+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 3/4: Ukraine sắp sở hữu “phòng tuyến thép” ở Kupyansk

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 3/4/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 3/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine sắp sở hữu “phòng tuyến thép” ở Kupyansk

    Avia-pro đưa tin, ông Andrei Marochko – cựuc trung tá của Lực lượng vũ trang Lugansk do Nga bổ nhiệm mới đây cho biết, quân đội Ukraine trên thực tế đã hoàn thành việc xây dựng các tuyến phòng thủ và chuẩn bị cho các cuộc chiến có thể xảy ra ở khu vực Kupyansk.

    Dữ liệu mà ông Marochko có được cho thấy toàn bộ tổ hợp công sự bao gồm cả chiến hào và bãi mìn của Ukraine hiện đang ở giai đoạn xây dựng cuối cùng hoặc thậm chí là một số vị trí đã sẵn sàng hoạt động.

    Ukraine sắp sở hữu “phòng tuyến thép” ở Kupyansk. Ảnh: Getty Images

    Ukraine sắp sở hữu “phòng tuyến thép” ở Kupyansk. Ảnh: Getty Images

    Theo ông Marochko, tất cả các thiết bị xây dựng hạng nặng đã được chuyển về Kharkov và việc hoàn thành việc bố trí các tuyến phòng thủ đã được giao cho các tổ chức dân sự và đơn vị kỹ thuật của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

    Ông Marochko cũng lưu ý rằng chính quyền Ukraine đang tiến hành cưỡng bức sơ tán người dân khỏi một số khu vực nhất định với lý do đảm bảo an ninh. Khoảng 57 khu định cư ở quận Kupyansky đã được sơ tán.

    Ngoài ra, nhiều vũ khí hạng nặng và xe bọc thép của Lực lượng vũ trang Ukraine đã được bố trí ngay cạnh các tòa nhà dân cư nằm gần chiến tuyến. Ông Marochko cho rằng, điều này có thể làm tăng rủi ro cho những người dân chưa chịu sơ tán.

    Việc xây dựng các tuyến phòng thủ ở khu vực Kupyansk là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn của Ukraine nhằm củng cố vị thế của mình ở mặt trận phía Đông trong bối cảnh cuộc xung đột với Nga đang tiếp tục kéo dài.

    Trước đó, tình báo Bộ Quốc phòng Anh từng tiết lộ Ukraine đã bắt đầu tăng tốc việc xây dựng các vị trí phòng thủ ở một số khu vực tiền tuyến. Các vị trí phòng thủ của Ukraine  được dựng lên với hệ thống răng rồng chống tăng, các công sự, chiến hào bộ binh, bãi mìn và cứ điểm.

    Ukraine tuyên bố tấn công trạm biến áp của Nga ở Crimea

    Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine mới đây cho biết lực lượng của họ đã tấn công và cho nổ tung một trạm biến áp của Nga ở thành phố Sevastopol, bán đảo Crimea. Các hãng tin địa phương ở Sevastopol cũng đưa tin rằng người dân đã nghe thấy tiếng nổ vào đêm ngày 1 và rạng ngày 2/4 (theo giờ địa phương), sau đó một trong các quận của thành phố đã bị mất điện.

    Ukraine tuyên bố tấn công trạm biến áp của Nga ở Crimea. Ảnh: BI

    Ukraine tuyên bố tấn công trạm biến áp của Nga ở Crimea. Ảnh: BI

    "Nhóm chúng tôi đã thực hiện nhiệm vụ ở đó. Trạm biến áp không hoạt động”, Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine cho hay. Trong khi đó, chính quyền Nga tại bán đảo Crimea không đưa ra bất kỳ vụ việc về tuyên bố trên của Ukraine.

    Bán đảo Crimea sáp nhập vào Nga sau một cuộc trưng cầu ý dân vào năm 2014. Từ đó, bán đảo này đã trở thành địa điểm tập trung một số căn cứ quân sự quan trọng của Nga, để nước này tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine.

    Nắm giữ quyền kiểm soát bán đảo Crimea và hành lang trên đất liền từ Zaporizhzhia giúp Nga có thể đe dọa các vị trí của Ukraine từ phía Nam đồng thời cung cấp cho Hạm đội Biển Đen một căn cứ tiền phương ở thành phố cảng Sevastopol để tiến hành các cuộc tấn công tầm xa.

    Trong khi đó, chính quyền Ukraine từng nhiều lần nhấn mạnh về nhu cầu cần phải giành lại bán đảo Crimea cũng như các vùng lãnh thổ đã sáp nhập vào Nga sau các cuộc trưng cầu dân ý hồi 2/2022 bằng mọi giá.

    Tháng trước, lãnh đạo Cơ quan Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine Kirill Budanov cũng từng tuyên bố các lực lượng nước này hiện đang trong quá trình chuẩn bị cho một "chiến dịch nghiêm túc" ở bán đảo Crimea.

    P.U (Theo Avia-Pro và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-3-4-ukraine-sap-so-huu-phong-tuyen-thep-o-kupyansk-a410108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan