+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 17/5: Samsung có thể không còn sử dụng hệ điều hành Android

    ĐS&PL Samsung có thể không còn sử dụng hệ điều hành Android, Lenovo ra mắt chuột không dây và sạc dự phòng… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 17/5/2021.

    Samsung có thể không còn sử dụng hệ điều hành Android

    Theo một nguồn tin uy tín, các thiết bị tương lai của Samsung sẽ không tiếp tục sử dụng hệ điều hành Android như hiện tại. Thay vào đó, các sản phẩm của “ông lớn” công nghệ xứ Hàn sẽ được trang bị hệ điều hành mới có tên Fuchsia của Google. Samsung có khả năng là một trong những hãng smartphone đầu tiên trên thế giới làm việc này.

    Được biết, Fuchsia là hệ điều hành mã nguồn mở được Google phát triển từ năm 2016. Không chỉ được sử dụng cho smartphone hay máy tính bảng, hệ điều hành này có thể áp dụng cho một phạm vi lớn các sản phẩm, tập trung vào nhóm sản phẩm có tính kết nối.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 175 samsung co the khong con su dung he dieu hanh android3
    Các thiết bị trong tương lai của Samsung có thể sẽ trang bị hệ điều hành mới Fuchsia thay vì Android.

    Đáng chú ý, hệ điều hành Fuchsia dễ cập nhật hơn so với Android. Google chính thức mở dự án Fuchsia với cộng đồng vào cuối năm 2020, Samsung ngay lập tức trở thành một thành viên đóng góp.

    Ở thời điểm hiện tại, thời điểm phát hành hệ điều hành Fuchsia vẫn chưa được Google tiết lộ. Theo thông tin rò rỉ gần đây, một thiết bị Nest Hub sẽ được trang bị Fuchsia 1.0.

    Mẫu máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S7 FE lộ diện

    Mới đây, phiên bản “Fan Edition” của mẫu máy bảng Galaxy Tab S7 Lite bất ngờ rò rỉ thông tin về trên trang Google Play Console, tiết lộ về thiết kế và thông số kỹ thuật của sản phẩm.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 175 samsung co the khong con su dung he dieu hanh android2
    Mẫu máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S7 FE mới đây đã được hé lộ một vài thông tin về thông số kỹ thuật.

    Theo đó, Galaxy Tab S7 FE sẽ có phiên bản Wi-Fi và một mô hình tương thích với mạng 5G, số model lần lượt là SM-T737 và SM-736B. Thiết bị sở hữu màn hình có độ phân giải 1.600 x 2.560 với phần viên bao quanh dày. Đặc biệt, mẫu máy tính bảng này sẽ được hỗ trợ bút S Pen.

    Galaxy Tab S7 FE được cho sẽ trang bị vi xử lý Snapdragon SM7225 – số model của Snapdragon 750G, kèm theo đó là RAM 4GB, GPU Adreno 619 và chạy Android 11 khi ra mắt.

    Trước đó vài ngày, phiên bản XL của Galaxy Tab S7 Lite cũng đã lộ diện. Theo thông tin được chia sẻ, thiết bị có tên Galaxy Tab S7 XL Lite vừa đạt chứng nhận trên FCC, điều này có nghĩa Galaxy Tab S7 Lite có thể sẽ có nhiều màu sắc hơn.

    Lenovo ra mắt chuột không dây và sạc dự phòng

    Chuột không dây đa thiết bị Lenovo Go và sạc dự phòng laptop Lenovo Go USB-C là hai sản phẩm mới được Lenovo giới thiệu tới người dùng.

    Về chuột không dây, sản phẩm này được hỗ trợ kết nối Bluetooth 5.0 và tích hợp bộ thu phát USB Type-C không dây 2.4 GHz. Chuột không dây của Lenovo có khả năng kết nối với nhiều thiết bị khác nhau. Để chuyển đổi giữa các thiết bị được ghép nối, người dùng nhấp vào một nút chuyên dụng ở trên thân chuột.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 175 samsung co the khong con su dung he dieu hanh android1
    Chuột không dây và sạc dự phòng vừa được Lenovo trình làng.

    Thiết bị sử dụng viên pin 380 mAh, đi kèm sạc có dây USB Type-C và sạc không dây Qi. Đáng chú ý, sạc không dây mới của Lenovo có thể dùng được trên mọi bề mặt nhờ có cảm biến quang học màu xanh lam. Sản phẩm được bán với giá 59.99 USD (khoảng 1.38 triệu đồng).

    Trong khi đó, sạc dự phòng Lenovo Go Power Bank gây ấn tượng với dung lượng 20.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 65W. Sạc được tích hợp cổng USB Type-C (hỗ trợ các mức đầu ra khác nhau như 65W, 45W, 18W, 15W) và cổng USB Type-A 18W.

    Đặc biệt, mẫu sạc dự phòng này có khả năng sạc cho tối đa 3 thiết bị cùng lúc. Bên cạnh đó, nó cũng có thể được sạc lại trong khi đang sạc hai thiết bị khác. Sản phẩm thích hợp với laptop Lenovo và ThinkPad có công suất 65 W trở xuống. Lenovo Go Power Bank sẽ được lên kệ vào tháng 6 tới với giá bán 89.99 USD (khoảng 2.07 triệu đồng).

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-17-5-2021-samsung-co-the-khong-con-su-dung-he-dieu-hanh-android-a500776.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan