Bắt giữ 200kg thịt động vật chưa qua kiểm dịch


Thứ 3, 13/02/2018 | 05:04


Ngày 12/2, lực lượng chức năng tỉnh Bình Phước phát hiện một xe khách đang vận chuyển gần 200kg thịt động vật không rõ nguồn gốc.

Ngày 12/2, lực lượng chức năng tỉnh Bình Phước phát hiện một xe khách đang vận chuyển gần 200kg thịt động vật không rõ nguồn gốc.

Lực lượng liên ngành cảnh sát môi trường, quản lý thị trường, thú y và cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước tiến hành kiểm tra, phát hiện xe khách biển số 93B-004.66 có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên đã tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra.

Số thịt động vật không rõ nguồn gốc bị bắt giữ - Ảnh: Môi trường.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số thịt động vật nói trên. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ tang vật và xử lý theo quy định.

Trước đó, tối 17/1, phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đã bắt quả tang một xe khách vận chuyển 200kg thực phẩm không rõ nguồn gốc, trên đường đi tiêu thụ. 

Lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe có khoảng 200kg gồm thịt gà, thịt dê, thịt lợn và mỡ động vật. Lái xe Thân Vĩnh Đạo, trú tại xã Quế Lộc, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam điều khiển xe khách nói trên đã xuất trình giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, nhưng không có giấy kiểm dịch số thực phẩm đó.

Hằng Thanh (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-200kg-thit-dong-vat-chua-qua-kiem-dich-a219755.html