+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 18/5: Mỹ bán lô vũ khí trị giá 735 triệu USD cho Israel

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ bán lô vũ khí trị giá 735 triệu USD cho Israel

    tin tuc quan su moi nhat ngay 18 5 dspl 1
    Tên lửa GBU-31 JDAM. Ảnh: AP

    Chính quyền Mỹ mới đây đã phê chuẩn thoả thuận bán vũ khí cho Israel trị giá 735 triệu USD. Quốc hội được thông báo về hợp đồng vũ khí vào hôm 5/5 như một quy trình thông thường đối với những thỏa thuận bán khí tài quân sự lớn.

    Bom thông minh GBU-31 JDAM do Boeing sản xuất là một trong những loại vũ khí chính được bán cho Israe. Vũ khí này được lắp bộ điều khiển quỹ đạo sử dụng định vị vệ tinh làm tăng độ chính xác.

    Bom GBU-31 JDAM có thể được sử­ dụng trong mọi điều kiện địa hình, thời tiết, có khả năng tự điều hướng tới tọa độ mục tiêu.

    Ukraine điều hơn 30 tàu chiến đến bờ biển Crimea

    tin tuc quan su moi nhat ngay 18 5 dspl 2
    Hải quân Ukraine. Ảnh: Getty

    Truyền thông Ukraine đưa tin ngày 18/5, dự kiến khoảng 30 tàu chiến các loại sẽ được triển khai chỉ cách bán đảo Crimea vài chục km trong khuôn khổ cuộc tập trận quân sự  liên hợp mang tên Sea Breeze 2021.

    Bên cạnh các thành viên NATO, tàu chiến nước ngoài đến từ các quốc gia chưa phải là thành viên của Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương, nhưng là đối tác của NATO cũng sẽ được triển khai tham dự hoạt động chung.

    “Nhìn chung, kế hoạch có sự tham gia của hơn 30 tàu, 30 máy bay trong thành phần hải quân và không quân cùng hơn 1.400 binh sĩ từ các quốc gia khác nhau trong lực lượng mặt đất".

    Mỹ có thể rút quân khỏi Philippines vào tháng 6 hoặc tháng 7

    tin tuc quan su moi nhat ngay 18 5 dspl 3
    Quân đội Mỹ. Ảnh minh hoạ

    SCMP đưa tin ngày 17/5, ông Renato De Castro – GS quan hệ quốc tế tại ĐH De la Salle (Manila) – tiết lộ Mỹ có thể sẽ rút khoảng 400 binh lính và các nhà thầu quốc phòng đã triển khai ở miền nam Philippines trong vòng vài tháng tới nếu hai bên không đạt được Thỏa thuận các lực lượng thăm viếng (VFA) mới.

    Phát ngôn được đưa đưa ra trong một hội thảo trực tuyến có chủ đề “Chiến lược ‘phòng bị nước đôi’ (hedging) của Philippines giữa việc liên minh hoặc nhượng bộ: Liệu chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể làm lệch cán cân?" do Viện nghiên cứu Đông Á học Weatherhead thuộc ĐH Columbia tổ chức hôm 14/5.

    Ông Castro cho hay Mỹ đã "sẵn sàng rút" binh lính khỏi nhóm đảo Mindanao, nơi họ đang tham gia vào các chiến dịch chống lại các phần tử Hồi giáo cực đoan.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-18-5-2021-my-ban-lo-vu-khi-tri-gia-735-trieu-usd-cho-israel-a500975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan