưng học viên tham gia phải tập đặt thử vé máy bay trực tuyến. Sau khi đặt sẽ được hoàn lại tiền.

    cong an canh bao ve trai he vietnam airlines 2

    Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác khi tìm hiểu các thông tin về chương trình hoạt động trại hè mời chào trên các trang mạng xã hội. Ảnh CA

    Ban đầu, giá vé máy bay nội địa là vài triệu đồng, sau đó sẽ là vé quốc tế với số tiền vài chục triệu đồng. Khi số tiền đặt vé ngày càng nhiều, các đối tượng sẽ chiếm đoạt.

    Trước chiêu trò trên, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP.Hà Nội, đề nghị người dân cảnh giác khi tìm hiểu các thông tin về chương trình hoạt động trại hè mời chào trên các trang mạng xã hội.

    Khi gặp trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ trình báo cơ quan công an nơi gần nhất để được giải quyết.

    Cháu bé bị bỏ rơi trước cổng chùa cùng lá thư của người mẹ

    Ngày 8/7, bà Nguyễn Tài Hoàng Na - Phó Chủ tịch UBND phường 4, TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị cho biết trên PLO, vừa phát hiện một cháu bé bị bỏ lại trước cổng chùa vào sáng cùng ngày.

    Sau khi phát hiện cháu bé, sư cô Thích Nữ Minh Huy - Trụ trì chùa Kiều Đàm đã thông tin sự việc đến Công an phường 4.

    Nhận được thông tin, Công an phường 4 phối hợp Công chức Lao động - Thương binh và Xã hội, Công chức Tư pháp - Hộ tịch của phường sang lập biên bản và tạm thời bàn giao cháu bé cho chùa Kiều Đàm nuôi dưỡng trong quá trình thực hiện các bước tiếp theo.

    chau be bi bo roi truoc cong chua cung la thu cua nguoi me

    Cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi trước chùa.

    Cháu bé được để lại cùng một lá thư, trong thư có nội dung "Cháu mới sinh em bé vì đang đi học mà lỡ có con, cháu lo sợ lắm, cháu sinh ở phòng trọ, giờ không biết đem con để đâu cháu nhờ cửa Phật thương con cho cháu".

    XEM THÊM: Xót lòng lời kể nhân chứng vụ cháy nhà khiến 3 người tử vong ở Hà Nội

    Hai con cá sấu trong ao cá nhà dân

    Cá sấu được phát hiện hôm 5/7. Hồ nuôi cá rộng khoảng 300 m2 đã được tát nước và thu hoạch cá từ hai tháng trước. Hiện, mực nước trong hồ cạn, từ mặt nước lên đỉnh bờ bao khoảng 1,5 m. Xung quanh không có hàng rào.

    Ông Lê Hữu Phong, Chủ tịch UBND phường 3, thị xã Quảng Trị, cho biết trên VnExpress, đã cắm biển cảnh báo người dân không tò mò lại gần hồ. Chính quyền cũng đề nghị kiểm lâm thị xã Quảng Trị có giải pháp xử lý hai con cá sấu.

    "Hồ nằm trong khu dân cư, cách hồ khoảng 10 m có nhà ở. Chúng tôi lo lắng cá sấu có thể gây nguy hiểm cho trẻ em, gà vịt, vật nuôi", ông Phong nói.

    hai con ca sau trong ao ca nha dan

    Cá sấu xuất hiện trong hồ cá. Ảnh: VNE

    Trưa 8/7, đại diện Kiểm lâm thị xã Quảng Trị cho hay người dân đã hút nước ở hồ vào sáng cùng ngày nhưng không phát hiện cá sấu. Kiểm lâm sau đó cử lực lượng kiểm tra quanh khu vực để tìm kiếm cá sấu, khuyến cáo người dân không lấp hồ, đề phòng cá sấu quay lại.

    Hạt trưởng Kiểm lâm thị xã Nguyễn Văn Khánh cho biết đầu tuần tới sẽ tham khảo Chi cục Kiểm lâm tỉnh để có giải pháp xử lý. Hiện đơn vị chưa xác định nguồn gốc hai con cá sấu này vì theo quy định, nuôi cá sấu cần có giấy phép của nhà chức trách.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-ngay-9-7-2023-cong-an-canh-bao-ve-trai-he-vietnam-airlines-2-a582256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan