+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 12/9: Người đàn ông khuyết tật trả lại ví người mất, từ chối tiền cảm ơn

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/9/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 12/9/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông khuyết tật trả lại ví người mất, từ chối tiền cảm ơn

    Theo VOV, Công an phường 2, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau đang đề xuất UBND TP.Cà Mau khen thưởng ông Nguyễn Văn Tài (SN 1970; tạm trú TP.Cà Mau) vì có hành động đẹp trong cuộc sống.

    Vào ngày 8/9, ông Tài nhặt được một chiếc ví, trong đó có tiền và nhiều giấy tờ. Ông Tài ngay sau đó đến Công an phường 2 trình báo vụ việc và nhờ trả lại cho người bị mất. Trong quá tiếp nhận, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện ông Tài bị câm, điếc bẩm sinh.

    Dựa vào các giấy tờ trong ví, công an địa phương đã xác minh chủ nhân chiếc ví là chị Huỳnh Thị B.D. Cơ quan Công an đã tổ chức để ông Tài tận tay trao lại ví tiền cho chị B.D. Sau khi nhận ví, chị B.D có nhã ý hỗ trợ tiền cảm ơn ông Tài nhưng ông đã từ chối.

    nguoi dan ong khuyet tat tra lai vi nguoi mat tu choi tien cam on1
    Ông Tài trả lại tài sản cho người đánh rơi. Ảnh: VOV

    Vụ việc sau đó được chia sẻ trên mạng xã hội. Hành động không tham của rơi của người đàn ông khiếm khuyết nhận được nhiều lời khen và đánh tích cực của cộng đồng mạng.

    Phát hiện thi thể nam sinh dưới gầm cầu ở Thanh Hóa

    Thông tin từ UBND thị trấn Kim Tân, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa), cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân khiến một nam sinh trên địa bàn tử vong vừa được phát hiện.

    Vào khoảng 6h ngày 11/9, người dân địa phương phát hiện thi thể nam giới dưới gầm cầu Kim Tân bắc qua sông Bưởi nên đã trình báo chính quyền địa phương.

    Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường, xác minh thông tin, làm rõ vụ việc.

    Nạn nhân là Nguyễn Thành Tr. (trú khu 6 Tân Sơn, thị trấn Kim Tân, huyện Thạch Thành) đang học lớp 11.

    phat hien thi the nam sinh duoi gam cau o thanh hoa
    Hiện trường phát hiện thi thể nam sinh dưới gầm cầu Kim Tân. Ảnh: VNN

    Một lãnh đạo địa phương thông tin: "Sau khi làm các thủ tục, thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình an táng theo phong tục địa phương. Gia đình nạn nhân cũng không yêu cầu khám nghiệm tử thi”.

    XEM THÊM: 

    Tin nóng 24h hôm nay ngày 11/9: Hai học sinh nhặt được điện thoại, mang đến trụ sở công an tìm chủ nhân

    Vụ người phụ nữ tử vong dưới gầm xe rác sau pha mở cửa bất cẩn: Tài xế là kế toán phường

    Hà Nội ghi nhận thêm nữ bệnh nhân 20 tuổi tử vong do sốt xuất huyết

    Ngày 11/9, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội, Hà Nội vừa ghi nhận nữ bệnh nhân 20 tuổi (ở huyện Quốc Oai) tử vong liên quan đến sốt xuất huyết.

    Đây là trường hợp thứ 3 mắc sốt xuất huyết tử vong trong năm 2023 trên địa bàn thành phố.

    Nữ bệnh nhân mắc bệnh sốt xuất huyết ngày 28/8 với triệu chứng sốt cao, mệt mỏi, đau người và tự mua thuốc uống tại nhà.

    Ba ngày sau đó, gia đình mời nhân viên y tế tư nhân đến nhà truyền dịch cho bệnh nhân. Sau đó, bệnh nhân có đỡ sốt nhưng người còn mệt. Kết quả xét nghiệm tại Văn phòng Medlatec phố huyện - thị trấn Quốc Oai cho thấy, nữ bệnh nhân dương tính với sốt xuất huyết Dengue NS1.

    ha noi ghi nhan them nu benh nhan 20 tuoi tu vong do sot xuat huyet
    Một trường hợp mắc sốt xuất huyết trong tình trạng nặng. Ảnh: Vietnam+

    Đến 5h ngày 3/9, bệnh nhân có biểu hiện tức ngực, khó thở, mệt mỏi, được gia đình đưa đến khám và điều trị tại bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai. Đến 22h ngày 3/9, tình trạng bệnh nhân không cải thiện và được chuyển đến bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

    Tại đây, bệnh nhân được điều trị tích cực, đặt nội khí quản, thở máy, lọc máu, duy trì thuốc vận mạch nhưng tình trạng không cải thiện. Bệnh nhân đã tử vong ngày 4/9.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-12-9-2023-nguoi-dan-ong-khuyet-tat-tra-lai-vi-nguoi-mat-tu-choi-tien-cam-on-a590609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan