+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 10/5: Tổng thống Ukraine sa thải trưởng nhóm vệ sĩ

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng thống Ukraine sa thải trưởng nhóm vệ sĩ

    Tổng thống Ukrainel. Ảnh: France24

    Tổng thống Ukrainel. Ảnh: France24

    France24 đưa tin, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 9/5 đã công bố sắc lệnh "cách chức Sergiy Leonidovich Rud khỏi vị trí người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ Nhà nước Ukraine". Văn bản được đưa ra không nêu lý do sa thải ông Rud hay chỉ định người thay thế vào vị trí rất nhạy cảm này.

    Thông báo trên được đưa ra sau khi cơ quan an ninh SBU của Ukraine hồi đầu tuần cho biết đã phá vỡ âm mưu của Nga nhằm ám sát ông Zelensky và các quan chức cấp cao khác. SBU thông báo đã bắt giữ hai đại tá thuộc bộ phận vệ sĩ vì nghi ngờ chuyển thông tin bí mật cho cơ quan an ninh Nga.

    Theo SBU, một trong hai người bị bắt đã đích thân cung cấp đạn rocket, máy bay không người lái, mìn sát thương cho một đặc vụ để thực hiện cuộc tấn công.

    Israel tấn công Đông Rafah khi đàm phán đổ vỡ

    Hiện trường vụ không kích của Israel vào Gaza. Ảnh: Reuters.

    Hiện trường vụ không kích của Israel vào Gaza. Ảnh: Reuters.

    Hôm 9/5, lực lượng Israel bắn phá các khu vực ở Rafah, sau khi Thủ tướng Netanyahu bỏ qua lời đe dọa từ Tổng thống Mỹ Biden về việc ngưng cung cấp vũ khí cho Israel nếu nước này tấn công thành phố ở Nam Gaza này.

    Cùng ngày, một quan chức cấp cao của Israel thông tin Israel sẽ tiếp tục chiến dịch của họ ở Rafah và các khu vực khác trên dải Gaza theo kế hoạch, trong khi các cuộc đàm phán gián tiếp mới nhất ở Cairo nhằm ngăn chặn chiến sự ở dải Gaza đã chấm dứt.

    Cũng theo quan chức này, Israel đã đệ trình lên các bên hòa giải những e ngại của họ về đề xuất của Hamas đối với thỏa thuận thả con tin.

    Nga cảnh báo hậu quả nguy hiểm nếu NATO đưa quân tới Ukraine

    Nga cảnh báo hậu quả nguy hiểm nếu NATO đưa quân tới Ukraine. Ảnh: Getty

    Nga cảnh báo hậu quả nguy hiểm nếu NATO đưa quân tới Ukraine. Ảnh: Getty

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov mới đây tiếp tục tái khẳng định lập trường của Nga trước khả năng các nước NATO điều quân tới Ukraine. Theo ông Peskov, sự can thiệp trực tiếp trên thực địa của quân đội các nước NATO vào cuộc xung đột tại Ukraine có thể gây ra mối nguy hiểm to lớn và Nga coi đây là một hành động khiêu khích nghiêm trọng.

    “Tuyên bố của một số đại diện các nước phương Tây mà cụ thể là tuyên bố của Tổng thống Pháp Macron, Ngoại trưởng Anh Cameron và cả đại diện Thượng viện Mỹ, nếu tôi không nhầm, họ đã nói về sự sẵn sàng và thậm chí có ý định điều động lực lượng vũ trang đến Ukraine, tức là thực sự đưa binh sĩ NATO ra đối đầu với quân đội Nga. Đây là một mức độ leo thang hoàn toàn mới, chưa từng có và tất nhiên cần có sự quan tâm đặc biệt và các biện pháp đặc biệt”, ông Peskov nhấn mạnh.

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-10-5-tong-thong-ukraine-sa-thai-truong-nhom-ve-si-a421707.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan