Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/6: Hé lộ thiết kế mới của iPad Mini thế hệ thứ 6


Thứ 3, 15/06/2021 | 07:30


Cùng sự kiện

Hé lộ thiết kế của iPad Mini thế hệ thứ 6, rò rỉ thông số kỹ thuật của Xiaomi Mi 12 Ultra… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/6/2021.

Hé lộ thiết kế mới của iPad Mini thế hệ thứ 6

Apple được cho sẽ trình làng một chiếc iPad Mini mới trong năm 2021 với thiết kế thay đổi hoàn toàn. Jon Prosser vừa dựa trên những thông tin rò rỉ về sản phẩm để dựng lên những hình ảnh thiết kế hoàn thiện của thiết bị.

Theo đó, iPad Mini thế hệ thứ 6 có kích thước tương tự như phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, thiết bị có viền màn hình nhỏ hơn, đồng thời được loại bỏ nút Home vật lý. Vì thế, iPad Mini thế hệ thứ 6 sẽ có màn hình lớn hơn so với phiên bản tiền nhiệm, rơi vào khoảng 8,4 – 8,9 inch.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/6: Hé lộ thiết kế mới của iPad Mini thế hệ thứ 6
Jon Prosser dựng hình ảnh thiết kế hoàn thiện của iPad Mini thế hệ thứ 6 dựa trên thông tin rò rỉ.

Cảm biến Touch ID được tích hợp vào nút nguồn ở cạnh trên của thiết bị. Trong khi đó, cổng kết nối lightning cũng được thay thế bằng USB-C. Thiết kế mặt lưng và cạnh bên của sản phẩm được vát phẳng hoàn toàn.

IPad Mini mới được dự đoán sẽ trang bị chip A14 gióng như iPad Air và hỗ trợ kết nối 5G. Thiết bị sẽ được trình làng với 3 tùy chọn màu sắc gồm bạc, đen và vàng. Bên cạnh đó, Apple được cho sẽ ra mắt một chiếc bút Apple Pencil nhỏ hơn cùng với chiếc iPad Mini này. Bloomberg cho biết, iPad Mini thế hệ thứ 6 sẽ được giới thiệu tới người dùng trước cuối năm 2021.

Rò rỉ thông số kỹ thuật của Xiaomi Mi 12 Ultra

Mới đây, một số thông số kỹ thuật của mẫu điện thoại Xiaomi Mi 12 Ultra đã được hé lộ. Được biết, đây là phiên bản cao cấp nhất trong dòng Mi 12 chuẩn bị được Xiaomi trình làng.

Theo đó, Mi 12 Ultra sẽ là mẫu điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới sử dụng con chip Snapdragon 895 5nm của Qualcomm. Sản phẩm sở hữu màn hình hiển thị chất lượng cao với độ phân giải 2K. Việc nâng cấp lên công nghệ LTPO thích ứng sẽ giúp điều chỉnh tần số màn hình trong phạm vi 0 - 120Hz.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/6: Hé lộ thiết kế mới của iPad Mini thế hệ thứ 6 (Hình 2).
Xiaomi Mi 12 Ultra sẽ là mẫu điện thoại đầu tiên trên thế giới sử dụng con chip Snapdragon 895 5nm của Qualcomm.

Xiaomi có khả năng dùng ống kính có thể thu phóng giống như máy ảnh đối với hệ thống camera sau. Công nghệ và ống kính sẽ do Xiaomi tự phát triển, hứa hẹn cải thiên khả năng zoom cũng như khả năng lấy nét của camera. Trong khi đó, thiết bị sở hữu camera selfie kép, hỗ trợ chụp ảnh selfie 4K.

Đáng chú ý, Mi 12 Ultra có khả năng chống nước và bụi chuẩn IP68. Viên pin của thiết bị được cho sẽ cao hơn 5000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 120W và sạc không dây 80W. Ngoài ra, Mi 12 Ultra còn được trang bị hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng.

Xuất hiện hình ảnh tấm kính bảo vệ màn hình của Google Pixel 6 và Pixel 6 XL

Google được đồn đoán đang phát triển 2 mẫu điện thoại Pixel 6 và Pixel 6 XL (Pro). Một cộng tác viên của SlashLeaks vừa chia sẻ hình ảnh về những tấm kính bảo vệ màn hình được cho là thiết kế riêng cho các thiết bị này.

Từ hình ảnh được đăng tải, có thể thấy phần viền và cằm của các sản phẩm sẽ được thiết kế tương đối mỏng, giống như ảnh render rò rỉ trước đó.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/6: Hé lộ thiết kế mới của iPad Mini thế hệ thứ 6 (Hình 3).
Hình ảnh tấm kính bảo vệ màn hình của Google Pixel 6 và Pixel 6 XL (Pro).

Dòng Pixel 6 của Google từng được dự đoán sẽ trang bị camera selfie ẩn dưới màn hình. Tuy nhiên, những hình ảnh mới đăng tải không giúp xác nhận thêm điều gì về tin đồn này.

Tấm kính bảo vệ màn hình của Pixel 6 XL (Pro) có một lỗ khoét nhỏ, nằm gần viền phía trên. Theo dự kiến, đây sẽ là khu vực đặt camera selfie. Tấm kính bảo vệ màn hình của Pixel 6 XL (Pro) trông khá vuông vức. Như vậy, phần viền của mẫu điện thoại này ít có khả năng bo cong.

Trong khi đó, tấm kính bảo vệ màn hình của Pixel 6 lại có một phần viền phía trên được thụt vào. Đây có thể là vị trí của loa âm thanh ở mặt trước.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-15-6-2021-he-lo-thiet-ke-moi-cua-ipad-mini-the-he-thu-6-a503918.html