+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 1/3: Mỹ tuyên bố bắn hạ nhiều UAV ở Biển Đỏ

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ tuyên bố bắn hạ nhiều UAV ở Biển Đỏ

    tin tuc quan su moi nhat nam 1thang3 1
    Tiêm kích trong liên minh của Mỹ cất cánh làm nhiệm vụ. Ảnh: Reuters

    Ngày 29/2, Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ cho biết, các quan chức quân sự xác định những tên lửa và UAV của Houthi "gây ra mối đe dọa sắp xảy ra đối với các tàu buôn và tàu Hải quân Mỹ trong khu vực” nên đã triển khai tấn công.

    Cùng ngày, phát biểu trên truyền hình, ông Abdul Malik al-Houthi, thủ lĩnh nhóm vũ trang Houthi có mối liên hệ với Iran ở Yemen, tuyên bố sẽ có những “bất ngờ” quân sự trong các hoạt động ở Biển Đỏ.

    “Các hoạt động quân sự của chúng tôi sẽ tiếp tục và nâng cấp, chúng tôi sẽ có những bất ngờ mà đối phương không ngờ tới”, ông al-Houthi nói.

    Ukraine tuyên bố đánh bật Nga khỏi thành phố ở Donetsk

    "Lữ đoàn Xung kích số 3 Ukraine đẩy đối phương ra khỏi Krasnogorovka, tỉnh Donetsk", ông Maksym Zhorin, phó chỉ huy lữ đoàn, thông báo. "Quân Nga không chịu đầu hàng và bị vô hiệu hóa trong những ngôi nhà mà họ chiếm giữ. Đến lúc này, Krasnogorovka đang nằm dưới sự kiểm soát của Ukraine".

    Thành phố Krasnogorovka từng bị lực lượng Nga tấn công và kiểm soát từ ngày 27/2, sau khi Ukraine thất thủ ở thành trì Avdeevka gần đó. Chỉ trong vài ngày, các đơn vị Nga đã chuẩn bị cho giai đoạn phòng thủ lâu dài tại Krasnogorovka, lữ đoàn số 3 Ukraine cho biết.

    Theo ông Zhorin, việc đẩy lực lượng Nga ra khỏi Krasnogorovka là cuộc phản kích được tiến hành sau những thất bại liên tiếp gần đây của Ukraine tại Avdeevka cùng nhiều khu dân cư lân cận.

    Nga nối lại sản xuất ‘radar bay’ A-50

    tin tuc quan su moi nhat nam 1thang3 3
     (AWACS) A-50.. Ảnh: AP

    Ông Sergei Chemezov, người đứng đầu Tập đoàn công nghiệp quốc phòng Rostec cho biết, Rostec có kế hoạch khôi phục hoạt động sản xuất máy bay cảnh báo sớm và chỉ huy trên không (AWACS) A-50 để đáp ứng nhu cầu của Lực lượng vũ trang Nga cũng như các khách hàng quốc tế.

    Về "việc phục hồi sản xuất những máy bay này có thành công hay không ?", ông Chemezov đáp: "Tất nhiên, chiếc máy bay này là cần thiết. Chúng tôi sẽ chế tạo nó. Không chỉ đáp ứng nhu cầu quân đội của chúng tôi, mà nó còn được nhiều khách hàng nước ngoài quan tâm".

    Hiện nay, không có máy bay mới nào đang được sản xuất, chỉ có những chiếc A-50 đã được đưa vào sử dụng mới được hiện đại hóa lên cấp độ A-50U. Quá trình nâng cấp được diễn ra tại cơ sở mang tên TANTK (thuộc United Aircraft Corporation - UAC) ở Taganrog.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1-3-2024-my-tuyen-bo-ban-ha-nhieu-uav-o-bien-do-a612545.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan