+Aa-
    Zalo

    Tin tức an ninh hình sự 28/3: Khởi tố đối tượng liều lĩnh cướp gần 30 triệu của chủ sạp bán thịt lợn

    (ĐS&PL) - Tin tức an ninh hình sự ngày 28/3/2024. Cập nhật tin tức an ninh hình sự ngày 28/3/2024 mới nhất trên trang Đời sống & Pháp luật

    Khởi tố đối tượng liều lĩnh cướp gần 30 triệu của chủ sạp bán thịt lợn

    Công an huyện Mê Linh (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Hải (sinh năm 2005, ở xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh, Hà Nội) về hành vi cướp giật tài sản.

    Nguyên nhân, do không có tiền tiêu xài, Lê Văn Hải nảy sinh ý định đến chợ Thạch Đà ở thôn 2, xã Thạch Đà, huyện Mê Linh, để cướp giật tài sản của các tiểu thương buôn bán trong chợ.

    tin tuc an ninh hinh su 28 3 2024 khoi to doi tuong lieu linh cuop gan 30 trieu cua chu sap ban thit lon
    Đối tượng Hải tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Hà Nội mới.

    Chiều 7/2, Hải đến chợ Thạch Đà, để xe máy ở bãi đất trống gần đó và đi bộ vào trong chợ. Khoảng 18h cùng ngày, thấy chợ vắng người đi lại, trong lúc đó, chị Đ.T.H là người bán thịt lợn đang đếm tiền, đối tượng đã lao tới cướp giật tập tiền rồi bỏ chạy, sau đó ra chỗ để xe máy và phóng đi.

    Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Công an huyện Mê Linh đã nhanh chóng rà soát, bắt giữ đối tượng Lê Văn Hải sau gần 4 giờ gây án. Tại cơ quan Công an, Hải khai nhận hành vi phạm tội của mình và tự nguyện giao nộp lại số tiền 28,5 triệu đồng mà đối tượng đã cướp giật được.

    Hiện, cơ quan chức năng tiếp tục củng cố hồ sơ để đưa đối tượng ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

    Bắt 2 "nữ quái" lừa đổi tiền chiếm đoạt tài sản

    Ngày 28/3, Công an huyện Thanh Bình (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý đối với Trần Thị Ngon (SN 1973) và Dương Thị Diễm (SN 1989, cùng ngụ xã An Bình, huyện Cao Lãnh) về hành vi dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản của người khác.

    tin tuc an ninh hinh su 28 3 2024 khoi to doi tuong lieu linh cuop gan 30 trieu cua chu sap ban thit lon2
    2 đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: CAND

    Cả hai bị bắt quả tang khi dùng thủ đoạn gian dối bằng cách lừa đổi tiền lẻ để chiếm đoạt tài sản tại các tiệm tạp hóa ở xã Tân Mỹ.

    Theo Công an huyện Thanh Bình, Ngon và Diễm đi xe máy đến các tiệm tạp hóa để mua hàng rồi nhờ chủ tiệm đổi giúp 1 triệu tiền lẻ thành 2 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng.

    Chủ tiệm đưa 2 tờ mệnh giá 500.000 đồng thì đối tượng nhanh tay hoán đổi 1 tờ thành tờ 20.000 đồng và cho rằng chủ tiệm nhầm lẫn và buộc phải đưa thêm tiền.

    Với thủ đoạn trên, Ngon và Diễm đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều tiệm tạp hóa trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Qua xác minh, ngày 16/10/2023, cả 2 đã bị UBND xã Láng Biển (huyện Tháp Mười) xử phạt vi phạm hành chính về hành vi dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản của người khác.

    Mang tiền án tội giết người đi giao ma túy cho khách

    Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết đã tạm giữ hình sự đối tượng Trần Công Học (SN 1986; trú tại ngách 9/3 Đào Tấn, quận Ba Đình, Hà Nội) để điều tra về hành vi "Mua bán trái phép chất ma túy".

    tin tuc an ninh hinh su 28 3 2024 khoi to doi tuong lieu linh cuop gan 30 trieu cua chu sap ban thit lon3
    Đối tượng Trần Công Học. Ảnh: An ninh Thủ đô

    Trước đó, vào khoảng 11h15 ngày 21/3, tại đầu ngõ 84 Phan Kế Bính, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy - Công an quận Ba Đình trong quá trình tuần tra phòng chống tội phạm đã phát hiện, bắt giữ đối tượng Trần Quốc Học đang mang ma tuý đi giao cho khách.

    Tại chỗ, cơ quan Công an thu giữ tang vật là 0,279 gam ma túy loại heroin. Theo hồ sơ của cơ quan Công an, Trần Công Học có 2 tiền án về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy" và "Giết người".

    Hiện Công an quận Ba Đình đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-an-ninh-hinh-su-28-3-2024-khoi-to-doi-tuong-lieu-linh-cuop-gan-30-trieu-cua-chu-sap-ban-thit-lon-a616245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan