Đổi ý vào phút chót, đại gia "chết lặng" vì mất gần 5 triệu USD tiền đặt cọc mua biệt thự


Thứ 6, 11/01/2019 | 12:34


Cùng sự kiện

Một khách hàng đã mất trắng khoản tiền đặt cọc hơn 36 triệu đô la Hồng Kông (khoảng 4,6 triệu USD) khi quyết định hủy kế hoạch mua biệt thự hạng sang tại khu The Peak.

Một khách hàng đã chấp nhận mất trắng khoản tiền đặt cọc hơn 36 triệu đô la Hồng Kông (khoảng 4,6 triệu USD), khi quyết định hủy kế hoạch mua biệt thự hạng sang tại khu đô thị The Peak đắt đỏ nhất Hồng Kông.

Theo báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, vị khách hàng từ chối tiết lộ danh tính này đã hủy thương vụ mua biệt thự số 16 ở Mount Nicholson trong khu đất "vàng" The Peak (Hồng Kông, Trung Quốc) không lâu sau khi đồng ý mua lại biệt thự này với giá 721,88 triệu đô la Hồng Kông hôm 31/12.

Các biệt thự ở Mount Nicholson trong khu The Peak, nơi có giá đất đắt nhất Hong Kong, thậm chí đắt nhất châu Á. Ảnh: SCMP

Quyết định hủy thương vụ đồng nghĩa với việc khách hàng này mất khoản tiền đặt cọc 36 triệu đô la Hồng Kông (khoảng 4,6 triệu USD).

Được biết, biệt thự có vườn và bể bơi riêng nằm trong khu đất The Peak này được rao bán với giá hơn 90.000 đô la Hồng Kông/m2, rẻ hơn 7% so với giá biệt thự liền kề được bán hồi tháng 4 năm ngoái.

Giới chuyên gia cho rằng, vụ việc là dấu hiệu mới nhất cho thấy những vấn đề nổi cộm của thị trường bất động sản Hồng Kông. "Đây rõ ràng không phải tin tốt cho thị trường. Có rất nhiều trường hợp khách hàng hủy ý định mua căn hộ mỗi ngày, nhưng vụ việc này gây sự chú ý đặc biệt".

Đơn vị đầu tư dự án nhà ở Mount Nicholson cũng xác định với báo chí về việc người mua hủy hợp đồng và chịu mất tiền cọc. Ảnh: SCMP

Đơn vị đầu tư dự án nhà ở Mount Nicholson, đại diện công ty Wheelock & Company cũng xác định với báo chí về việc người mua hủy hợp đồng và chịu mất tiền cọc.

"Chúng tôi đã cố gắng tiếp cận người mua. Chúng tôi không biết lý do tại sao người mua lại quyết định không mua nữa" - đại diện công ty Wheelock & Company cho biết.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-y-vao-phut-chot-dai-gia-chet-lang-vi-mat-gan-5-trieu-usd-tien-dat-coc-mua-biet-thu-a258901.html