+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 17/6: Pháp bắt giữ thủ lĩnh cấp cao của IS

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 17/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Pháp bắt giữ thủ lĩnh cấp cao của IS

    tin tuc quan su moi nhat ngay 17 6 dspl 1
    Binh sĩ Pháp tham gia chiến dịch chống khủng bố Barkhane. Ảnh: AFP/TTXVN

    Ngày 16/6, Tham mưu trưởng quân đội Pháp Thierry Burkhard xác nhận các lực lượng nước này đã bắt giữ một thủ lĩnh cấp cao của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Đại sa mạc Sahara (EIGS) thuộc Mali.

    Cụ thể, theo Tướng Burkhard, Dadi Ould Chouaib, còn được gọi là Abou Dardar, bị bắt giữ trong một chiến dịch chung được thực hiện bởi lực lượng Barkhane của Pháp và quân đội chính phủ Niger hôm 11/6 tại khu vực “3 biên giới” giữa Niger, Mali và Burkina Faso, nơi thường xuyên xảy ra những cuộc tấn công thánh chiến.

    Phía quân đội Niger cũng đã xác nhận việc bắt giữ Chouaib đồng thời cho biết chiến dịch chung giữa lực lượng Barkhane của Pháp và quân đội Niger được phát động hôm 8/6.

    IS phá hoại đường dẫn truyền tải điện của Iran tại Iraq

    tin tuc quan su moi nhat ngay 17 6 dspl 2
    Phiến quân IS. Ảnh: Getty

    Ngày 16/6, truyền thông Iraq đưa tin nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã thực hiện một vụ nổ nhằm vào một đường dây truyền tải điện chiến lược từ Iran sang tỉnh Diyala ở miền Đông Bắc Iraq, gây mất điện trên diện rộng.

    Người phát ngôn Bộ Điện lực Iraq Ahmed Moussa al-Abadi cho hay các phần tử IS đã sử dụng bom để làm nổ 2 tháp điện ở Baqubah, thủ phủ tỉnh Diyala, khiến đường dây truyền tải điện từ Iran sang Iraq bị gián đoạn.

    Ông Ahmed Moussa al-Abadi đồng thời ho biết các vụ nổ xảy ra vào lúc giữa đêm. Hiện các lực lượng đã được triển khai nhằm khắc phục hậu quả. Theo cảnh sát tại Diyala, vụ phá hoại đã khiến 1/3 tỉnh Diyala rơi vào cảnh mất điện.

    Đánh bom xe tại căn cứ quân đội Colombia, 36 người bị thương

    tin tuc quan su moi nhat ngay 17 6 dspl 3
    Một người bị thương trong vụ nổ được đưa đi cấp cứu. Ảnh: Straits Times.

    Một vụ đánh bom xe đã xảy ra trong căn cứ của quân đội Colombia ở thành phố Cucuta, giáp biên giới với Venezuela, hôm 15/6, khiến ít nhất 36 người bị thương. Căn cứ bị tấn công thuộc về Lữ đoàn bộ binh 30 của Colombia. 

    Theo Reuters, hai người đàn ông đi trên một chiếc xe tải Toyota đã giả làm sĩ quan để lái xe vào căn cứ, gây nên hai vụ nổ.

    Các đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy nhiều cột khói đen bốc lên từ căn cứ, trước khi một vụ nổ lớn khiến cửa sổ vỡ vụn và các văn phòng bị phá hủy.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-17-6-phap-bat-giu-thu-linh-cap-cao-cua-is-a504193.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan