+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 21/12/2021: 100 quân nhân Mỹ tham gia 'hoạt động cực đoan'

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    100 quân nhân Mỹ tham gia 'hoạt động cực đoan'

    tin tuc quan su moi nong ngay 21 12 2021 1 dspl 1
    Trụ sở Lầu Năm Góc tại Washington, Mỹ. Ảnh: AP

    Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby cho biết ngày 20/12, khoảng 100 quân nhân tại ngũ hoặc dự bị đã tham gia các hoạt động cực đoan bị cấm trong năm qua.

    Tuy nhiên, ông John Kirby không nói hoạt động cụ thể mà các quân nhân này đã tham gia, song đưa ra ví dụ về các hoạt động bị cấm, như âm mưu lật đổ chính quyền hoặc khủng bố trong nước. Hướng dẫn không liệt kê các nhóm cực đoan nhưng đưa ra một số khuyến nghị, trong đó có tăng cường đào tạo và giáo dục cho quân nhân về hoạt động cực đoan bị cấm. 

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin khẳng định phần lớn các quân nhân của Bộ Quốc phòng Mỹ đều phục vụ đất nước tận tâm, tôn trọng lời thề ủng hộ và bảo vệ Hiến pháp Mỹ và chỉ một số ít vi phạm lời thề này khi tham gia các hoạt động cực đoan.

    Khẩu chiến leo thang, Nga cảnh báo "đáp trả quân sự" với Mỹ

    tin tuc quan su moi nong ngay 21 12 2021 1 dspl 2
    Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov.

    Ngày 20/12, Nga hối thúc Mỹ hồi đáp một loạt yêu cầu an ninh của họ, đồng thời cảnh báo sẽ đáp trả quân sự nếu không có hành động chính trị giải quyết những nỗi lo của họ.

    Trước đó, Moscow đã công bố danh sách những đề xuất an ninh mà họ muốn đàm phán, bao gồm cam kết về việc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) chấm dứt mọi hoạt động quân sự ở Ukraine và Đông Âu.

    Washington đã nói rằng một vài yêu cầu an ninh của Nga rõ ràng là không thể chấp nhận nhưng khẳng định sẽ phản hồi trong tuần này.

    Phát hiện vật thể bí ẩn giống xe tăng trôi nổi trên biển

    tin tuc quan su moi nong ngay 21 12 2021 1 dspl
    Vật thể giống xe tăng trôi nổi trên biển. Ảnh: RT

    Hình ảnh vật thể lạ trôi nổi đã xuất hiện trên mạng xã hội Indonesia từ tuần trước và nhanh chóng được chia sẻ rộng khắp. Theo truyền thông địa phương, bức ảnh do nhân viên làm việc trên giàn khoan dầu gần biển Natuna ghi lại.

    Quân đội Indonesia xác nhận có sự việc bất thường trên nhưng không thể can thiệp vì vật thể đã trôi xa. Một hình ảnh cho thấy, vật thể giống xe tăng bị hoen gỉ nặng, với tháp pháo và súng máy nổi rõ trên bề mặt biển.

    Trao đổi với báo giới địa phương, Thiếu tá Saul Jamlaay xác nhận thông tin phát hiện vật thể giống xe tăng là sự thật và khẳng định vật thể này không đáng ngại.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-21-12-2021-100-quan-nhan-my-tham-gia-hoat-dong-cuc-doan-a523144.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan