+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 15/4: Tàu chiến Moskva của Nga chìm ở Biển Đen

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 15/4/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 15/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tàu chiến Moskva của Nga chìm ở Biển Đen

    Hãng thông tấn nhà nước Nga TASS dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tàu chiến Moskva của Nga đã bị đánh chìm.

    Cụ thể, TASS đưa tin: "Trong quá trình lai dắt tàu tuần dương Moskva đến cảng đích, con tàu đã mất ổn định do hư hại thân tàu nhận được trong một vụ hỏa hoạn do phát nổ đạn dược. Trong điều kiện biển động, con tàu bị chìm".

    screen shot 2022 04 15 at 085144
    Tàu chiến Moska của Nga. Ảnh: Maxar 

    Trước đó, trong ngày 13/4 (giờ địa phương) đã xuất hiện nhiều thông tin mâu thuẫn về một sự cố liên quan đến tàu chiến Moskva. 

    Nga cho biết một vụ hỏa hoạn đã bùng phát trên tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường, khiến đạn dược trên tàu phát nổ, gây thiệt hại nghiêm trọng cho tàu và buộc thủy thủ đoàn của tàu chiến phải sơ tán.  Trong khi đó, Ukraine thì tuyên bố họ đã bắn trúng tàu Moskva bằng tên lửa chống hạm và sau đó nói rằng tàu này đã bị đánh chìm.

    CNN vẫn chưa thể xác minh độc lập điều gì đã gây ra thiệt hại cho con tàu.

    Ukraine báo cáo pháo kích ở Kharkiv và "hoạt động thù địch" xung quanh Izium

    Ông Oleh Syniehubov, người đứng đầu chính quyền quân sự khu vực Kharkiv của Ukraine, cho biết một số khu dân cư ở thành phố lớn thứ hai của Ukraine đã bị pháo kích vào hôm 14/4 (giờ địa phương). 

    Phát biểu trên đài truyền hình quốc gia, ông Syniehuhov cho biết: "Đây là những khu vực hòa bình, nơi không có cơ sở hạ tầng quân sự. Và họ đang cố gắng làm mất ổn định dân số của chúng tôi, trên thực tế là giáng những đòn tấn công mà chỉ có dân thường mới thực sự phải gánh chịu."

    screen shot 2022 04 15 at 085153
    Khu vực tòa nhà bị phá hủy bởi trận pháo kích gần đây của Nga ở Kharkiv, Ukraine. Ảnh: CNN 

    Ông Syniehubov nói thêm khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là theo hướng Izium. Theo đánh giá tình hình này, các quan chức Ukraine cho rằng các lực lượng Nga đang cố gắng tiến về phía Đông Donbas.

    Ông nhận xét: "Các cuộc chiến vẫn đang diễn ra và các lực lượng vũ trang của chúng tôi đang kìm chân họ để họ không thể vận chuyển thiết bị đến các vùng Luhansk và Donetsk". 

    Ông Syniehubov cho biết các nhà chức trách đang cố gắng tiến hành một cuộc "sơ tán có tổ chức" của Barvinkove và Lozova, hai thị trấn ở phía Nam của vùng Kharkiv.

    Nga báo cáo một khu vực khác trong lãnh thổ bị tấn công

    Ông Vyacheslav Gladkov, thống đốc Vùng Belgorod, cho biết một ngôi làng khác của Nga nằm gần biên giới với Ukraine đã bị pháo kích hôm 14/4 (giờ địa phương). Trước đó, trong cùng ngày, đã có thông tin cho rằng hai máy bay trực thăng của Ukraine chịu trách nhiệm cho một cuộc tấn công vào làng biên giới Klimovo ở Vùng Bryansk. Ngoài ra, trong một vụ việc riêng biệt, khu vực biên giới cách Klimovo khoảng 40 km về phía Tây Nam đã bị pháo kích.

    Trên trang Telegram cá nhân, ông Gladkov thông tin ngôi làng Spodaryushino ở Vùng Belgorod cũng trở thành mục tiêu tấn công. Tuy nhiên, theo ông Gladkov, không có thương vong về dân thường và thiệt hại về tài sản. 

    Người dân Spodaryushino và làng Bezymeno gần đó đã được sơ tán đến nơi an toàn, trong khi các nhân viên an ninh đã được triển khai tại cả hai địa điểm. 

    Đây là cuộc tấn công thứ hai vào lãnh thổ Nga từ Ukraine được báo cáo trong ngày 14/4. Trước đó, 7 người, bao gồm một phụ nữ mang thai và một trẻ em, đã bị thương trong một cuộc không kích rõ ràng vào làng Klimovo ở Vùng Bryansk, cách biên giới khoảng 10km về phía Bắc.

    Minh Hạnh (Theo RT, CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-1542022-tau-chien-moskva-cua-nga-chim-o-bien-den-a534242.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan