+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 14/5: Uống phải dung dịch tẩy mực in, bé trai suy hô hấp nặng

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/5/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 14/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Uống phải dung dịch tẩy mực in, bé trai suy hô hấp nặng

    VOV đưa tin Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) mới đây đã cấp cứu kịp thời cho một bé trai 30 tháng tuổi bị suy hô hấp nặng vì uống nhầm dung dịch tẩy mực in. Bệnh nhi được xác định là bé N.H.M (trú tại huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang).

    Gia đình bé trai cho biết, 1 tiếng trước khi nhập viện, bé trai khát nước nên đã lấy chai trà xanh 0 độ để uống mà không biết bên trong đựng dung dịch tẩy mực in. Sau khi uống, bé trai bị ho sặc sụa, tím tái và nôn ói nhiều. Phát hiện ra sự việc, gia đình ngay lập tức đưa bé đến bệnh viên tỉnh.

    tin tuc doi song ngay 145 uong phai dung dich tay muc in be trai suy ho hap nang1
    Bé trai 30 tháng tuổi bị suy hô hấp nặng vì uống nhầm dung dịch tẩy mực in. Ảnh: VOV

    Tại đây, bệnh nhi được cấp cứu thở oxy, tiêm kháng sinh, sau đó chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Thời điểm được đưa đế Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, bệnh nhi bị suy hô hấp nặng, tím tái, thở co rút lồng ngực. Kết quả chup X-quang phổi cho thấy hình ảnh viêm phổi hít bên phải, bên cạnh đó bệnh nhi còn có biểu hiện li bì, tim đập nhanh.

    Bệnh nhi nhanh chóng được các bác sĩ cấp cứu hô hấp thở máy không xâm nhập, dùng thuốc vận mạch, kháng sinh, điều chỉnh điện giải và đặt ống thông dạ dày để dẫn lưu phần độc chất còn lại ra ngoài. Sau gần 1 tuần điều trị, tình trạng sức khỏe của bệnh nhi đã dần được cải thiện. Bệnh nhi tỉnh táo, được cai máy thở.

    Theo chia sẻ của bác sĩ, chất tẩy rửa mực in Xylene mà bệnh nhi uống phải gây hại nghiêm trọng đối với sức khỏe con người. Hơi của chất này gây kích ứng mạnh với mắt và da, thậm chí có thể gây tổn thương không hồi phục cho gan, thận, phổi, thần kinh trung ương nếu không may hít phải.

    Thành công cắt bỏ khối u lớn vùng dưới hàm cho người phụ nữ

    Theo Người Lao Động, các bác sĩ khoa Răng – Hàm – Mặt Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam mới đây đã thực hiện thành công cuộc phẫu thuật cắt bỏ khối u lớn vùng dưới hàm cho một bệnh nhân nữ. Bệnh nhân là chị N.T.T (35 tuổi, ngụ xã Bình Trị, huyện Thăng Bình).

    Được biết, bệnh nhân phát hiện ra khối u lớn vùng dưới hàm từ 10 năm trước. Chị đã đi khám, điều trị ở nhiều nơi, dùng thuốc nhưng không đỡ, cuộc sống vì thế mà gặp nhiều khó khăn.

    Khoảng vài tháng trở lại đây, khối u to dần, gây đau và khó chịu, khiến vùng mặt mất cân xứng, ảnh hưởng thẩm mỹ, do đó chị quyết định tới Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam để được thăm khám và điều trị.

    tin tuc doi song ngay 145 uong phai dung dich tay muc in be trai suy ho hap nang2
    Các bác sĩ đã thành công cắt bỏ khối u "đeo bám" bệnh nhân suốt 10 năm. Ảnh: Người Lao Động

    Qua kiểm tra, bệnh nhân được chẩn đoán bị nang thượng bì vùng dưới hàm phải, cần phẫu thuật để loại bỏ khối u, phục hồi lại thẩm mỹ khuôn mặt. Khối u nang thượng bì có kích thước khoảng 5×5 cm cuối cùng đã được các bác sĩ cắt bỏ hoàn toàn.

    Khối u có kích thước khá lớn này đã xâm lấn 1 phần qua phía dưới hàm trái, vào sâu bên trong các tổ chức sàng miệng và các cơ quan lân cận, gây nguy hiểm cho người bệnh. Nhân trường hợp này, bác sĩ chuyên khoa I Ngô Thị Nhật Phượng khuyến cáo mọi người nên tới bệnh viện thăm khám sớm khi phát hiện khối u bất thường để được điều trị kịp thời.

    Nối thành công bàn tay bị đứt gần lìa cho bệnh nhân

    Báo Đồng Nai dẫn thông tin từ Bệnh viện Đại học Y dược Shingmark cho hay các bác sĩ tại bệnh viện này vừa thực hiện ca phẫu thuật nối bàn tay bị đứt gần lìa cho một nữ bệnh nhân tên L.T.X (ngụ tại TP Biên Hòa).

    Theo thông tin chia sẻ, bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Đại học Y dược Shingmark câp cứu vào khuy ngày 4/5. Thời điểm đến viện, bệnh nhân ở trong tình trang sốc vì mất máu nhiều, cổ bàn tay trái đứt gần lìa chỉ còn dính ít da khoảng 2cm. Được biết, nguyên nhân khiến nữ bệnh nhân này bị đứt gần lìa bàn tay là do ẩu đả.

    tin tuc doi song ngay 145 uong phai dung dich tay muc in be trai suy ho hap nang3
    Nữ bệnh nhân được các bác sĩ nối lại bàn tay bị đứt gần lìa. Ảnh: Báo Đồng Nai

    Các bác sĩ khoa Chấn thường chỉnh hình Bệnh viện Đại học Y dược Shingmark ngay lập tức đưa bệnh nhân vào phòng mổ gấp. Ca phẫu thuật khá phức tạp do bàn tay của bệnh nhân đã đứt gần lìa. Các bác sĩ phải sử dụng nhiều loại loại dụng cụ vi phẫu để phục hồi lại các cấu trúc giải phẫu bị đứt lìa. Ca phẫu thuật kết thúc thành công sau hơn 6 tiếng.

    4 ngày sau ca mổ, bàn tay của nữ bệnh nhân này đã dần hồng, ấm, các ngón tay đã cử động được và có cảm giác khi được tác động. Tình hình sức khỏe của bệnh nhân hiện ổn định. Bệnh nhân có thể giao tiếp bình thường, dự kiến có thể được ra viện trong vài ngày tới.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-14-5-2021-uong-phai-dung-dich-tay-muc-in-be-trai-suy-ho-hap-nang-a500477.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan