+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 11/6: Mỹ bán 50 tiêm kích F35 cho UAE

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ bán 50 tiêm kích F35 cho UAE

    tin tuc quan su moi nhat ngay 11 6 dspl 1
    Cựu ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Getty

    Middle East Eye đưa tin, cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo xác nhận giao dịch bán chiến đấu cơ F35 cho UAE và gọi đây là động thái thúc đẩy bình thường hóa quan hệ UAE - Israel.

    Ông Pompeo cho biết việc bán máy bay chiến đấu F-35 cho Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đóng vai trò "quan trọng" trong việc thuyết phục quốc gia vùng Vịnh thiết lập quan hệ ngoại giao với Israel, bất chấp những phản đối liên tục từ phía Israel.

    Cựu Ngoại trưởng Mỹ giải thích, tầm quan trọng của giao dịch quân sự này nằm ở chỗ nó đã trấn an Abu Dhabi rằng Washington luôn coi UAE là một đối tác an ninh đáng tin cậy, đồng thời khẳng định thông điệp rằng Hoa Kỳ, UAE và Israel đều có một định hướng an ninh vì nền hòa bình chung.

    Nga tiến hành diễn tập quy mô lớn ở Thái Bình Dương

    tin tuc quan su moi nhat ngay 11 6 dspl 2
    Ảnh: Sputnik

    Ngày 10/6, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, Hạm đội Thái Bình Dương của nước này đã bắt đầu cuộc diễn tập tác chiến quy mô lớn ở khu vực trung tâm Thái Bình Dương.

    Cuộc diễn tập này nằm trong khuôn khổ kế hoạch huấn luyện năm 2021 của các lực lượng thuộc Hạm đội Thái Bình Dương.

    Theo bộ trên, tham gia cuộc diễn tập có 20 tàu chiến, tàu ngầm và các tàu hỗ trợ, trong đó có tàu chỉ huy của Hạm đội Thái Bình Dương - tuần dương hạm tên lửa Varyag, tàu khu trục nhỏ Marshal Shaposhnikov và tàu chống tàu ngầm lớn Admiral Panteleev.

    Bên cạnh đó còn có 20 máy bay, trong đó có các máy bay tác chiến chống ngầm tầm xa Tu-142M3 và tiêm kích đánh chặn tầm cao MiG-31BM tham gia cuộc diễn tập này. 

    Tàu Nga diệt 8 đạn hành trình không cần phóng tên lửa

    tin tuc quan su moi nhat ngay 11 6 dspl 3
    Pháo AK-630 Nga bắn đạn thật.

    Trong cuộc diễn tập của Hạm đội Phương Bắc, chiến hạm Nga đã diệt được 8 quả tên lửa hành trình chống hạm mà không cần phóng tên lửa đánh chặn.

    Cuộc diễn tập được thực hiện tại Biển Barents theo kịch bản hạm đội Nga chống lại cuộc tấn công từ chiến hạm của kẻ thù nhằm vào tàu và những mục tiêu quan trọng của Nga tại Bắc Cực.

    "Khi xâm nhập vào lãnh hải Nga, chiến hạm kẻ thù bất ngờ phóng tên lửa loạt tên lửa tấn công nhằm vào tàu chiến và mục tiêu trên mặt đất. Tuy nhiên cuộc tấn công đã bị chiến hạm Nga dùng pháo AK-130 và AK-630 đánh chặn toàn bộ ở khoảng cách an toàn", tuyên bố của Hạm đội Phương Bắc Nga cho biết.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-11-6-my-ban-50-tiem-kich-f35-cho-uae-a503598.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan