+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ nóng nhất ngày 18/5/2019: Google bị Chính phủ Italy “sờ gáy”

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 18/5/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống Pháp Luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 18/5/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời Sống Pháp Luật.

    Italy mở cuộc điều tra Google

    Google bị Chính phủ Italy “sờ gáy” vì sự lạm dụng thống trị thị trường. Ảnh minh họa

    Theo tin tức mới nhất trong lĩnh vực công nghệ, Cơ quan chống độc quyền của Italy ngày 17/5 đã mở một cuộc điều tra về cáo buộc Google lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường của mình để thực hiện các hành vi độc quyền.

    Trong một thông cáo báo chí, Cơ quan chống độc quyền của Italy cho biết họ đã chấp thuận việc bắt đầu một thủ tục tố tụng sơ bộ chống lại Google. Chính quyền Italy cũng xác nhận rằng các quan chức đã tiến hành kiểm tra một số công ty liên quan.

    Theo nội dung điều tra, Cơ quan chống độc quyền tuyên bố Google đã từ chối tích hợp ứng dụng nạp tiền Enel X Recharg, do Enel phát triển, trong ứng dụng Android Auto. Google, thông qua hệ điều hành Android, giữ vị trí thống lĩnh trong thị trường hệ điều hành thiết bị thông minh. Android Auto cho phép người dùng Android sử dụng dễ dàng và an toàn một số ứng dụng và tính năng điện thoại khi lái xe, do đó, việc loại trừ ứng dụng Enel X Recharg làm giảm khả năng sử dụng của ứng dụng này.

    Các nhà chức trách cũng thông báo, thủ tục tố tụng sẽ được hoàn thành trước ngày 30/5/2020.

    Huawei “lách” lệnh cấm của Mỹ bằng cách sử dụng chip riêng

    Huawei sử dụng chip riêng để đối phó với lệnh cấm của Mỹ. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Ngày 17/5, HiSilicon - Công ty sản xuất bộ vi xử lý thuộc hãng viễn thông Huawei (Trung Quốc) cho biết đã sử dụng các chip dự phòng mà công ty này tự phát triển trong nhiều năm để ứng phó với các lệnh cấm của Mỹ.

    Cụ thể, trong lá thư nội bộ gửi các nhân viên, Chủ tịch HiSilicon He Tingbo nêu rõ, Huawei đã sẵn sàng cho viễn cảnh xấu khi không thể tiếp cận toàn bộ các chip điện tử và công nghệ tiên tiến của Mỹ. Do đó, đây là thời điểm mà kế hoạch chip dự phòng được chính thức đưa vào áp dụng. Chủ tịch HiSilicon khẳng định các sản phẩm mới phải có giải pháp để đảm bảo sự độc lập về công nghệ trong tương lai.

    Được biết, trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh hành pháp cấm các công ty công nghệ trong nước mua hoặc sử dụng thiết bị nước ngoài "có thể gây nguy hại an ninh quốc gia của Mỹ hoặc an ninh và an toàn của người Mỹ".

    Cùng với đó, Bộ Thương mại Mỹ cũng bổ sung tập đoàn công nghệ viễn thông Huawei và 70 chi nhánh của tập đoàn này vào "Danh sách Thực thể", trong một động thái nhằm cấm tập đoàn khổng lồ này mua các bộ phận và công nghệ từ các công ty của Mỹ nếu chưa có sự đồng ý của Chính phủ sở tại.

    Giá iPhone 6s “tái xuất” thị trường, giá chỉ còn 380 USD

    Giá iPhone 6s chỉ còn 380 USD. Ảnh: Thế giới di động

    Sau sự ra mắt của một loạt sản phẩm mới như iPhone XS, XR và XS Max, các mẫu cũ hơn của Apple, trong đó có iPhone 6s từng bị hãng loại khỏi kênh bán hàng đã “tái xuất” trở lại.

    Tuy nhiên, theo tiết lộ của Apple, mẫu smartphone này sẽ chỉ được sản xuất và lắp ráp tại Ấn Độ. Việc sản xuất nội địa, thay vì nhập khẩu giúp smartphone của Apple giảm được thuế, có giá bán cạnh tranh hơn.

    Được biết, giá bán của iPhone 6S phiên bản sản xuất tại Ấn Độ chỉ có giá từ 380 USD. Đây là mức giá được Apple kỳ vọng sẽ giúp cho iPhone 6S cạnh tranh với những smartphone Android tầm trung của Samsung, Xiaomi đang rất phổ biến ở Ấn Độ.

    Rò rỉ hình ảnh của “quái vật” Xiaomi Mi Mix 4

    Xiaomi Mi Mix 4 "chất ngất" với Snapdragon 855, RAM 16GB. Ảnh: bongdaplus

    Một nguồn tin không chính thức mới đây đã đăng tải một hình ảnh chụp lại thông số của “quái vật” trên thị trường smartphone Mi Mix 4 với thông số cực khủng.

    Cụ thể, hình ảnh này cho thấy Xiaomi sẽ trang bị công nghệ sạc nhanh 100W lên chiếc Mi Mix 4, công nghệ đã được hãng giới thiệu vào hồi tháng 3 vừa qua, và như vậy là Mi Mix 4 sẽ là chiếc smartphone đầu tiên trang bị tính năng sạc siêu nhanh này.

    Ngoài ra, máy cũng sẽ chạy trên con chip Snapdragon 855 mạnh mẽ nhất (tất nhiên) đi kèm với dung lượng RAM lớn nhất trên thế giới smartphone là 16GB và 1TB bộ nhớ lưu trữ.

    Điểm đáng chú ý là bộ nhớ của máy sử dụng chip nhớ UFS 3.1 (thậm chí còn chưa cả được công bố). Cũng cần lưu ý rằng ở thời điểm hiện tại, mới chỉ có mỗi bộ đôi OnePlus 7 và 7 Pro sử dụng chip nhớ UFS 3.0 cho tốc độ nhanh gấp đôi so với UFS 2.1 trên Galaxy S10.

    Cũng theo thông tin được chia sẻ, Màn hình của Mi Mix 4 cũng sẽ là một nâng cấp lớn khi giờ đây máy sẽ được trang bị màn hình AMOLED Quad HD+ với tần số quét 120Hz, đi kèm viên pin dung lượng 4500mAh hỗ trợ sạc nhanh 100W.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-nong-nhat-ngay-1852019-google-bi-chinh-phu-italy-so-gay-a275904.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan