+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 31/3: Nhiều bệnh viện thay đổi giá khám hậu Covid-19

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/3/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 31/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nhiều bệnh viện thay đổi giá khám hậu Covid-19

    Theo khảo sát của Tri thức trực tuyến, đa số bệnh viện công lập hiện nay không có gói khám tổng quát hậu Covid-19. Thay vào đó, bệnh nhân khi tới bệnh viện sẽ được thăm khám để xác định vấn đề bất thường, từ đây, các bác sĩ mới chỉ định các xét nghiệm tầm soát cụ thể.

    Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, giá khám ban đầu là 130.000 đồng. Người bệnh sau đó sẽ thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng do bác sĩ chỉ định (nếu có) và phải đóng tiền cho các dịch vụ này.

    Trong khi đó, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM niêm yết thông tin về 3 gói khám sức khỏe hậu Covid-19 cơ bản, nâng cao và chuyên sâu, được khám bởi bác sĩ chuyên khoa Nội Tổng quát.

    Chi phí gói kiểm tra sức khỏe cơ bản của bệnh viện là 2,1 triệu đồng, gói nâng cao là 4,9 triệu đồng và gói chuyên sâu có mức giá 7,4 triệu đồng.

    Các gói khám gồm dịch vụ xét nghiệm phân tích máu xét nghiệm phát hiện và theo dõi tình trạng viêm, kiểm tra chức năng đông máu, tổn thương mô, đái tháo đường, đánh giá nguy cơ gout, chuyển hóa mỡ máu, tổn thương gan, thận, điện giải.

    Riêng gói khám nâng cao và chuyên sâu có thêm các xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh gồm điện tim, siêu âm tổng quát, siêu âm Doppler tim, chụp CT và MRI não - mạch não.

    Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM hiện có 2 gói khám hậu Covid-19 gồm gói cơ bản (1,4 triệu đồng) và gói toàn diện (2,1 triệu đồng). Các gói này gồm khám tâm lý, xét nghiệm, chụp X-quang, xét nghiệm máu, siêu âm tim mạch, ổ bụng, đồng thời kiểm tra các bộ phận để tầm soát bệnh nhi có tổn thương sau Covid-19 hay không.

    Ngoài ra, khi phụ huynh đưa con tới khám, nếu không đồng ý mục nào có thể loại bỏ và trừ tiền phần đó.

    nhieu benh vien thay doi gia kham hau covid 19
    Người bệnh tại TP.HCM xếp hàng chờ khám hậu Covid-19. (Ảnh: Zing)

    Tại Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng), chi phí khám ban đầu với bệnh nhân hậu Covid-19 là 200.000 đồng. Ngoài ra, bệnh nhân sẽ nhận thêm chỉ định từ bác sĩ khám tùy theo triệu chứng.

    Nhân viên tổng đài của cơ sở y tế này cho hay chi phí cơ bản cho toàn bộ quá trình này thường ở mức dưới 2 triệu đồng. Người bệnh cần đến trực tiếp, chờ bác sĩ thăm khám và tư vấn để đưa ra các thủ thuật/dịch vụ cần thiết cho thể trạng.

    Tư vấn viên của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cũng khẳng định cơ sở y tế này hiện không có các gói khám tổng quát di chứng hậu Covid-19. Bệnh nhân cần trực tiếp tới khám để được bác sĩ đánh giá tình trạng sức khỏe, sau đó mới chỉ định xét nghiệm.

    Người này cũng cho hay chi phí khám ban đầu của bệnh viện hiện nay với bệnh nhân tới khám hậu Covid-19 là 38.700 đồng.

    Tương tự tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội), các cơ sở này không có gói khám hậu Covid-19. Thay vào đó, các bác sĩ sẽ tư vấn và khám tùy theo tình trạng bệnh lý, từ đó đưa ra chỉ định phù hợp với người bệnh.

    Trong khi đó, Bệnh viện Hồng Ngọc hiện triển khai 3 gói khám sức khỏe hậu Covid-19 gồm gói cơ bản (3,9 triệu đồng), gói nâng cao (5,9 triệu đồng) và gói chuyên sâu (7,6 triệu đồng).

    Cơ sở y tế này còn có dịch vụ khám tổng quát hậu Covid-19 cho trẻ em với mức giá từ 3,7 đến 3,9 triệu đồng tùy cơ sở. Điểm khác biệt nằm ở dịch vụ khám chuyên khoa dinh dưỡng.

    Tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức (TP.HCM), người bệnh tới khám hậu Covid-19 sẽ được tư vấn để kiểm tra theo 2 hướng. Các trường hợp có triệu chứng rõ ràng sẽ được gợi ý thăm khám trực tiếp với bác sĩ trước khi nhận chỉ định xét nghiệm cụ thể tùy vấn đề.

    Mặt khác, nhóm có nhu cầu khám tổng quát, đánh giá sức khỏe sau khi khỏi Covid-19 có thể lựa chọn các gói dịch vụ với mức giá từ 2 triệu đồng trở lên.

    Trên website, phòng khám Victoria (TP.HCM) cũng niêm yết giá 6.399.000 đồng cho gói kiểm tra đánh giá sức khỏe hậu Covid-19.

    Bến Tre: Đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19

    Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bến Tre, biến chủng Omicron đang chiếm 90% các ca mắc mới tại tỉnh. Trước những diễn biến của dịch, lãnh đạo tỉnh Bến Tre yêu cầu đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19, đảm bảo đến hết ngày 31/3 hoàn thành tiêm chủng mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên.

    Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre đề nghị Ban Thường vụ các huyện ủy, thành ủy chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về sự cần thiết, hiệu quả của việc tiêm vaccine mũi 3 trong việc bảo vệ sức khỏe người dân, nhất là người lớn tuổi, người có bệnh nền. Đồng thời, các địa phương rà soát, quản lý chặt đối tượng tiêm, tiêm ngay cho người dân khi đến lịch tiêm chủng theo quy định; hoàn thành việc tiêm mũi thứ 3 trên địa bàn trong tháng 3/2022.

    Đối với người chưa tiêm mũi thứ 3 nhưng đã rời khỏi địa phương hoặc người không đồng ý tiêm thì lập danh sách, báo cáo về Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để có giải pháp xử lý phù hợp. Các địa phương tiếp tục huy động tối đa nhân lực, các điều kiện phục vụ tiêm chủng, đồng thời chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để sẵn sàng triển khai tiêm chủng cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi ngay sau khi có hướng dẫn của Bộ Y tế và được cung ứng vaccine.

    ben tre day nhanh tien do tiem vaccine phong covid19
    Tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh Bến Tre. (Ảnh: TTXVN)

    Chuyển nguồn kinh phí phòng, chống dịch Covid-19

    Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Nghị quyết số 46/NQ-CP ngày 29/3/2022 cho phép chuyển nguồn kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 đã giao dự toán năm 2021 cho Bộ Y tế chưa sử dụng hết sang năm 2022 sử dụng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

    Cụ thể, Nghị quyết cho phép chuyển nguồn kinh phí ngân sách nhà nước đã giao dự toán cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 năm 2021 của Bộ Y tế chưa thực hiện số tiền 4.643.821,75 triệu đồng (gồm cả kinh phí mua vaccine, vật tư tiêm chủng, tiếp nhận, bảo quản, vận chuyển vaccine phòng Covid-1) sang năm 2022 để chi cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 như đề nghị của Bộ Tài chính.

    Bộ Tài chính, Bộ Y tế chịu trách nhiệm về tính chính xác của nội dung, số liệu báo cáo và xử lý cụ thể theo quy định.

    Nghị quyết yêu cầu đối với kinh phí phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 năm 2022, Bộ Y tế chủ động sử dụng dự toán được giao, phối hợp với Bộ Tài chính để đề xuất, trình cấp có thẩm quyền bổ sung dự toán (nếu có) theo quy định; tăng cường công tác quản lý, sử dụng và thanh quyết toán kinh phí phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm kịp thời, hiệu quả, tiết kiệm, công khai, minh bạch, đúng quy định.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-313-nhieu-benh-vien-thay-doi-gia-kham-hau-covid-19-a532699.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan