Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/5: MacBook Air 2021 có thiết kế mới?


Thứ 2, 10/05/2021 | 10:00


Cùng sự kiện

MacBook Air 2021 có thể có thiết kế mới, VinSmart chính thức ngừng sản xuất điện thoại và TV… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/5/2021.

Macbook Air 2021 có thể có thiết kế mới

Mới đây, leaker nổi tiếng Jon Prosser đã đưa ra dự đoán của mình về mẫu MacBook Air sắp được Apple trình làng. Được biết, đây là người từng dự đoán chính xác thông tin về iMac 24 inch nhiều màu sắc, sử dụng chip M1 ra mắt hồi tháng 4/2021.

Theo đó, MacBook Air 2021 sẽ có nhiều tùy chọn màu sắc khác nhau tương tự như dòng iMac 2021. Bên cạnh đó, mẫu MacBook này được cho sẽ trang bị chip xử lý M2 hoặc M1X với hiệu năng được nâng cấp hơn so với thế hệ trước.

tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 105 macbook air 2021 co thiet ke moi
MacBook Air 2021 được cho sẽ có nhiều tùy chọn màu sắc khác nhau.

Theo thông tin từ Ming Chi-kuo, mẫu MacBook mới này sẽ được trang bị màn hình mini-LED, tương tự như chiếc iPad Pro 12,9 inch vừa được giới thiệu đến người dùng trong sự kiện Spring Loaded vừa qua. Tom’s Guide cho biết thêm, mẫu MacBook Air mới có viền màn hình mỏng hơn và mang trở lại cổng sạc MagSafe.

Về thời điểm ra mắt, phóng viên Mark Gurman từ Bloomberg vào tháng 1 cho biết Apple đang phát triển mẫu MacBook Air mỏng nhẹ hơn để ra mắt vào cuối năm 2021. Nếu như thông tin trên là thật, MacBook Air 2021 sẽ trở thành sản phẩm thứ 3 được “Táo khuyết” ra mắt gần đây có nhiều tùy chọn màu sắc khác nhau, bên cạnh iPad Air 2021 và iMacj 24 inch 2021.

88% người dùng iOS trên thế giới chặn tính năng theo dõi của các ứng dụng

Sau khi Apple phát hành bản cập nhật iOS 14.5, Flurry Analytics đã thực hiện một cuộc khải sát trên 2,5 triệu người dùng iOS ở Mỹ. Kết quả cho thấy chỉ 4% người tham gia và cho phép bên thứ 3 theo dõi hoạt động của mình, trong khi 96% còn lại lựa chọn không bị theo dõi trực tuyến và thông qua các ứng dụng mà họ đang sử dụng.

Trong khi đó, kết quả khảo sát đối với 5,3 triệu người dùng iOS trên toàn thế giới cho thấy chỉ có 12% người dùng chọn tham gia và chấp nhận việc tiếp tục bị các ứng dụng bên thứ ba theo dõi hoạt động của mình, 88% còn lại từ chối.

tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 105 macbook air 2021 co thiet ke moi1
Tính năng Minh bạch theo dõi (App Tracking Transparency) buộc ứng dụng và trang web phải có sự đồng ý của người dùng mới được theo dõi họ. 

Được biết, trong bản cập nhật iOS 14.5, Apple trang bị thêm tính năng Minh bạch theo dõi (App Tracking Transparency – ATT). Đây là tính năng cung cấp cho người dùng sự lựa chọn về việc có chia sẻ dữ liệu cho ứng dụng hay không.

Với tính năng Minh bạch theo dõi, các ứng dụng và trang web buộc phải hỏi ý kiến người dùng mới được truy cập vào số nhận dạng quảng cáo ngẫu nhiên của thiết bị, từ đó theo dõi hoạt động của người dùng trên ứng dụng và trang web. Người dùng có thể xem các ứng dụng đang yêu cầu theo dõi trong phần Cài đặt.

VinSmart chính thức ngừng sản xuất điện thoại và TV

Vingroup mới đây cho biết VinSmart sẽ dừng việc nghiên cứu, sản xuất TV và điện thoại di động. Nguồn lực sẽ được dồn vào việc phát triển các sản phẩm điện tử và các tính năng về "Infotainment" cho ô tô VinFast.

Bên cạnh đó, VinSmart cũng sẽ tập trung vào việc nghiên cứu, thiết kế và sản xuất các linh kiện điện tử, các tế bào pin điện, các hệ thống pin điện hoàn chỉnh và động cơ điện các loại, thông qua đó tăng tỷ lệ nội địa hóa, đảm bảo nguồn cung chất lượng cao cho VinFast.

tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 105 macbook air 2021 co thiet ke moi2
VinSmart chính thức ngừng sản xuất điện thoại di động và TV để tập trung nguồn lực vào VinFast.

Ngoài ra, VinSmart vẫn sẽ tiếp tục đẩy mạng các mảng nghiên cứu về Thành phố thông minh - Nhà thông minh và các thiết bị IoT (Internet vạn vật). Một phần bộ phận thiết kế phần mềm điện thoại vẫn tiếp tục nghiên cứu nhằm nâng cấp và cập nhật cho các mẫu điện thoại đã bán ra.

Hãng cũng khẳng định sẽ giữ nguyên chế độ bảo hành, sửa chữa, chăm sóc như đã cam kết cho tới khi khách hàng không còn sử dụng các thiết bị điện thoại di động và TV đã mua nữa.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-10-5-2021-macbook-air-2021-co-thiet-ke-moi-a500038.html