+Aa-
    Zalo

    Tin tức an ninh hình sự 30/10: Nam sinh lớp 11 rủ bạn cùng lớp đi cướp giật tài sản

    (ĐS&PL) - Tin tức an ninh hình sự ngày 30/10/2023. Cập nhật tin tức an ninh hình sự ngày 30/10/2023 mới nhất trên trang Đời sống & Pháp luật

    Nam sinh lớp 11 rủ bạn cùng lớp đi cướp giật tài sản

    Tin an ninh hình sự trên báo CAND cho biết, ngày 30/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Đ.K.Phúc (SN 2007, trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) để điều tra làm rõ hành vi cướp giật tài sản. Cơ quan Công an cho gia đình bảo lãnh đối với 2 đồng phạm của Phúc để tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

    Trước đó, trên địa bàn quận Liên Chiểu xảy ra một số vụ cướp giật tài sản. Lời khai của các bị hại và hình ảnh từ camera giám sát cho thấy các đối tượng chở nhau trên xe máy Air Blade màu đen đã tháo biển số, phía trước xe decan màu tím.

    tin tuc an ninh hinh su 30 10 2023 nam sinh lop 11 ru ban cung lop di cuop giat tai san
    Phúc bị lực lượng chức năng khống chế. Ảnh: CAND

    Chiều ngày 27/10, trong lúc đang tuần tra truy xét, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Liên Chiểu phát hiện 2 đối tượng có biểu hiện nghi vấn đang điều khiển xe máy không gắn biển số có đặc điểm tương tự trên đường Hoàng Minh Thảo (phường Hòa Khánh Nam) nên đưa về trụ sở làm việc.

    Tại cơ quan công an, 2 đối tượng khai nhận là Đ.K.Phúc và D.H.Phú (SN 2007, cùng trú phường Hòa Khánh Nam). Qua đấu tranh, cơ quan Công an bước đầu xác định Phúc là đối tượng chủ mưu, cầm đầu thực hiện 2 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn quận Liên Chiểu vào ngày 25 và 26/10.

    Cụ thể, khoảng 20h ngày 25/10, Phúc rủ Phú đi cướp giật tài sản. Các đối tượng điều khiển xe máy đến đường Hoàng Minh Thảo và giật của anh Đ.X.L (SN 1980, trú phường Hòa Khánh Nam) một chiếc điện thoại. Sáng hôm sau, Phúc đem chiếc điện thoại trên bán được 850 ngàn đồng và tiêu xài hết và không chia cho Phú.

    Đến chiều 26/10, Phúc lại rủ N.C Bách (SN 2007, trú phường Hòa Khánh Nam) đi cướp giật tài sản. Phúc giao cho Bách điều khiển chiếc xe máy chở Phúc thực hiện vụ cuớp giật điện thoại của chị N.T.C  trên đường Lê Hiến Mai, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu. Chiếc điện thoại này sau đó được Phúc mang về cất giữ tại nhà, chưa kịp tiêu thụ.

    Theo thông tin ban đầu, các đối tượng đang là học sinh lớp 11 tại một trường THPT trên địa bàn quận Cẩm Lệ. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý.

    Thực hư việc người khuyết tật bị giật 200 tờ vé số ở TPHCM

    Ngày 30/10, Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) đang xác minh, điều tra vụ một người đàn ông khuyết tật bị cướp giật vé số xảy ra trên địa bàn.

    Trước đó, mạng xã hội lan truyền thông tin người đàn ông khuyết tật bị giật 200 tờ vé số. Phát hiện vụ việc, một số người dân địa phương đã viết bảng kêu gọi giúp đỡ nạn nhân.

    tin tuc an ninh hinh su 30 10 2023 nam sinh lop 11 ru ban cung lop di cuop giat tai san2
    Ông K. ngồi bên tấm bảng kêu gọi giúp đỡ khi bị giật 200 tờ vé số. Ảnh: Dân trí.

    Qua xác minh, người đàn ông khuyết tật trong vụ việc tên L.Đ.K. (ngoài 30 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh). Vụ việc xảy ra vào tối 28/10 trên đường Võ Văn Vân, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh.

    Theo người dân, thời điểm trên họ thấy ông K. đi bán vé số dạo trên đường Võ Văn Vân. Lúc này, có một người đàn ông mặc áo xe ôm công nghệ tiếp cận mua rồi rời đi. Sau đó, họ thấy ông K. bật khóc, ra hiệu bị giật mất 200 tờ vé số.

    Trước hoàn cảnh trên, một số người đã góp tiền giúp ông K. bù lại số vé vừa bị mất và viết bảng nhờ giúp đỡ của người đi đường.

    "Ông K. bị bệnh từ nhỏ, đi lại khó khăn, chân không bước được như người bình thường, nói chậm, nói không rõ chữ", một người dân cho biết thêm.

    Liên quan vụ việc, Công an xã Vĩnh Lộc B phối hợp Công an huyện Bình Chánh đến hiện trường ghi nhận vụ việc, lấy lời khai những người liên quan, trích xuất camera an ninh nhà dân xung quanh để xác minh làm rõ.

    Bắt quả tang 4 cán bộ quản lý thị trường đánh bạc tại trụ sở ở Long An

    Ngày 30/10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Long An ra thông báo, đơn vị này vừa tổ chức họp kỳ thứ 17 để xem xét, kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy cơ sở Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Long An.

     

    Theo đó, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét tính chất vi phạm liên quan vụ việc bốn cán bộ quản lý thị trường đánh bạc tại trụ sở Đội QLTT số 3 tại TP Tân An.

    UBKT đã ra quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với ba cán bộ QLTT và kỷ luật hình thức khiển trách đối với một cán bộ QLTT. Trong đó có Đội trưởng, Phó Đội trưởng, một Kiểm soát viên Đội QLTT số 3 và một kiểm soát viên Phòng Tổ chức hành chính (Cục QLTT).

    tin tuc an ninh hinh su 30 10 2023 nam sinh lop 11 ru ban cung lop di cuop giat tai san3
    Trụ sở Đội QLTT nơi bốn cán bộ tham gia đánh bạc. Ảnh: PLO

    Qua xem xét, UBKT kết luận Đảng ủy cơ sở Cục QLTT khuyết điểm trong việc chưa thường xuyên nhắc nhở những đảng ủy viên được phân công phụ trách các đơn vị thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, quản lý, giáo dục đối với cán bộ, đảng viên để xảy ra tình trạng tổ chức đánh bạc thắng thua bằng tiền tại Đội QLTT số 3; chưa thực hiện tốt Quy chế phối hợp giữa Đảng ủy với Ban lãnh đạo Cục QLTT trong việc điều động đột xuất đối với công chức không giữ chức vụ lãnh đạo,quản lý.

    Ngoài ra, ông PĐC, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh, chịu trách nhiệm người đứng đầu đối với những khuyết điểm của Đảng ủy.

    Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm và căn cứ vào các quy định, hướng dẫn của Đảng, UBKT yêu cầu tập thể Đảng ủy cơ sở Cục QLTT và ông PĐC kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm sâu sắc đối với những khuyết điểm nêu trên.

    Theo UBKT, bốn cán bộ này có khuyết điểm trong việc tham gia đánh bạc bằng tiền, vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương của Đảng viên.

    Nội dung vi phạm trên đã tạo dư luận không tốt, phát sinh đơn, thư tố cáo làm ảnh hưởng đến đoàn kết nội bộ, uy tín của bản thân và tổ chức Đảng, đơn vị nơi những cán bộ này đang sinh hoạt, công tác, đến mức phải xem xét xử lý kỷ luật.

    Điều tra vụ đối tượng tâm thần sát hại cha và anh trai ruột

    Chiều 30/10, cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đang khám nghiệm hiện trường, tử thi để điều tra vụ con trai tâm thần sát hại cha và anh trai ruột, người mẹ nguy kịch.

    Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, khoảng 9h30 ngày 30/10, trong lúc lên cơn tâm thần, Hồ Thanh C. (34 tuổi, xã Nhơn An, thị xã An Nhơn, Bình Định) dùng rựa đuổi chém những người trong gia đình. 

    tin tuc an ninh hinh su 30 10 2023 nam sinh lop 11 ru ban cung lop di cuop giat tai san4
    Hiện trường vụ án mạng nghiêm trọng. Ảnh: Dân trí.

    Hậu quả, cha của C. là ông H.H.C. tử vong tại chỗ, anh trai là H.Q.N. (42 tuổi) tử vong trên đường đi cấp cứu tại Trung tâm thị xã An Nhơn.

    Người mẹ là bà T.T.D. (73 tuổi) bị chấn thương sọ não và đa vết thương do bị chém, hiện được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định.

    Theo một số người dân sống ở gần khu vực, C. có tiền sử bệnh trầm cảm nặng lâu năm. Thời điểm xảy ra vụ việc, ngoài cha mẹ ruột và anh trai còn có chị gái của C., cũng bị tâm thần, đã may mắn chạy thoát.

    Công an tỉnh Bình Định đã tạm giữ C. để điều tra vụ việc.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-an-ninh-hinh-su-30-10-2023-nam-sinh-lop-11-ru-ban-cung-lop-di-cuop-giat-tai-san-a597304.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan