+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 1/5: Người đàn ông cháy rực như bó đuốc, nghi tự thiêu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/5/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 1/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/5/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 1/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    TP.HCM: Người đàn ông cháy rực như bó đuốc, nghi tự thiêu

    Người đàn ông được đưa đi cấp cứu sau đó. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Ngày 30/4, Công an quận 8, TP.HCM cho biết, đơn vị đang điều tra, làm rõ nguyên nhân người đàn ông nghi tự thiêu trong công viên Dạ Nam, phường 3.

    Theo tin tức ban đầu, vào khoảng 13h cùng ngày, một số người đi trên đường Phạm Thế Hiển phát hiện người đàn ông khoảng 40 tuổi bốc cháy như ngọn đuốc trong công viên Dạ Nam.

    Ngay lập tức mọi người hô hoán và tiến hành dập lửa cứu nạn nhân. Sau khi ngọn lửa được dập tắt, quần áo của nạn nhân cháy gần hết. Trong khi đó, nạn nhân bị bất tỉnh nên được người dân đưa đi cấp cứu.

    Một số nhân chứng cho hay, trước đó, thấy người đàn ông này cầm theo chai nước, đi bộ trên đường Phạm Thế Hiển. Người đàn ông sau đó vào ngồi trên ghế đá trong công viên, ít phút sau thì xảy ra vụ việc.

    Nhận tin báo, Công an phường 3 đã cùng Công an quận 8 có mặt tại hiện trường điều tra, nguyên nhân vụ việc.

    Đồng Nai tạm dừng các hoạt động karaoke, quán bar, vũ trường để phòng dịch COVID-19

    Chiều 30/4, UBND tỉnh Đồng Nai ra thông báo hỏa tốc về việc tạm dừng một số hoạt động để thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19.

    Theo đó, tạm ngưng các hoạt động gồm karaoke, bar, vũ trường, phòng trà từ 18h ngày 30/4 cho đến khi có thông báo mới.

    Đối với các hoạt động còn lại được phép hoạt động nhưng phải tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống COVID-19 theo thông điệp 5K "khẩu trang-khử khuẩn-khoảng cách-không tụ tập-khai báo y tế".

    Chủ tịch UBND tỉnh giao trách nhiệm Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa, TP.Long Khánh và chủ tịch UBND các huyện và các sở, ban, ngành liên quan tăng cường công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Đối với các cơ sở dịch nếu không thực hiện đúng công tác phòng chống dịch theo quy định, yêu cầu chủ tịch các thành phố và các huyện xử lý nghiêm và buộc đóng cửa.

    Trước đó, ngày 28/4, tỉnh Đồng Nai đã ra 2 công văn hoả tốc số 4494 và 4495 về việc phòng chống dịch bệnh COVID-19.

    Trong đó, công văn số 4495 gửi hoả tốc tới các sở, ngành triển khai thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý hoạt động tổ chức các chuyến bay đưa người nhập cảnh Việt Nam trên địa bàn tỉnh Đồng Nai...

    Công văn 4494 gửi hoả tốc các sở ngành tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

    Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, hiện có 9 trường hợp F1 gồm 4 người từ Nhật Bản về, là F1 của bệnh nhân 2899.

    Trong số 4 trường hợp này có 2 người đang cách ly tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai, 1 trường hợp cách ly tại nhà và 1 trường hợp cách ly tại tỉnh Lâm Đồng.

    Ngoài ra, có 5 người từ Hà Nội vào Đồng Nai cùng chuyến bay với bệnh nhân 2910, hiện đang cách ly tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai và TP.HCM.

    Từ ngày 22/4 đến nay, tỉnh Đồng Nai đã triển khai tiêm vắc-xin AstraZeneca phòng dịch COVID-19 cho những đối tượng thuộc diện ưu tiên tiêm miễn phí theo Nghị quyết 21 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận, quản lý và sử dụng vaccine COVID-19.

    Đến nay, đã có hơn 4 ngàn người được tiêm vắc-xin phòng bệnh bao gồm: tất cả cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Phổi Đồng Nai - bệnh viện chuyên điều trị COVID-19; lãnh đạo và một phần nhân viên y tế đang làm việc tại các cơ sở y tế trong tỉnh; thành viên ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp; lực lượng quân đội, công an tham gia phòng chống dịch…

    Ca nhiễm COVID-19 ở Yên Bái mang biến thể Ấn Độ

    Tính đến thời điểm hiện tại, ghi nhận 5 ca mắc COVID-19 tại khách sạn Như Nguyệt 2.

    Trước tình hình dịch COVID-19 ở các nước xung quanh Việt Nam đang diễn biến phức tạp, Bộ trưởng bộ Y tế đã chỉ đạo các viện đầu ngành tiến hành giải trình tự gene của những người nhập cảnh vào Việt Nam đã mắc COVID-19 để đánh giá, có các biện pháp kiểm soát dịch phù hợp.

    Tại Yên Bái, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã tiến hành lấy mẫu 4 chuyên gia Ấn Độ và một trường hợp là nhân viên làm việc tại Khách sạn Như Nguyệt 2 để tiến hành làm xét nghiệm giải trình tự gene.

    Tới chiều tối 30/4, bộ Y tế cho biết tất cả các mẫu xét nghiệm của các chuyên gia Ấn Độ và nhân viên khách sạn ở Yên Bái thuộc biến thể hiện đang lưu hành và gây bệnh tại Ấn Độ - biến thể B.1.167.2

    Cả 5 trường hợp nêu trên đã được chuyển về điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Còn lại 7 trường hợp người Ấn Độ và 1 cán bộ y tế tiếp tục thực hiện cách ly tập trung tại Khách sạn Như Nguyệt 2.

    Như vậy, tại Việt Nam tính đến nay đã ghi nhận chủng biến thể từ Anh, chủng virus biến thể từ Nam Phi và chủng virus biến thể từ Ấn Độ.

    Biến chủng B.1.1.7, được phát hiện gây bệnh đầu tiên ở hạt Kent, Đông Nam nước Anh, từ tháng 9/2020, có khả năng lây nhiễm lớn, tải lượng virus (trong cơ thể) tăng gấp 4 lần so với chủng trước đây. Thời gian đào thải mầm bệnh ra môi trường rất ngắn và lượng mầm bệnh thải ra rất cao, tỉ lệ lây nhiễm tăng 70% so với chủng cũ. Đây cũng chính là chủng virus gây ra đợt dịch COVID-19 ở Hải Dương vừa qua.

    Tiếp đó, biến thể B.1.351 (hay 501Y.V2) được phát hiện ở khu vực vịnh Nelson Mandela (Ấn Độ Dương) tháng 10.2020 được công bố tháng 12/2020. Đến nay, biến chủng này đã “có mặt” ở 30 quốc gia. Ngày 28/1/2021, Mỹ lần đầu xác nhận biến thể này ở 2 người không đến Nam Phi.

    Chủng virus biến thể B.1.167 từ Ấn Độ được cho là có những biến thể làm lây lan nhanh hơn (đặc tính của chủng biến thể Anh) và có dấu hiệu làm giảm tác dụng của vaccine (đặc tính của chủng virus Nam Phi), nên được gọi là chủng virus biến thể kép. Đây là những bệnh nhân nhiễm chủng biến thể Ấn Độ đầu tiên ghi nhận tại Việt Nam.

    GS.TS Nguyễn Văn Kính Chủ tịch Hội truyền nhiễm cho biết trên báo Chính Phủ, hiện nay cả thế giới đang chăm chú đến biến chủng kép của Ấn Độ B.1.617. Trước đây, biến chủng chưa kép là B.1.1.7 từ Anh thấy rõ mức độ lan tràn của nó rất nhanh, tăng cao hơn 70% so với chủng ban đầu.

    "Dù chưa rõ tỉ lệ cao hơn bao nhiêu nhưng người ta thấy nhanh hơn tất cả những chủng trước đây Ấn Độ từng gặp. Do đó không chỉ Ấn Độ phải đối mặt với biến chủng kép, cả thế giới cũng hết sức quan tâm, làm sao để ngăn chặn không lan tràn sang nước khác”, GS.TS Nguyễn Văn Kính thông tin.

    Hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay, gây bung máng trượt

    Sáng 30/4, chuyến bay số hiệu QH201 khởi hành từ Hà Nội - TP.HCM của Bamboo Airways đã chậm giờ khởi hành hơn 2 tiếng, ảnh hưởng dây chuyền 3 chuyến bay kế tiếp.

    Chuyến bay QH201 khai thác bằng máy bay A321 dự kiến cất cánh lúc 5h50. Tuy nhiên, lúc 5h30, hành khách N.N.M. (SN 1993, ngồi ghế 29E) đã mở cửa thoát hiểm 3R bên trái của máy bay gây bung máng trượt cửa thoát hiểm.

    Theo Bamboo Airways, sự việc làm đảo lộn lịch khai thác của hãng, ảnh hưởng đến hàng ngàn hành khách khác phải đình trệ, gián đoạn hành trình vì chuyến bay bị hoãn, hủy.

    Cụ thể, sự cố này đã khiến chuyến bay buộc phải khởi hành chậm gần hai giờ đồng hồ, đồng thời ảnh hưởng đến ba chuyến bay tiếp theo do tàu bay này cần thực hiện việc kiểm tra và khắc phục kỹ thuật, các chuyến khởi hành chậm giờ và cắt khách.

    Ba chuyến bay bị ảnh hưởng dây chuyền, gồm: chuyến bay QH1970 từ TP.HCM đến Vân Đồn; chuyến bay QH1971 từ Vân Đồn đến TP.HCM; chuyến bay QH242 từ TP.HCM đến Hà Nội.

    Tiếp viên trưởng đã lập biên bản bàn giao cho đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc.

    Theo Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc - ông Trần Hoài Phương, hành khách N.M đã vi phạm quy định tại điểm a, khoản 3, điều 8, Nghị định 162 với hành vi mở cửa của tàu bay khi không được phép.

    Căn cứ vào quy định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành khách này sẽ bị phạt tiền mức 15 triệu đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-15-nguoi-dan-ong-chay-ruc-nhu-bo-duoc-nghi-tu-thieu-a364219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan