+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 14/4: Triều Tiên thử thành công Hwasong-18

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Triều Tiên thử thành công Hwasong-18

    tin tuc quan su moi nhat ngay 4 14 2 dspl 1
    Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh:  Ảnh: Rodong Sinmun

    KCNA đưa tin ngày 14/4, quân đội Triều Tiên đã phóng thử thành công một mẫu tên lửa ICBM thế hệ mới mang tên Hwasong-18, sử dụng nhiên liệu rắn, bước đột phá trong năng lực phòng vệ.

    "Việc phát triển ICBM thế hệ mới Hwasong-18 sẽ cải thiện đáng kể các thành phần răn đe chiến lược của Triều Tiên, tăng cường vị thế phản công hạt nhân và mang lại thay đổi trong thực tiễn của chiến lược tấn công quân sự", KCNA nêu rõ.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trực tiếp chỉ thị vụ phóng và tin tưởng ICBM mới sẽ tăng cường đáng kể năng lực phản công hạt nhân của Bình Nhưỡng.

    Đức phê duyệt đề nghị gửi MiG-29 cho Ukraine của Ba Lan

    tin tuc quan su moi nhat ngay 4 14 2 dspl 2

    Tiêm kích MiG-29. Ảnh: DPA

    Bộ Quốc phòng Đức đã chính thức phê duyệt đề nghị của Ba Lan về việc gửi 5 máy bay tiêm kích MiG-29 từ thời Chiến tranh Lạnh tới Ukraine.

    Gần đây, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cho biết Ba Lan đã gửi 8 chiếc máy bay chiến đấu tới Ukraine, song những chiếc mà họ muốn chuyển giao lần này đến từ kho dự trữ cũ của Đông Đức.

    Các máy bay do Liên Xô sản xuất trước đây thuộc về Đông Đức cũ và 23 chiếc đã được chuyển giao cho Ba Lan vào năm 2002. Cố vấn an ninh của ông Duda, Jacek Siewiera, nói rằng hàng chục máy bay chiến đấu này vẫn ở Ba Lan.

    NATO tổ chức tập trận không quân

    tin tuc quan su moi nhat ngay 4 14 2 dspl 3
    Binh sỹ tham gia một cuộc tập trận của NATO. Ảnh minh họa

    “Air Defender 2023” (tạm dịch “Hộ vệ trên không 2023”) - cuộc tập trận không quân lớn nhất của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) kể từ khi liên minh quân sự này thành lập vào năm 1949 sẽ diễn ra vào mùa Hè này và dự kiến gần một nửa lực lượng tham gia tập trận thuộc Vệ binh Không quân Quốc gia Mỹ (ANG).

    Đức sẽ dẫn đầu cuộc tập trận mở rộng được chuẩn bị từ năm 2018 này. Ngoài một số địa điểm hoạt động ở Cộng hòa Séc, Estonia và Latvia, “Air Defender 2023” chủ yếu diễn ra ở Đức.

    Cuộc tập trận sẽ mang đến cơ hội tiến hành huấn luyện thực địa cấp chiến thuật và tác chiến trong khu vực cũng như tăng cường khả năng tương tác giữa các lực lượng đồng minh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-14-4-trieu-tien-thu-thanh-cong-hwasong-18-a572287.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan