Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 15/6: Israel tố Ai Cập giúp Hamas "thọc sườn"


Thứ 3, 15/06/2021 | 15:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Israel tố Ai Cập giúp Hamas thọc sườn

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 15/6: Israel tố Ai Cập giúp Hamas 'thọc sườn'
Phiến quân Hamas. Ảnh minh họa

Truyền thông Israel thông tin, Cairo đang chọc giận Tel Aviv, khi cung cấp hàng hóa để Hamas tái trang bị cho một đợt tấn công bằng tên lửa mới.

Quân đội Israel buộc tội Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo Ai Cập, Tướng Abbas Kamal đã chơi một trò chơi hai mặt, khi ông này làm trung gian cho thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas, được Mỹ và Qatar xác nhận.

Lệnh ngừng bắn đã kết thúc hoạt động của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) nhằm ngăn chặn vụ phóng tên lửa của người Palestine từ Dải Gaza và được cho là để giảm bớt căng thẳng cao độ ở vùng đất định cư của người Palestine.

Tuy nhiên, dưới con mắt của Israel, Tướng Abbas Kamal đang “phản bội” một cách có hệ thống những lợi ích của IDF trong hoạt động đó và cho phép các nhà lãnh đạo Hamas tự do tái trang bị vũ khí để thực hiện những vụ tấn công khác nhằm vào Israel.

Nga 'chia tay' tàu ngầm tên lửa đạn đạo Ekaterinburg

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 15/6: Israel tố Ai Cập giúp Hamas 'thọc sườn' (Hình 2).
Tàu ngầm Ekaterinburg của Hải quân Nga. Ảnh: TASS

Tờ Business Insider (Mỹ) đưa tin ngày 15/6, tàu ngầm Ekaterinburg thuộc lớp Delta-IV vốn đã dành gần 2 năm nằm chờ tại cảng ở Severodvinsk. Việc Ekaterinburg ngưng hoạt động cũng đánh dấu “chương cuối” của lớp Delta vốn từng là trụ cột trong hạm đội tàu ngầm năng lượng hạt nhân tên lửa đạn đạo của Liên Xô trước đây và Nga trong nhiều thập niên.

Dự kiến tàu ngầm lớp Delta sẽ được thay thế bằng các tàu lớp Borei tiên tiến. Tàu ngầm lớp Delta IV nằm trong nhóm 43 tàu ngầm năng lượng hạt nhân tên lửa đạn đạo với chiếc đầu tiên ra mắt vào đầu thập niên 70 của thế kỷ trước.

Có 7 tàu ngầm Delta IV được phiên chế trong Hải quân Nga. Trong đó có chiếc Podmoskovye vào năm 2016 được chuyển đổi thành tàu ngầm Special Mission chuyên phụ trách các nhiệm vụ tình báo.

Mỹ điều nhóm tác chiến tàu sân bay đến Biển Đông

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 15/6: Israel tố Ai Cập giúp Hamas 'thọc sườn' (Hình 3).
Tàu sân bay USS Ronald Reagan. Ảnh: Getty

Hôm 15/6, Reuters dẫn thông tin từ Hải quân Mỹ cho biết một nhóm tác chiến tàu sân bay của Mỹ do tàu sân bay USS Ronald Reagan dẫn đầu đã tiến vào Biển Đông như một phần của sứ mệnh thường lệ.

Động thái này diễn ra vào thời điểm căng thẳng gia tăng giữa Washington và Bắc Kinh. Trung Quốc tuyên bố chủ quyền phi pháp hầu hết diện tích Biển Đông khiến Mỹ và các nước nhiều lần phản đối.

Trong khi đó, Trung Quốc cũng thường xuyên phản đối các sứ mệnh quân sự của Mỹ ở vùng biển này và nói rằng chúng không giúp thúc đẩy hòa bình hoặc ổn định.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-15-6-israel-to-ai-cap-giup-hamas-thoc-suon-a503979.html