Australia chi gần 6 triệu USD bắn pháo hoa đón năm mới 2019


Thứ 2, 31/12/2018 | 12:15


Sydney và Melbourne của Australia sẽ đón mừng năm mới bằng màn pháo hoa lớn nhất nước, khởi đầu cho làn sóng tiệc tùng của hàng tỉ người trên thế giới.

Sydney và Melbourne của Australia sẽ đón mừng năm mới bằng màn pháo hoa lớn nhất nước, khởi đầu cho làn sóng tiệc tùng của hàng tỉ người trên thế giới.

Giới chức bang New South Wales cho biết sự kiện bắn pháp hoa đón năm mới 2019 tại thành phố Sydney có tổng chi phí lên đến 5,78 triệu USD, theo Guardian.

Tổng cộng gần 8,5 tấn pháo hoa sẽ được sử dụng, thực hiện hơn 100.000 hiệu ứng pháo hoa và 35.000 quả pháo tạo hình sao chổi.

Các chuyên gia chất nổ chuẩn bị cho sự kiện bắn pháo hoa tại Sydney. Ảnh: Northern Daily Leader.

Chủ đề của buổi trình diễn pháo hoa năm nay là "Nhịp đập của Sydney". Các hiệu ứng được thể hiện với ba màu sắc chủ đạo là vàng, bạc và tím. Buổi trình diễn được thực hiện trên nền nhạc A Natural Woman của nghệ sĩ Aretha Fraklin - nữ ca sĩ da màu nổi tiếng vừa qua đời vào tháng 8.

Theo cổng thông tin thành phố Sydney, 19 trong số 51 sự kiện chính thức chào đón năm mới 2019 sẽ bán vé cho khách tham gia ngắm pháo hoa.

Nhiều địa điểm có giá vé lên đến 335 USD, chưa bao gồm chi phí cho thức uống có cồn. Việc mang thức uống có cồn vào những sự kiện mở cửa tự do đều bị cấm bởi chính quyền bang New South Wales.

Chính quyền thành phố Melbourne, Australia cũng lên kế hoạch bắn pháo hoa từ tầng trệt đến nóc của 22 tòa nhà trong bán kính hơn 7 km ở khu trung tâm vào đúng thời khắc giao thừa bước sang năm mới 2019, theo Guardian.

Màn trình diễn pháo hoa ở thành phố Melbourne, Australia. Ảnh: Guardian.

Địa điểm của các tòa nhà này được giữ bí mật. Hơn 14 tấn pháo hoa trị giá 234.000 đôla Australia đã vào vị trí, sẵn sàng cho màn trình diễn kéo dài 10 phút chào đón năm mới.

Thành phố Melbourne lên kế hoạch cho màn bắn pháo hoa này từ tháng ba. Hàng chục nhân viên và công nhân bắt tay vào lắp đặt thiết bị cách đây nhiều tuần. Hiệu ứng pháo hoa đặc biệt năm nay bao gồm hình những con rồng bay trên bầu trời và đàn nhện 8 chân bò trên chiếc mạng nhện khổng lồ.

Dù có hơn 10 năm kinh nghiệm, quản lý dự án Rusty Johnson vẫn tỏ ra lo lắng. "Đây có lẽ là màn trình diễn lớn nhất thế giới vì chúng tôi thực hiên trên phạm vi bán kính 7,5 km của thành phố", Johnson nói. Nhiều điểm dành cho người ngắm pháo hoa đã được dựng lên, dự kiến 350.000 người sẽ đổ tới những điểm này để ăn uống và vui chơi trong lễ đón năm mới.

Melbourne đầu tư 3,4 triệu đôla Australia cho công tác bảo đảm an ninh cho sự kiện. Số lượng nhân viên cảnh sát được huy động tăng gấp 30 lần so với ngày thường, bao gồm sĩ quan mặc thường phục, chó nghiệp vụ, cảnh sát giám sát trên không và lực lượng phản ứng nhanh. Sự kiện này dự kiến đem về cho thành phố 8,6 triệu đô la doanh thu từ du lịch.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/australia-chi-gan-6-trieu-usd-ban-phao-hoa-don-nam-moi-2019-a257332.html