+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 16/5: Hamas tấn công tàu chiến của Israel

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hamas tấn công tàu chiến của Israel

    tin tuc quan su moi nhat ngay 16 5 dspl 1
    Ảnh minh hoạ.

    Ngày 16/5, các thành viên của phong trào Hamas đã thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào tàu chiến của Israel. Tuy nhiên, hầu hết những quả tên lửa này không thành công.

    Mặc dù tên lửa mà Hamas phóng không gây tổn hại cho tàu chiến của Israel song lại khiến nhiều chuyên gia lo ngại. Xung đột của Israel và Palestine giờ đây đã vươn ra vùng biển. Điều này cho thấy, cuộc xung đột sẽ còn trở nên căng thẳng trong những ngày tới.

    Bên cạnh đó, các nhà phân tích cũng chỉ ra, Hamas đang sở hữu số lượng không ít máy bay không người lái của Iran. Vì một lý do nào đó, loại máy bay không người lái này có thể vượt qua hệ thống phòng không Vòm Sắt của Israel. Với số lượng không ít máy bay không người lái đang có trong tay, Hamas có thể tấn công hạm đội của Israel.

    Xung đột Israel-Palestine: Nga sẵn sàng cung cấp địa điểm đàm phán

    tin tuc quan su moi nhat ngay 16 5 dspl 2
    Cảnh đổ nát sau loạt không kích của Israel xuống Dải Gaza ngày 15/5/2021. Ảnh: THX/TTXVN

    Ngày 15/5, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Đuma quốc gia (Hạ viện) Nga Leonid Slutsky khẳng định nước này sẵn sàng cung cấp địa điểm ở Moskva để tổ chức các cuộc đàm phán hòa giải giữa Israel và Palestine.

    Trên kênh YouTube Solovyev Live, ông Slutsky cho biết Nga ủng hộ nhóm Bộ tứ Trung Đông - gồm Liên hợp quốc (LHQ), Liên minh châu Âu (EU), Nga và Mỹ tổ chức họp khẩn về tình hình Israel-Palestine, nhưng Mỹ chưa sẵn sàng cho cuộc họp.

    Do đó, Moskva đang đề xuất triệu tập một nhóm Bộ tứ khác, gồm các nước Trung Đông về mặt địa lý, có thể là Israel, Palestine và các quốc gia Arab đã thiết lập lại quan hệ ngoại giao với Israel như Saudi Arabia.

    Trước đó, ngày 12/5, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã kêu gọi nhóm Bộ tứ Trung Đông họp khẩn nhằm tìm kiếm giải pháp cho vấn đề Israel và Palestine. 

    ‘Khắc tinh’ của S-400 phá kỷ lục tầm bắn

    tin tuc quan su moi nhat ngay 16 5 dspl 3
    Tên lửa Precision Strike Missile của Mỹ phá kỷ lục tầm bắn. Ảnh: Lockheed Martin

    Trong các cuộc thử nghiệm gần đây tên lửa Precision Strike Missile (PrSM) được gọi là “sát thủ” của hệ thống phòng không Nga đã bay hơn 400 km, phá kỷ lục tầm bắn trước đó.

    Thông tin này được Defense News trích dẫn nguồn tin từ tập đoàn Lockheed Martin cho biết. Theo đó, các thử nghiệm tương ứng diễn ra tại bãi thử tên lửa White Sands ở New Mexico.

    Lockheed Martin cho biết, các cuộc thử nghiệm xác nhận các đặc tính đã được tuyên bố của vũ khí, đặc biệt là tầm bắn và độ chính xác, cũng như khả năng tích hợp tên lửa với bệ phóng của Hệ thống Tên lửa Pháo binh Cơ động cao (HIMARS).

    Defense News cho hay vào năm 2020, tên lửa PrSM đã bay ở các cự ly 240, 180 và 85 km. Defense News cho hay vào năm 2020, tên lửa PrSM đã bay ở các cự ly 240, 180 và 85 km.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-16-5-2021-hamas-tan-cong-tau-chien-cua-israel-a500742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan