+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/5: Vivo Y12s 2021 chính thức ra mắt tại Việt Nam

    ĐS&PL Vivo Y12s 2021 chính thức ra mắt tại Việt Nam, Samsung Galaxy Tab S7 Lite lộ thêm phiên bản XL… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/5/2021.

    Vivo Y12s 2021 chính thức ra mắt tại Việt Nam

    Mới đây, Vivo đã giới thiệu tới người dùng tại thị trường Việt Nam phiên bản kế nhiệm của mẫu điện thoại Vivo Y12s ra mắt vào năm 2020. Mẫu điện thoại mới có tên gọi Vivo Y12s 2021 với thiết kế khá giống với bản tiền nhiệm.

    Thiết bị sở hữu màn hình IPS LCD kích thước 6,51 inch với độ phân giải HD+. Tuy nhiên, thay vì chip Helio P35 của hãng bán dẫn Đài Loan MediaTek, mẫu điện thoại Vivo Y12s 2021 được trang bị con chip Snapdragon 439cuar Qualcomm.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 135 vivo y12s 2021 chinh thuc ra mat tai viet nam1
    Vivo Y12s 2021 có 2 tùy chọn màu sắc cho người dùng lựa chọn.

    Camera selfie của Vivo Y12s 2021 được đặt trong phàn notch hình giọt nước ở mặt trước, độ phân giải 8MP. Mặt lưng của máy chứ cụm camera kép với độ phân giải lần lượt là 13MP và 2MP.

    Vivo Y12s 2021 chạy hệ điều hành Android 11 được cài sẵn khi bán ra, kèm theo đó là RAM 3GB và bộ nhớ trong 23GB, hỗ trợ mở rộng tới 256GB thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Viên pin của máy có dung lượng 5000 mAh, hỗ trợ sạc 10W.

    Tính năng cảm biến vân tay được tích hợp vào phím nguồn đặt ở khung cạnh bên, trong khi đó cổng âm thanh 3,5mm nằm ở cạnh dưới.

    Samsung Galaxy Tab S7 Lite lộ thêm phiên bản XL

    Samsung được cho đang có kế hoạch ra mắt chiếc máy tính bảng có tên Galaxy Tab S7 Lite như phiên bản rút gọn của dòng Galaxy Tab S7. Liên quan tới mẫu máy tính bảng này, một thiết bị có tên Galaxy Tab S7 XL Lite vừa đạt chứng nhận trên FCC. Như vậy, Galaxy Tab S7 Lite theo dự kiến sẽ có nhiều màu sắc hơn.

    Leaker Evan Blass cũng từng chia sẻ những hình ảnh render của Galaxy Tab S7 Lite trên Twitter, tiết lộ thiết bị có các màu xanh, bạc và trắng. Mẫu máy tính bảng này còn từng bị rò rỉ với 2 màu đen và hồng.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 135 vivo y12s 2021 chinh thuc ra mat tai viet nam2
    Samsung Galaxy Tab S7 Lite có thể sẽ có thêm bản XL.

    Galaxy Tab S7 Lite trước đó đã đạt được chứng nhận 3C tại Trung Quốc. Theo thông tin từ chứng nhận 3C, thiết bị đươc cho sẽ có 3 phiên bản gồm Wi-Fi (SM-T730), 4G LTE (SM-T735) và tùy chọn 5G (SM-T736B/SM-T736N). Trong đó, 2 phiên bản Wi-Fi và LTE đã đạt chứng nhận 3C, xác nhận hỗ trợ sạc nhanh 44W. Sản phẩm sẽ không đi kèm củ sạc nhanh 44W, dù vậy người dùng vẫn nhận được bộ sạc 15W.

    Các báo cáo cho biết dòng máy tính bảng sắp ra mắt của Samsung sẽ được trang bị chip Snapdragon 750G của Qualcomm. Theo nhiều nguồn thông tin, dòng Galaxy Tab S7 Lite sẽ có khác biệt về kích cỡ màn hình và pin so với bản tiêu chuẩn.

    Apple được cấp bằng sáng chế mới liên quan đến màn hình 3D

    “Ông lớn” công nghệ Mỹ Apple vừa được cấp một bằng sáng chế có tên "Split - Screen Driving of Electronic Device Displays". Với công nghệ mới này, người dùng có thể quan sát hình ảnh 3D mà không cần sử dụng thêm bất cứ loại kính đặc biệt nào khác.

    Các rạp chiếu phim thường cung cấp cho người xem kính phân cực hoặc kính màu nhằm gửi những phần hình ảnh khác nhau của cùng một bức ảnh đến hai bên mắt của họ, từ đó tại hiệu ứng 3D. Apple cho biết hoàn toàn có thể áp dụng cơ chế tương tự như vậy đối với nội dung thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) trên màn hình điện thoại.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 135 vivo y12s 2021 chinh thuc ra mat tai viet nam3
    Hình ảnh chiếc iPad trong bằng sáng chết mới của Apple.

    Tuy nhiên, “Táo khuyết” cũng thừa nhận việc cung cấp các nội dung 3D trên các thiết bị như smartphone, máy tính bảng mà không tạo ra hiệu ứng chuyển động mơ hồ, hiệu ứng độ sáng hay các hiệu ứng khác là chuyện không hề dễ dàng.

    Được biết, ý tưởng hiện tại của Apple là một hình ảnh được chia nhỏ và gửi tới mỗi bên mắt của người dùng, thông qua đó tạo ra hiệu ứng 3D. Để hiện thực hóa ý tưởng này, Apple hiện đang bàn bạc về một tính năng mà hãng đặt tên là "split - screen mode" (chế độ chia đôi màn hình).

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-13-5-2021-vivo-y12s-2021-chinh-thuc-ra-mat-tai-viet-nam-a500360.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan