Tin tức đời sống ngày 20/6: Bị mắng vì mê game, thiếu niên 15 tuổi uống thuốc diệt cỏ tự tử


Chủ nhật, 20/06/2021 | 06:50


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/6/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 20/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bị la vì mê game, thiếu niên 15 tuổi uống thuốc diệt cỏ tự tử

Pháp Luật TP.HCM dẫn thông tin từ bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Phó Giám đốc bệnh viện Nhi đồng Thành Phố (TP.HCM) cho biết bệnh viện này vừa cấp cứu cho một bệnh nhân nguy kịch vì uống thuốc diệt cỏ. Được biết, bệnh nhân là một thiếu niên 15 tuổi, trú tại Giồng Riêng, Kiên Giang.

Qua khai thác bệnh sử, các bác sĩ nắm được thông tin sau khi bị cha la do mê chơi game, không lo học thi lên lớp 10, thiếu niên 15 tuổi đã uống 1 nắp thuốc diệt cỏ hiệu Cantanil, hoạt chất là propanil và butachlor. 2 tiếng sau khi uống thuốc diệt cỏ, thiếu niên này bắt đầu có biểu hiện nôn ói, than nhức đầu, mệt, trong khi môi và chân tay tím.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tin tức đời sống ngày 20/6: Bị mắng vì mê game, thiếu niên 15 tuổi uống thuốc diệt cỏ tự tử
Thiếu niên 15 tuổi uống thuốc diệt cỏ tự tử do bị cha la vì mê chơi game. Ảnh: BVNĐTP/ Pháp Luật TP.HCM

Phát hiện ra sự việc, gia đình ngay lập tức đưa bệnh nhân đến bệnh viện địa phương để sơ cứu. Bệnh nhân sau đó được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Khi đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, bệnh nhân lừ đừ, thở mệt, môi tím, đầu chi tím, nhịp tim nhanh, độ bão hòa oxy máu giảm nặng còn 74%. Kết quả xét nghiệm nhanh mẫu máu cho thấy máu không đổi màu đen chocolate khi tiếp xúc với khí trời. Bệnh nhân được chẩn đoán methemoglobine máu do hóa chất.

Bệnh nhân nhanh chóng được cho thở oxy, uống than hoạt tình để hấp thụ các độc chất còn lại trong đường tiêu hóa, đồng thời dùng thuốc giải độc xanh methylen tiêm mạch liều 1mg/kg. Vì tình trạng diễn tiến nặng, bệnh nhân phải truyền tới 4 lần thuốc giải độc xanhmethylene mới cải thiện dần, hết tím tái, không cần thở oxy. Bệnh nhân sau đó cũng được khám tư vấn với chuyên gia tâm lý.

Phẫu thuật cho bệnh nhân vỡ thực quản sau khi nhậu

Infornet đưa tin các bác sĩ của bệnh viện Trung ương quân đội 108 vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cho một bệnh nhân 45 tuổi. Bệnh nhân bị vỡ thực quản do nôn nhiều sau uống rượu, biến chứng nhiễm trùng trung thất, áp xe khoang màng phổi trái.

Được biết, sau khi nhậu, bệnh nhân có biểu hiện buồn nôn, nôn nhiều. 3 ngày sau, bệnh nhân cảm thấy đau tức ngực trái tăng lên và khó thở. Sau khi tới bệnh viện tuyến dưới khám, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị vỡ thực quản vì nôn nhiều sau uống rượu (Hội chứng Boarhaaer) ngày thứ 3. Bệnh nhân sau đó được phẫu thuật cấp cứu khâu lỗ thủng, biệt lập thực quản, cắt và dẫn lưu đầu dưới thực quản, mở thông dạ dày ở vị trí tâm vị nuôi dưỡng, hút liên tục đầu trên thực quản với mong muốn bảo tồn thực quản để phẫu thuật nối lại thực quản thì 2.

Tuy nhiên, tình trạng nhiễm trùng trung thất, màng phổi không cải thiện sau ca phẫu thuật. Các bác sĩ đã hội chẩn và tiến hành phẫu thuật lần 2 cho bệnh nhân, cắt bỏ thực quản theo phương pháp Oringer, thay bằng ống cuốn dạ dày đặt sau xương ức và lau rửa dẫn lưu trung thất, bóc vỏ màng phổi, dẫn lưu khoang màng phổi trái.

Sau ca phẫu thuật lần 2, tình hình bệnh nhân ổn, vết thương liền kỳ đầu, tiêu hoá lưu thông, hô hấp ổn định. Ở tháng thứ 3 sau ca mổ, bệnh nhân ổn định, hô hấp chức năng phổi, tiêu hoá bình thường, đã sinh hoạt, trở lại công việc bình thường.

Can thiệp thành công cứu sản phụ bị tổn thương động mạch trực tràng hiếm gặp

Theo Nhân Dân, Trung tâm Điện quang, bệnh viện Bạch Mai mới tiếp nhận và can thiệp cứu sống một sản phụ 33 tuổi bị tổn thương động mạch trực tràng hiếm gặp sau sinh con. Sản phụ được chuyển từ tuyến dưới lên Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng mất máu nghiêm trọng, chỉ số hồng cầu chỉ còn 1,4 triệu, HST 44 G/L, HGB 0,13 l/l.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tin tức đời sống ngày 20/6: Bị mắng vì mê game, thiếu niên 15 tuổi uống thuốc diệt cỏ tự tử (Hình 2).
Hình ảnh sau nút mạch quanh động mạch trực tràng. Ảnh: BVCC/ Nhân Dân

Theo bệnh án chuyển tuyến, sau khi sản phụ sinh thường con thứ 3, tử cung không co hồi gây chảy máu liên tục. Để cứu sống sản phụ, các bác sĩ ở bệnh viện tỉnh buộc phải cắt tử cung để cầm máu. Tuy nhiên, máu vẫn chảy không ngừng qua đường âm đạo, trong ổ bụng rất nhiều dịch máu. Mạch nhanh lên 120 lần/ phút, huyết áp giảm 90/60mmHg.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, Trung tâm cấp cứu A9 và Trung tâm Điện Quang của Bệnh viện Bạch Mai đã nhanh chóng hội chẩn, đưa ra phương án chẩn đoán và điều trị cho sản phụ. Qua chụp cắt lớp điện toán đa lát cắt (MSCT), các bác sĩ nhận thấy sản phụ bị tổn thương chảy máu từ mạch máu quanh trực tràng.

Sau 90 phút “cân não”, các bác sĩ của Trung tâm Điện quang đã can thiệp thành công cho sản phụ bị tổn thương động mạch trực tràng hiếm gặp. Sau 36 tiếng theo dõi, sản phụ đã được xuất viện, trở về nhà cùng chồng và 3 con nhỏ.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-206-bi-mang-vi-me-game-thieu-nien-15-tuoi-uong-thuoc-diet-co-tu-tu-a504425.html