+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 6/8: Nga muốn Mỹ từ bỏ kế hoạch triển khai tên lửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga kêu gọi Mỹ từ bỏ kế hoạch triển khai tên lửa

    Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov. Ảnh: RT

    Ngày 5/8, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết, Moscow đang kêu gọi Washington từ bỏ kế hoạch triển khai tên lửa tầm ngắn và tầm trung. Động thái này của Nga diễn ra chỉ vài ngày sau khi Mỹ tuyên bố chính thức rút khỏi Hiệp ước Các lực lượng Hạt nhân tầm trung (INF). 

    “Chúng tôi kêu gọi Washington thể hiện trách nhiệm và thực hiện giống Nga để dừng việc triển khai các hệ thống tên lửa tầm ngắn và tầm trung Mỹ đã xây dựng mà Lầu Năm Góc đã nhiều lần đề cập tới”, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết.

    Cũng theo ông Ryabkov, Mỹ đã tìm mọi cách loại bỏ tất cả các thỏa thuận kiểm soát vũ khí mà họ cho là không thỏa đáng.

    Tuy nhiên, trên thực tế, chính Mỹ lại không thực hiện các bước cần thiết để hạn chế vi phạm của các thỏa thuận. 

    Triều Tiên cảnh báo thử thêm vũ khí, dọa đi 'đường mới'

    Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: AP

    Triều Tiên tuyên bố, các cuộc tập trận quân sự mang tên Đồng Minh mà Hàn Quốc và Mỹ đang phối hợp thực hiện là một "vi phạm trắng trợn" mọi sáng kiến hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. 

    Các vật phóng mà Triều Tiên thử nghiệm sớm nay được cho là tên lửa đạn đạo tầm ngắn, xuất phát từ tỉnh Nam Hwanghae. Trong một thông cáo, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) mô tả các vũ khí này di chuyển được khoảng 450km ở độ cao 37km qua bán đảo rồi rơi xuống vùng biển phía đông, còn được gọi là Biển Nhật Bản.

    Trước đó, Triều Tiên đã 3 lần thử các tên lửa đạn đạo tầm ngắn và hệ thống phóng tên lửa vào các ngày 2/8, 31/7 và 25/7. Hãng thông tấn Triều Tiên cho biết, đích thân ông Kim Jong Un giám sát các vụ thử và đánh giá hệ thống vũ khí đó sẽ sớm đóng một "vai trò chủ đạo" trong hoạt động chiến đấu trên bộ của Triều Tiên.

    Iran cảnh báo chiến tranh với nước này sẽ là 'mẹ của mọi cuộc chiến'

    Lực lượng IRGC tham gia diễu binh tháng 9/2018 nhân dịp kỷ niệm 30 năm kết thúc chiến tranh Iran - Iraq. Ảnh: Getty

    Phát biểu trên sóng truyền hình trực tiếp ngày 6/8, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cảnh báo viễn cảnh chiến tranh với Iran sẽ là "mẹ của mọi cuộc chiến", còn hòa bình với Iran sẽ là "mẹ của mọi hòa bình". Ông kêu gọi phía Mỹ dừng leo thang căng thẳng, theo Sputnik.

    Trước đó, nhà lãnh đạo Iran tuyên bố chính quyền Tehran đã thay đổi cách tiếp cận từ "kiên nhẫn chiến lược" sang "hành động tương xứng". Ông nhấn mạnh Iran sẵn sàng phản ứng trước mọi bước đi của Washington liên quan đến thỏa thuận hạt nhân năm 2015.

    Tổng thống Rouhani nhấn mạnh Tehran sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với Washington, với điều kiện các lệnh trừng phạt phải được dỡ bỏ trước.

    "Iran ủng hộ đối thoại và đàm phán. Nếu Mỹ thật sự muốn đối thoại, trước khi có bất cứ động thái nào khác, thì họ nên dỡ bỏ toàn bộ cấm vận", ông tuyên bố.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-68-nga-muon-my-tu-bo-ke-hoach-trien-khai-ten-lua-a287543.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan