+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 26/8: Người dân đổ xô bắt cá "khủng" ở hồ Trị An

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/8/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 26/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người dân đổ xô bắt cá "khủng" ở hồ Trị An

    Tin tức ban đầu trên VnExpress, vào 13h ngày 25/8, thủy điện Trị An bắt đầu đóng đập sau gần nửa tháng xả lũ tại cửa tràn thuộc thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Đây cũng là cơ hội để bắt nhiều loại cá có trọng lượng lớn từ hạ nguồn theo dòng nước chảy lên chân đập kiếm ăn.

    Sau 10 phút ngưng xả, mực nước hạ thấp, hàng nghìn người dân ùa xuống chân đập rộng chừng 2.000 m2 để bắt cá. Ở các khu vực sâu, nhiều thuyền nhỏ được sử dụng để giăng lưới.

    Một ngư dân chuyên đánh bắt cá ở hồ Trị An, cho biết so với các đợt xả lũ trước, năm nay cá ít hơn. Lý do là nhà máy xả một cửa trong thời gian ngắn nên cá ở hạ nguồn chưa kịp lên. Ngoài ra, 2 thủy điện trên thượng nguồn sông Đồng Nai cũng xả lũ khiến cá to ở hồ theo dòng nước ngược lên phía trên.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 2682023 nguoi dan do xo bat ca khung o ho tri an

    Hai thanh niên vui mừng khi bắt được cá tra nặng khoảng 15kg. Ảnh: VNE

    Cùng với nhiều người xuống đập bắt cá, phía trên bờ nhiều thương lái cũng có mặt để thu mua cá và bán lại cho những người khác.

    Hồ thủy điện Trị An rộng 323 km2, nằm trên sông Đồng Nai thuộc huyện Định Quán và Vĩnh Cửu. Ngoài mục đích sản xuất điện lưới quốc gia, công trình còn đảm bảo nước sinh hoạt, nông nghiệp, đẩy mặn và điều tiết lũ... cho vùng hạ lưu. Để đảm bảo an toàn đập và điều tiết lũ, hồ bắt đầu xả nước từ ngày 10/8.

    Bà Rịa - Vũng Tàu hỗ trợ 327 tỷ đồng học phí năm học 2023-2024

    Theo VOV, hội đồng nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Nghị quyết số 11/2023 về hỗ trợ học phí cho trẻ nhà trẻ, trẻ mẫu giáo 3 tuổi, 4 tuổi, học sinh THPT công lập, ngoài công lập và học viên tại các trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn.

    Trước đó, năm học 2022-2023, HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành Nghị quyết miễn 100% học phí cho trẻ mần non 5 tuổi và học sinh THCS. Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, năm 2023 tình hình kinh tế, xã hội tiếp tục gặp khó khăn đã ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế- xã hội của địa phương và tác động trực tiếp tới đời sống người dân.

    Năm học 2023-2024, ngoài việc tiếp tục miễn 100% học phí cho trẻ mần non 5 tuổi và học sinh THCS, HĐND tỉnh ban hành chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ mầm non 3, 4 tuổi, học sinh THPT và học viên giáo dục thường xuyên. Mức hỗ trợ này cho các đối tượng trong và ngoài công lập, áp dụng hỗ trợ theo số tháng học tập thực tế tại cơ sở giáo dục theo quy định, tối đa không quá 9 tháng.

    ba ria vung tau ho tro 327 ty dong hoc phi nam hoc 2023 2024
    Bà Rịa- Vũng Tàu hỗ trợ học phí để chia sẻ khó khăn với người dân. Ảnh: VOV

    Việc hỗ trợ học phí nhằm huy động trẻ nhà trẻ, trẻ mẫu giáo trong độ tuổi đến trường; tiếp tục làm tốt công tác an sinh xã hội, giảm gánh nặng cho người dân về các khoản phí vào đầu năm học, bảo đảm sự hài hòa giữa các đối tượng thụ hưởng chính sách; xây dựng lộ trình tiến tới nền giáo dục phổ thông hoàn toàn miễn phí toàn diện.

    Năm học 2023-2024, toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 470 trường học và 262 nhóm trẻ tư thục. Dự kiến, kinh phí hỗ trợ học phí là 327 tỷ đồng, trong đó, trẻ 5 tuổi và học sinh THCS gần 190 tỷ đồng; trẻ nhà trẻ, trẻ 3, 4 tuổi, học sinh THPT và học viên tại các Trung tâm giáo dục thừờng xuyên năm học 2023-2024 là hơn 137 tỷ đồng.

    XEM THÊM: Bé trai 6 tháng tuổi bị bạo hành dập não tử vong sau 7 tháng điều trị

    Sở Y tế TP.HCM kiến nghị Bộ Y tế thống nhất giá dịch vụ cấp cứu

    Tuổi trẻ cho hay, ngày 25/8, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã có văn bản gửi đến Bộ Y tế về việc báo cáo hoạt động của các cơ sở dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh trên địa bàn TP.

    Cụ thể, thời gian qua xuất hiện thông tin phản ánh về việc cơ sở vận chuyển cấp cứu Công ty TNHH vận chuyển 115 Xuyên Việt thu giá cao gây khó khăn cho người dân, đặc biệt là người có hoàn cảnh khó khăn.

    Sau khi rà soát, sở này cho biết công ty trên được cấp phép hoạt động với hình thức là cơ sở dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh.

    Tuy nhiên công ty lại chưa công khai và niêm yết giá thu dịch vụ cấp cứu cho người dân, người bệnh được biết để thỏa thuận, lựa chọn.

    Sở Y tế đã cho rà soát lại toàn bộ quy trình cấp phép hoạt động, danh mục kỹ thuật và kê khai giá của các cơ sở vận chuyển người bệnh trên địa bàn.

    Nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh, Sở Y tế kiến nghị Bộ Y tế có quy định về loại hình cấp cứu ngoại viện.

    Trong đó, hệ thống cấp cứu 115, các trạm vệ tinh, hệ thống cấp cứu công lập và ngoài công lập đảm nhận nhiệm vụ vận chuyển người bệnh cấp cứu.

    so y te tp hcm kien nghi bo y te thong nhat gia dich vu cap cuu

    Sở Y tế TP.HCM kiến nghị Bộ Y tế ban hành thống nhất giá dịch vụ kỹ thuật có liên quan đến cấp cứu ngoại viện. Ảnh: Tuổi trẻ

    Các cơ sở dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh tư nhân được tham gia vận chuyển người bệnh (không trong tình trạng cấp cứu).

    Đối với loại hình vận chuyển người bệnh không cấp cứu đề xuất không được trang bị còi hụ, đèn cấp cứu và do người có kiến thức/qua đào tạo về cấp cứu ngoại viện thực hiện.

    Đồng thời, ban hành thống nhất giá dịch vụ kỹ thuật có liên quan đến cấp cứu ngoại viện (bảo hiểm y tế, không bảo hiểm y tế và theo yêu cầu) để các đơn vị cung cấp dịch vụ cấp cứu có căn cứ thu và tổ chức thu theo quy định.

    Bên cạnh đó, Sở Y tế kiến nghị Bộ Y tế có quy định và hướng dẫn định mức xe vận chuyển cấp cứu của cơ sở dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh được phép đăng ký đối với một kíp cấp cứu ngoại viện (1 bác sĩ và 1-2 điều dưỡng).

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-2682023-nguoi-dan-do-xo-bat-ca-khung-o-ho-tri-an-a588406.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan