+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 16/5: Cháu cạy khóa, lẻn vào phòng bà nội trộm tiền vàng trị giá gần 1,6 tỷ đồng

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/5/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 16/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    TP.HCM: Cháu cạy khóa, lẻn vào phòng bà nội trộm tiền vàng trị giá gần 1,6 tỷ đồng

    chau cay khoa len vao phong ba noi trom tien vang dspl
    Tổng số tiền Tiến đã ăn trộm có giá trị 1,58 tỷ đồng. Ảnh minh họa.

    Ngày 15/5, VKSND TP.HCM cho biết vừa hoàn thành cáo trạng truy tố Nguyễn Thanh Tiến (25 tuổi), có địa chỉ tại quận 8, TP.HCM về tội "Trộm cắp tài sản". Khung hình phạt bị can phải nhận có thể từ 12-20 năm.

    Trước đó, Nguyễn Thanh Tiến vì lâm vào tình cảnh nợ nần, cần tiền để trả nợ và tiêu xài nên đã nảy sinh ý định trộm tiền của bà nội. Vào ngày 19/10/2019, Tiến đã lợi dụng lúc cả nhà đang bận tổ chức đám giỗ, dùng tuốc-nơ-vít để sẵn trong người để cạy ổ khóa phòng ngủ của bà nội ở tầng 1, lục soát túi xách chứa tiền và vàng, sau đó bổ trốn.

    Tổng số tiền Tiến đã ăn trộm ngày hôm đó là 1,58 tỷ đồng.

    Bị can đã chuyển số tiền 200 triệu đồng trộm cắp được vào tài khoản của mình. Số tiền còn lại Tiến trả nợ cho nhiều người khác và dùng tiêu xài cá nhân. Đến ngày 23/2/2020, Nguyễn Thanh Tiến mới ra cơ quan công an đầu thú.

    Giám đốc Hacinco Nguyễn Văn Thanh bị cách chức

    Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội (Handico) đã quyết nghị thống nhất kỷ luật cách chức đối với ông Nguyễn Văn Thanh.

    Theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội về việc xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Thanh – Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) do vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19, ngày 15/5/2021, Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội (Handico) đã quyết nghị thống nhất kỷ luật cách chức Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) đối với ông Nguyễn Văn Thanh.

    Quyết định này được Handico triển khai ngay một ngày sau khi Thường trực Thành uỷ Hà Nội đình chỉ sinh hoạt cấp uỷ đối với ông Nguyễn Văn Thanh.

    Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội nhận định, vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh là rất nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến công tác phòng chống dịch của Thành phố và sức khoẻ cộng đồng, gây bức xúc trong dư luận xã hội, làm giảm uy tín và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

    Trước đó, ông Thanh và vợ đi Đà Nẵng vào ngày 30/4 và quay về Hà Nội vào ngày 2/5. Tuy nhiên, dù vừa trở về từ vùng có nhiều ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng nhưng ông Thanh vẫn họp, ăn uống, chơi thể thao và gặp gỡ nhiều người.Đến 9/5, vợ ông Thanh viêm họng đi khám tại Bệnh viện Thu Cúc nhưng bị từ chối khám vì có lịch sử dịch tễ đi Đà Nẵng.

    Đến 12/5, hai vợ chồng tiếp tục đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô, không khai báo dịch tễ và phát hiện dương tính khiến cả Khoa Cấp cứu của bệnh viện này bị phong tỏa. Từ 9/5 đến 12/5, dù vợ có biểu hiện viêm họng nhưng ông Thanh vẫn không giảm tần suất hội họp, gặp gỡ mọi người.

    Ông Thanh đi ăn tại Khu Đô thị Việt Hưng, tham gia các cuộc họp đông người, đi chơi golf cùng nhiều người tại sân Golf Đồng Mô, Sơn Tây. Nhiều địa điểm tại Hà Nội đã bị phong tỏa liên quan lịch trình đi lại của cặp vợ chồng này.

    Phát hiện một người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Hà Nội

    phat hien mot truong hop nhap canh trai phep o ha noi dspl
    Phát hiện một trường hợp là người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tại quận Thanh Xuân. Ảnh: VietNamNet

    Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa phát hiện một người Trung Quốc nhập cảnh trong quá trình thực hiện công tác tăng cường rà soát, kiểm tra tạm trú nhằm chủ động phát hiện, xử lý kịp thời người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

    Cụ thể, tổ công tác của Công an quận Thanh Xuân vào khoảng 23h20 ngày 7/5 đã tiến hành kiểm tra hành chính tầng 23 chung cư Legend ở 109 phố Nguyễn Tuân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân (Hà Nội).

    Tại đây, tổ công tác phát hiện 4 người, trong đó có 1 người Việt Nam và 3 người mang quốc tịch Trung Quốc. Tổ công tác bước đầu xác định trong số 3 người Trung Quốc nói trên, có 1 người tên Wu Houzhi (SN 1995) không xuất trình được giấy tờ tùy thân.

    Nhóm người này sau đó đã được tổ công tác mời về trụ sở để tiến hành điều tra, làm rõ. Công an quận Thanh Xuân phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TP Hà Nội xác định Wu Houzhi có dấu hiệu nhập cảnh trái phép.

    Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng xác định được một người có liên quan, là Đinh Thị Xuân Hoa (SN 1995, trú tại xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Hà Nội). Hiện, vụ việc đang được Công an quận Thanh Xuân điều tra mở rộng.

    TP.HCM: Hành hung bảo vệ chung cư vì bị nhắc nhở đeo khẩu trang

    Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh một người phụ nữ đã lao vào hành hung bảo vệ tòa nhà vì bị nhắc nhở phải đeo khẩu trang đang được lan truyền trên các diễn đàn mạng xã hội.

    Cụ thể, sự việc xảy ra tại chung cư Green Hills (khu dân cư Vĩnh Lộc, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM). Khi thấy người phụ nữ không chấp hành quy định đeo khẩu trang, bảo vệ chung cư đã lập tức nhắc nhở.

    Người phụ nữ không hề có thái độ hợp tác dù là người phạm lỗi mà còn có những lời nói không đúng mực để đối đáp với bảo vệ. Thấy vậy, hai bảo vệ chung cư kiên quyết không cho người phụ nữ vào thang máy nếu không chịu đeo khẩu trang. Đôi bên đã tranh cãi to tiếng rất lâu khiến nhiều người dân của tòa nhà phải di chuyển bằng thang bộ để tránh mất thời gian.

    Sau khi thấy bảo vệ chung cư không nhượng bộ, người phụ nữ đã có hành động lao vào hành hung một bảo vệ nữ khác cũng làm việc tại sảnh chung cư. Sự việc đã được các bảo vệ báo cáo với ban quản lý tòa nhà và nhờ công an vào cuộc xử lý.

    Liên quan đến sự việc này, ngày 15/5, đại diện UBND phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết sáng cùng ngày đã cử công an xuống chung cư Green Hills để làm việc với ban quản lý và những người liên quan tới đoạn clip ghi cảnh một người phụ nữ xô xát với bảo vệ tòa nhà.

    "Công an đang làm việc với những người liên quan xuất hiện trong clip để làm rõ nội dung vụ việc", đại diện UBND phường Bình Hưng Hòa B.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-16-5-2021-chau-cay-khoa-len-vao-phong-ba-noi-trom-tien-vang-tri-gia-gan-1-6-ty-dong-a500707.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan