+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 9/5: Cháu ăn vụng dâu tây trong siêu thị, bà nói 1 câu làm ai nấy ngán ngẩm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/5/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 9/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/5/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 9/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cháu ăn vụng dâu tây trong siêu thị, bà nói 1 câu làm ai nấy ngán ngẩm

    Theo thông tin được chia sẻ, sự việc khiến nhiều người bức xúc xảy ra tại Trung Quốc. Người bà dắt theo cháu vào siêu thị. Nhân lúc bà không để ý, đứa cháu đã bóc trộm hộp dâu tây đặt trên kệ để ăn. Được biết, hộp dâu tây đó thuộc hàng cao cấp, có giá tới 300 NDT (khoảng 1 triệu đồng).

    Sau khi phát hiện ra hành động của cháu trai, người bà vô cùng hoang mang và hoảng hốt. Tuy nhiên, thay vì mang hộp dâu đã bóc đi thanh toán, người bà lại nhanh chóng đặt hộp quả lại chỗ cũ, sau đó dắt cháu đi ra chỗ khác.

    Cách hành xử và thái độ của người bà khi thấy cháu ăn vụng dâu trong siêu thị khiến ai nấy ngán ngẩm. Ảnh minh họa

    Một nhân viên bảo vệ đứng ở quầy đã nhìn thấy toàn bộ sự việc, ngay lập tức chạy tới, yêu cầu người bà mang hộp dâu tây ra quầy để thanh toán. Chẳng ngờ, người bà vẫn không xin lỗi, thậm chí còn gắt gỏng quát: "Tránh ra, dâu của nhà anh hay sao mà sồn sồn lên bắt đền".

    Câu nói của người bà khiến cả nhân viên bảo vệ và mọi người xung quanh không khỏi sững sờ và ngán ngẩm. Người bà cuối cùng vẫn phải mua hộp dâu mà đứa cháu đã bóc ra, đồng thời khiến người khác phải suy ngẫm về thái độ và cách ứng xử của mình.

    Nhiều người không khỏi lo lắng thay cho đứa trẻ. Bởi lẽ, người bà thấy cháu làm sai nhưng không nhắc nhở và răn dạy cháu, trái lại còn có thái độ lấp liếm, trốn tránh trách nhiệm. Các cư xử như vậy dễ khiến đứa cháu không nhận thức được đúng sai và tiếp diễn những hành động sai quấy trong tương lai.

    Bà bật khóc nức nở khi tiễn cháu lên TP.HCM học

    Mới đây, một đoạn video được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người. Đoạn video đó ghi lại cảnh chia tay của người bà với cháu gái, tuy chỉ ngắn vỏn vẹn 32 giây nhưng khiến không ít người xúc động rơi nước mắt.

    Từ đoạn video được chia sẻ, có thể thấy người bà ngồi trên ghế đá trước hiên nhà, níu chặt lấy tay cháu, bịn rịn không muốn rời. Người bà thậm chí còn bật khóc, thi thoảng lại lấy tay lau nước mắt. Nhìn bà khóc nức nở trước mặt, cô cháu gái vỗ về động viên: "Đừng có khóc. Đừng khóc nữa nha. Tháng nữa con về rồi".

    Người bà bật khóc ngày tiễn cháu lến TP.HCM học. Ảnh: Saostar

    Được biết, cô cháu gái trong đoạn video hiện đang đi học tại TP.HCM. Nhân dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, cô đã về thăm nhà và thăm bà nội. Thời điểm cô gái phải quay lại TP.HCM để tiếp tục việc học, người bà vô cùng lưu luyến, một mực không chịu rời xa cháu. Các thành viên trong gia đình chứng kiến cảnh đó cũng rất cảm động.

    Ngay sau khi được đăng tải, đoạn video đầy cảm xúc đã nhận được sự quan tâm lớn của cộng động mạng, lấy đi không ít nước mắt của người xem. Nhiều người cho hay có lẽ lâu lắm rồi người bà mới được gặp cháu gái cưng, vì thế khó lòng chấp nhận việc tiếp tục phải xa cháu.

    Gắp thành công sợi dây chuyền bạc trong bụng bé trai 8 tháng tuổi

    Theo Giáo dục & Thời đại, vào hôm 8/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hời (tỉnh Quảng Bình) cho hay, đơn vị này vừa tiến hành nội soi dạ dày gắp sợi dây chuyền bạc dài khoảng 15cm nằm trong bụng của một bé trai 8 tháng tuổi.

    Bệnh nhi được xác định là bé V.H.A, trú tại xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch, được người thân đưa vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới hôm 6/5. Kết quả chụp X-quang cho thấy có một dị vật nằm trong ổ bụng của bệnh nhi.

    Hình ảnh nội soi cho thấy sợi dây chuyền nằm trong bụng bé trai 8 tháng tuổi. Ảnh: Giáo dục & Thời đại

    Các bác sĩ Khoa Thăm dò chức năng sau đó đã thực hiện nội soi thực quản dạ dày có gây mê cho bệnh nhi để lấy dị vật. Sau gần 30 phút, các bác sĩ đã gắp thành công sợi dây chuyền bạc trong dạ dày và ruột của bệnh nhi ra ngoài. Hiện, tình hình sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định. Bệnh nhi vẫn đang được theo dõi tại bệnh viện.

    Theo chia sẻ của người mẹ, bệnh nhi được đeo một sợi dây chuyền bạc ở tay để tránh gió. Sáng hôm xảy ra sự việc, bệnh nhi chơi một mình trong khi người mẹ nấu ăn trong bếp. Thời điểm quay ra, người mẹ không thấy sợi dây chuyền trên tay con, đoán bệnh nhi đã nuốt vào bụng nên ngay lập tức đưa đến bệnh viện.

    Chia sẻ về trường hợp của bệnh nhi này, các bác sĩ cho biết đoạn dây chuyền có móc khóa khá to nên mắc lại ở hành tá tràng, còn đoạn dây chuyền đã lọt xuống ruột non nên mới kéo ra được. Nếu dị vật không may xuống tới ruột thì sẽ gây tắc ruột, áp xe, thủng ruột rất nguy hiểm.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-95-chau-an-vung-dau-tay-trong-sieu-thi-ba-noi-1-cau-lam-ai-nay-ngan-ngam-a365069.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan