+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 10/5: Xe buýt bị đánh bom khiến ít nhất 11 người thiệt mạng

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xe buýt bị đánh bom khiến ít nhất 11 người thiệt mạng

    tin tuc quan su moi nhat ngay 10 5 dspl 1
    Nạn nhân của vụ đánh bom. Ảnh: AP

    Một vụ đánh bom nhằm vào xe buýt đã xảy ra tại tỉnh Zabul, miền Nam Afghanistan, vào ngày 10/5, khiến ít nhất 11 người đã thiệt mạng và 28 người bị thương trong.

    Những người bị thương, trong đó có phụ nữ và trẻ em, đã được chuyển đến một bệnh viện khu vực ở tỉnh Kandahar, phía Tây Zabul.

    Tuy nhiên theo các nhân viên y tế, số người tử vong có thể tăng vì nhiều nạn nhân bị thương nặng. Nhà chức trách cáo buộc phiến quân Taliban đứng sau vụ tấn công.

    Sự việc diễn ra chỉ vài giờ trước khi phiến quân Taliban tuyên bố ngừng bắn ba ngày tại Afghanistan trong dịp lễ Eid al-Fitr vào tuần này.

    Đánh bom liều chết ở Somalia làm ít nhất 6 người thiệt mạng

    tin tuc quan su moi nhat ngay 10 5 dspl 2
    Ảnh minh hoạ. Nguồn: TTXVN

    Một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra vào ngày 9/5, nhằm vào đồn cảnh sát ở Waberi, Somalia, trên tuyến đường Maka Al-Mukaram sầm uất.

    “Vụ nổ lớn đã phá hủy nhiều khu vực của tòa nhà”, chỉ huy cảnh sát Somali Ibrahim Mohamed cho biết.

    Báo cáo cho hay, những người người thiệt mạng gồm 4 dân thường và 2 sĩ quan cảnh sát, trong đó có một sĩ quan cấp cao tại đồn cảnh sát trên, người được cho là mục tiêu của vụ tấn công.

    Chưa có tổ chức nào chưa thừa nhận thực hiện vụ tấn công, song các vụ tấn công xảy ra tại thủ đô của Somalia thường xuyên do nhóm phiến quân al-Shabaab có liên hệ với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda tiến hành.

    Pháo hạm Nga diệt mọi mục tiêu trên biển

    tin tuc quan su moi nhat ngay 10 5 dspl 3
    Pháo hạm AK-130 trên chiến hạm Nga. Ảnh: Getty

    National Interest dẫn lời chuyên gia Maya Carlin cho hay, Hải quân Nga đến nay vẫn tin dùng pháo hạm AK-130 trên những chiến hạm cỡ lớn dù vũ khí có này có trọng lượng lên tới 100 tấn.

    Dù thời gian phát triển AK-130 bị kéo dài với nhiều nguyên nhân khác nhau song vũ khí này đã chứng tỏ là một loại vũ khí có hiệu suất cao, có tốc độ bắn hơn 60 phát/phút.

    Ông  Maya Carlin đặt ra 2 vấn đề: Tại sao lực lượng Hải quân Liên Xô và học thuyết quân sự lại cần một "con quái vật" như vậy? Ngoài ra, ông muốn làm rõ liệu AK-130 có còn hữu dụng trong tình hình hiện tại hay không.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-10-5-2021-xe-buyt-bi-danh-bom-khien-it-nhat-11-nguoi-thiet-mang-a500088.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan