+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 19/8: Bị cả nồi chè đỗ đen nóng đổ vào người, bé 2 tuổi bỏng nặng

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/8/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 19/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bị cả nồi chè đỗ đen nóng đổ vào người, bé 2 tuổi bỏng nặng

    Vào ngày 18/8, Tiền Phong đưa tin về trường hợp một bệnh nhi bị bỏng nặng đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ. Theo đó, bệnh nhi lá bé N.H.Đ (2 tuổi, trú tại Sông Lô, Việt Trì, Phú Thọ).

    Bệnh nhi được đưa tới bệnh viện vào ngày 28/7/2021. Thời điểm đó, vùng đầu, mặt, ngực, lưng, bụng, tay và chân của bệnh nhi có nhiều vết bỏng. Diện tích bỏng khoảng 30% - 40%. Bệnh nhi kích thích, quấy khóc nhiều, khó thở, thở nhanh, huyết áp tụt và không tiểu tiện được.

    tin tuc doi song ngay 198 bi ca noi che do den nong do vao nguoi be 2 tuoi bong nang1
    Bệnh nhi hiện đã tỉnh, ăn uống tốt hơn, đỡ đau hơn và ít quấy khóc, chỉ còn sốt nhẹ. Ảnh: BSCC/ Tiền Phong

    Được biết, vì thời tiết nắng nóng, mẹ của bệnh nhi đã nấu một nồi chè đỗ đen. Trong một phút bất cẩn không chú ý, bệnh nhi đã với tay làm đổ nồi chè nóng vào người. Phát hiện ra sự việc, gia đình ngay lập tức đưa bệnh nhi đi cấp cứu.

    Tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ nhanh chóng tiến hành điều trị chống sốc, truyền dịch, truyền albumin, truyền máu, thở oxy. Bệnh nhi bị sốt liên tục, được kết hợp sử dụng kháng sinh liều cao, giảm đau và nuôi dưỡng bằng đường tĩnh mạch.

    Hiện, sau 16 ngày điều trị, bệnh nhi đã tỉnh, ăn uống tốt hơn, đỡ đau hơn và ít quấy khóc. Bệnh nhi cũng đã có thể đại tiểu tiện bình thường, chỉ còn sốt nhẹ. Các vị trí bỏng sâu ở lưng và ngực còn chảy dịch, đang lên tổ chức hạt.

    Bé 6 tuổi nguy kịch vì bị ong vò vẽ đốt

    Infornet dẫn lời ông Cù Ngọc Thắng, Phó Chủ tịch UBND xã Nghĩa Lộc (huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ một cháu bé bị ong vò vẽ đốt, nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

    Theo đó, bệnh nhi là cháu B.M.T (6 tuổi, trú thôn Hải Đồng, xã Nghĩa Lộc). Khoảng hơn 15h ngày 9/8, bệnh nhi cùng một người bạn đi lên khu vực đồi phía gần nhà để chơi. Trong lúc đang chơi, bệnh nhi không may bị đàn ong vò vẽ tự nhiên bay ra đốt. Người bạn đi cùng may mắn chạy thoát.

    Gia đình biết chuyện lập tức đưa bệnh nhi đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để cấp cứu. Anh Bùi Thanh Tuấn – bố của bệnh nhi chia sẻ, cháu bé bị ong đốt khoảng 90 nốt. Khi đưa xuống bệnh viện cấp cứu, bệnh nhi bị suy đa tạng, phải thở máy.

    Anh Tuấn cho biết thêm: “Các bác sỹ cho biết cháu bị suy thận và viêm phổi nặng. Rất may trong ngày hôm nay (18/8), nhờ các tình nguyện hiến máu kịp thời để lọc máu nên cháu đã qua cơn nguy kịch”.

    Cứu sống bệnh nhi 6 tuần tuổi bị xuất huyết não nặng

    Theo Dân Sinh, vào sáng ngày 18/8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết vừa phẫu thuật cấp cứu và điều trị thành công cho một bệnh nhi bị xuất huyết não nặng. Bệnh nhi là bé N.T. N. (6 tuần tuổi, trú tại xã Hương Liên, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh).

    tin tuc doi song ngay 198 bi ca noi che do den nong do vao nguoi be 2 tuoi bong nang3
    Các bác sĩ đã phẫu thuật cấp cứu và điều trị thành công cho một bệnh nhi 6 tuần tuổi bị xuất huyết não nặng. Ảnh: Dân Sinh

    Trước đó, bệnh nhi bị nôn liên tục, co giật, rồi hôn mê. Người nhà đã đưa bệnh nhi tới Trạm Y tế xã Hương Liên sơ cứu. Bệnh nhi sau đó được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

    Các bác sĩ đã thăm khám, chụp CT - Scanner sọ não, lồng ngực, xét nghiệm máu cho bệnh nhi. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức hội chẩn cấp cứu toàn viện. Bệnh nhi được chẩn đoán suy hô hấp nặng/ tụ máu dưới màng cứng bán cầu não trái, xuất huyết dưới nhện và liềm đại não, phù não lan tỏa nặng/rối loạn đông máu nặng - thiếu máu nặng.

    Sau khi được điều trị hồi sức tích cực, tình trạng rối loạn đông máu và thiếu máu đã tạm ổn. Các bác sĩ tiếp tục hội chẩn toàn viện lần 2. Bệnh nhi được thực hiện phẫu thuật cấp cứu mở xương hộp sọ và lấy khối máu tụ, giải áp não, cầm máu. Sau ca phẫu thuật, bệnh nhi được đưa về phòng hồi sức tích cực của khoa Nhi trong tình trạng hôn mê, thở theo máy.

    Tình trạng của bệnh nhi diễn biến phức tạp và nguy kịch trong quá trình điều trị. Các bác sĩ lại tiến hành hội chẩn toàn viện lần 3, bên cạnh đó hội chẩn với các chuyên gia tuyến trên để thống nhất phác đồ điều trị cho bệnh nhi. Hiện, bệnh nhi đã tỉnh táo hoàn toàn, vết mổ khô, bú tốt, vận động bình thường. Bác sĩ điều trị cho biết bênh nhi được xuất viện vào ngày 18/8.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-19-8-2021-bi-ca-noi-che-do-den-nong-do-vao-nguoi-be-2-tuoi-bong-nang-a510610.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan