+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 7/3: Ông Zelensky tuyên bố không còn bến đỗ an toàn cho Nga ở Biển Đen

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 7/3/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 6/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ông Zelensky tuyên bố không còn bến đỗ an toàn cho Nga ở Biển Đen

    Hãng thông tấn Ukrinform đưa tin, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong bài phát biểu hàng đêm tuyên bố rằng đã và sẽ còn bất kỳ bến cảng an toàn nào cho lực lượng Nga ở Biển Đen.

    "Hôm nay (5/3) tôi muốn cảm ơn tất cả các chiến binh của chúng tôi, tất cả các đơn vị đang khôi phục an ninh và kiểm soát trên không phận cũng như khu vực Biển Đen. Ukraine đã chứng tỏ khả năng và sức mạnh của mình”, ông Zelensky nói đồng thời nhấn mạnh điều này được chứng minh bằng số lượng máy bay quân sự Nga bị bắn rơi và khả năng chống lại hạm đội Nga của Ukraine.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 6 3 2024 ong zelensky tuyen bo khong con ben do an toan cho nga o bien de
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: France24

    “Không còn bất kỳ bến cảng an toàn nào cho Nga ở Biển Đen và sẽ không bao giờ có nữa. Và sẽ không có không gian an toàn trên bầu trời cho họ, miễn Ukraine có đủ sức mạnh. Điều này áp dụng cho cả nguồn cung vũ khí từ đối tác và sản xuất trong nước của chúng tôi", nhà lãnh đạo Ukraine cho biết.

    Tổng thống Zelensky tiết lộ thêm rằng một số cuộc họp đã được tổ chức để bàn về vấn đề này. Đặc biệt, có một báo cáo của Bộ Công nghiệp Chiến lược Ukraine về hoạt động sản xuất quốc phòng nội địa cũng như các trao đổi liên quan với các đối tác.

    “Chúng tôi đang thực hiện các thỏa thuận đạt được gần đây về nguồn cung vũ khí và các dự án chung trong thời gian ngắn nhất có thể. Tôi rất biết ơn tất cả mọi người trên thế giới đã giúp đỡ một cách có nguyên tắc, kịp thời và không bị gián đoạn”, ông Zelensky nói.

    Ông Zelensky cũng đã tổ chức một cuộc họp với khối quốc tế của chính phủ và Văn phòng Tổng thống về các vấn đề quan trọng trong một số lĩnh vực đồng thời đang lên kế hoạch hành động trong tháng 3 để cung cấp cho Ukraine sức mạnh và khả năng cần thiết.

    Bão UAV tập kích Ukraine trong đêm

    Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ Lực lượng Không quân Ukraine cho biết, Người Nga đã tấn công lãnh thổ nước này bằng 5 tên lửa không đối đất S-300 và 42 máy bay không người lái (UAV) Shahed vào đêm 5-6/3 (theo giờ địa phương).

    "Kết quả của các hoạt động chiến đấu, 38 máy bay không người lái Shahed đã bị tiêu diệt ở các tỉnh Dnipropetrovsk, Odesa, Kherson, Khmelnytskyi, Cherkasy, Kharkiv, Vinnytsia và Sumy”, thông báo của Lực lượng Không quân Ukraine nêu rõ.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 6 3 2024 ong zelensky tuyen bo khong con ben do an toan cho nga o bien de1
    Lực lượng phòng không Ukraine. Ảnh: Ukrinform

    Theo không quân Ukraine Nga đã phóng tên lửa từ lãnh thổ bị chiếm đóng tạm thời ở tỉnh Donetsk. Các UAV được phóng từ 4 hướng bao gồm là Chauda và Balaklava ở bán đảo Crimea, tỉnh Kursk và thành phố Primorsko-Akhtarsk của Nga.

    Các đơn vị tên lửa phòng không của Không quân Ukraine cùng với các nhóm bắn di động và thiết bị tác chiến điện tử của Lực lượng Phòng vệ đã tham gia đẩy lùi cuộc tấn công trên không.

    Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Ukraine báo cáo, tính đến 18h ngày 5/3 (theo giờ địa phương), tổng cộng có 76 cuộc đụng độ đã xảy ra ở tiền tuyến trong 24 giờ qua. Nga đã thực hiện 2 cuộc tấn công tên lửa và 67 cuộc không kích, đồng thời khai hỏa nhắm vào các vị trí của quân đội Ukraine và các khu vực đông dân cư từ hệ thống tên lửa phóng loạt 95 lần.

    “Không quân Ukraine đã tấn công 11 cụm quân nhân của đối phương trong ngày qua. Lực lượng tên lửa và pháo binh Ukraine đã tấn công một khu vực tập trung quân nhân, vũ khí và thiết bị quân sự của Nga, một kho đạn dược, một hệ thống tên lửa phòng không Buk-M1 và trạm radar Zoopark-1”, Bộ trên cho biết thêm.

    Phương Uyên (Theo Ukrinfrom và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-7-3-2024-ong-zelensky-tuyen-bo-khong-con-ben-do-an-toan-cho-nga-o-bien-de-a613287.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan