Tin tức đời sống ngày 10/5: Hoảng hồn tìm thấy 50 tấm da rắn trên tầng gác mái


Thứ 2, 10/05/2021 | 09:57


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/5/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 10/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hoảng hồn tìm thấy 50 tấm da rắn trên tầng gác mái

Sự việc kinh hoàng xảy đến với gia đình sống tại Rocksberg, gần Sunshine Coast, miền Nam nước Úc. Người thợ chuyện bắt rắn tên Dave đã được mời đến để xử lý “hiện trường” khiến nhiều người rợn tóc gáy.

Dave cho hay sau khi chui vào tầng gác mái, anh đã phát hiện tới 50 bộ da rắn, một cảnh tượng anh chưa từng chứng kiến trong suốt nhiều năm làm nghề. "Anh ấy mang xuống hơn 30 bộ da rắn từ mái nhà của gia đình đó, và có lẽ còn 20 bộ da khác ở trên đó", một đồng nghiệp của Dave kể lại trong một bài đăng trên Facebook.

Điều kỳ lạ là trước phát hiện đáng sợ, những đứa trẻ trong gia đình này lại tỏ vẻ rất thích những bộ da rắn, đồng thời hỏi Dave nhiều câu hỏi về loài rắn. Một cậu bé thậm chí còn dám cầm cả đống da rắn để chụp ảnh.

tin tuc doi song ngay 105 hoang hon tim thay 50 tam da ran tren tang gac mai1
50 bộ da rắn đã được tìm thấy trên tầng gác mái của một gia đình ở Australia.

Dựa trên kiến thức chuyên môn của mình, nhóm bắt rắn của Dave đã đưa ra nhận định về loài rắn đang sống quanh ngôi nhà của gia đình này. Theo đó, chúng có thể là trăn thảm hoặc rắn cây thông thường, và không có nọc độc. Dù vậy, việc phải trong căn nhà là nơi trú của cả đàn rắn vài chục con như vậy vẫn khiến chủ nhà cảm thấy “lạnh sống lưng”.

Toàn bộ sự việc sau đó đã được chia sẻ lên Facebook với dòng chú thích: "Rắn xuất hiện trong nhà đôi khi lại là việc tốt ấy chứ vì chúng ăn tất cả các loài gặm nhấm. Ai mà không thích được kiểm soát dịch hại miễn phí!". Hiện, bài viết này nhận về tới gần 6000 lượt like và 5500 bình luận, phần lớn mọi người đều cảm thấy sợ hãi trước phát hiện trên.

Gặp yêu cầu lạ, bác sĩ làm một việc khiến gia đình bệnh nhân cảm động

Theo thông tin được chia sẻ, sự việc xảy ra ở Thiểm Tây (Trung Quốc). Một bà cụ 91 tuổi chuẩn bị bước vào ca đại phẫu thuật tại Bệnh viện Chi nhánh số 2 của Đại học Giao thông Tây An, tỉnh Thiểm Tây nên vô cùng căng thẳng và lo lắng. Các bác sĩ đã liên tục trò chuyện để trấn an bà.

Khi bà cụ đã nằm trên bàn mổ, bác sĩ Lôi Hiểu Minh phát hiện bà vẫn bồn chồn và hồi hộp nên chủ động nói chuyện phiếm để đánh lạc hướng suy nghĩ, giúp bà cụ thư giãn. Cảm kích trước hành động của bác sĩ Lôi Hiểu Minh, vào thời điểm anh chuẩn bị tiến hành gây mê, cụ bà đã yêu cầu anh viết tên mình lên tay bà.

"Tôi sợ quên mất cậu, cậu viết tên mình lên tay tôi đi", cụ bà nói với bác sĩ Lôi Hiểu Minh.

Trước yêu cầu của bà cụ, anh nhẹ nhàng cười nói: "Khi nào cụ tỉnh lại, cháu sẽ nói cho cụ biết".

Tuy nhiên, cụ bà vẫn nhất quyết muốn anh viết tên lên tay. Không từ chối được, bác sĩ Lôi Hiểu Minh đành viết 3 ký tự lớn lên tay bà. Nhìn những chữ anh mới viết, cụ bà liền cảm thấy thoải mái, nhẹ nhõm bước vào cuộc phẫu thuật.

Ca mổ của cụ bà đã được thực hiện thành công. Khi cụ bà được đưa về phòng bệnh, người nhà phát hiện trên tay bà không hề có tên bác sĩ, thay vào đó là 3 chữ “Chúc bà khỏe”. Gia đình sau khi biết chuyện vô cùng cảm động và biết ơn.

Họ đã chia sẻ lại câu chuyện về y đức tuyệt vời của vị bác sĩ, hy vọng rằng mỗi bệnh nhân đều gặp được một thiên thần áo trắng giống như bác sĩ Lôi. Câu chuyện đã nhận được sự chú ý của đông đảo mọi người với những lời khen dành cho vị bác sĩ cũng như lời chúc sức khỏe cụ bà.

Tặng ly cà phê cho cô gái, anh nhân viên nhận điều bất ngờ sau hơn 1 năm

Anh Bruce Mathieu là nhân viên tại tiệm đồ uống The Living Well ở Singapore. Một ngày gần đây, Bruce đang làm việc như thường lệ thì một cô gái mặc đồ bác sĩ, đeo thẻ đi vào quán và nói muốn gặp anh.

Nhìn cô gái trước mặt, Bruce cảm thấy lạ mắt, cho rằng không phải người quen, vậy nhưng cô gái lại nói muốn cảm ơn anh. Thấy Bruce mặt đầy nghi hoặc, cô gái chầm chậm nhắc lại câu chuyện cũ đã qua hơn 1 năm trước.

tin tuc doi song ngay 105 hoang hon tim thay 50 tam da ran tren tang gac mai
Cửa hàng nơi anh Bruce làm việc. 

Hóa ra, thời điểm hơn 1 năm trước đó, cô gái này vẫn đang là sinh viên của trường Y. Một hôm, cô đứng khóc một mình bên ngoài cửa quán. Bruce nhìn thấy đã mạng một ly cà phê đi tới tặng cô, đồng thời ân cần hỏi han. Lúc ấy, cô đã nói với anh rằng cô “đang có một ngày rất tệ”.

Được biết, ngày hôm ấy, cô gái gặp phải những chuyện khiến cô không biết mình có thể đi tiếp trong cuộc sống được hay không. Hành động của Bruce đã tiếp thêm động lực để cô tiếp tục học rồi tốt nghiệp. Chỉ vào tấm thẻ ghi tên mình, cô gái nói nhờ ly cà phê của Bruce, cô giờ đã trở thành bác sĩ tại bệnh viện Tan Tock Seng.

“Chắc là anh không nhớ em, nhưng hôm ấy, anh nhìn thấy em đứng ở đằng kia kìa, và đang khóc. Anh đã đưa cho em cốc cà phê, nói rằng miễn phí, và hỏi thăm em”, cô gái nói với Bruce, cho biết quay lại quán chỉ vì muốn cám ơn anh.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-10-5-2021-hoang-hon-tim-thay-50-tam-da-ran-tren-tang-gac-mai-a500035.html