+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 15/5: Israel tấn công văn phòng lãnh đạo an ninh của Hamas

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel tấn công văn phòng lãnh đạo an ninh của Hamas

    tin tuc quan su moi nhat ngay 15 5 dspl 1
    Quân đội Israel (IDF) đã tấn công văn phòng lãnh đạo an ninh của phong trào Hamas. Ảnh: AP

    Sáng 15/5, quân đội Israel cho biết, các máy bay của quân đội nước này đã tấn công văn phòng của người đứng đầu lực lượng an ninh Hamas ở Ramel, Tawfiq Abu Naim, đồng thời cho rằng tòa nhà này là “cơ sở hạ tầng quân sự”.

    Quân đội Israel  nêu rõ ông Abu Naim có ở trong văn phòng này hay không, tuy nhiên, thời báo Israel cho biết, ít nhất 20 quan chức cấp cao Hamas đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công ám sát kể từ khi vòng xoáy bạo lực bùng phát hôm 10/5 tới nay.

    Theo giới chức y tế ở Gaza, 122 người Palestine, trong đó có 31 trẻ em đã thiệt mạng và ít nhất 900 người khác bị thương trong các cuộc tấn công của IDF nhằm vào các khu nhà ở, các tòa nhà cao tầng, trong đó có cả các văn phòng truyền thông.

    Nga và Mỹ kêu gọi Armenia-Azerbaijan tuân thủ lệnh ngừng bắn

    tin tuc quan su moi nhat ngay 15 5 dspl 2
    Ảnh minh họa: DW

    Ngày 15/5, Bộ Quốc phòng Armenia cáo buộc quân đội Azerbaijan vượt biên giới hai nước, tìm cách chiếm lãnh thổ, dẫn đến việc Armenia quyết định tiến hành điều tra hình sự về tội "xâm phạm toàn vẹn lãnh thổ". Tuy nhiên, Azerbaijan phủ nhận cáo buộc, khẳng định quân đội chỉ bảo vệ phía biên giới nước này.

    Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan ngay lập tức có cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, đồng thời đề nghị Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) do Nga đứng đầu, tổ chức những cuộc tham vấn về việc hỗ trợ quân sự cho Armenia.

    Theo hiệp ước, 6 quốc gia thành viên Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể, trong đó Armenia là thành viên, coi hành động gây hấn với một thành viên trong khối là hành động gây hấn với cả khối. 

    Thụy Điển tiếp nhận lô tên lửa phòng không Patriot 103 đầu tiên từ Mỹ

    tin tuc quan su moi nhat ngay 15 5 dspl 3
    Thụy Điển đã tiếp nhận các hệ thống tên lửa Patriot 103. Ảnh: AP

    Cơ quan quản lý vật liệu quốc phòng Thụy Điển (FMV) cho biết, nước này đã tiếp nhận lô hệ thống tên lửa phòng không Patriot 103 đầu tiên từ Mỹ theo hợp đồng trị giá 6,35 tỉ USD kí kết năm 2018.

    Theo đại diện của FMV Joakim Lewin,  Thụy Điển sẽ nhận thêm nhiều hệ thống phòng không nữa vào các năm tới.

    Vào năm 2018, Thụy Điển đã kí hợp đồng trị giá 6,35 tỷ USD để mua các hệ thống vũ khí mới từ Mỹ. Đây được coi là một trong những hợp đồng quân sự lớn nhất trong lịch sử của nước này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-1552021-israel-tan-cong-van-phong-lanh-dao-an-ninh-cua-hamas-a500660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan