+Aa-
    Zalo

    Nhà sư ăn chơi bậc nhất Thái Lan bị kết án thêm 16 năm tù

    ĐS&PL Ngày 17/10, nhà sư Wirapol Sukphol vừa bị tòa án Thái Lan tuyên phạt thêm 16 năm tù với hai tội danh bắt cóc và cưỡng hiếp trẻ em.

    Ngày 17/10, nhà sư Wirapol Sukphol vừa bị tòa án Thái Lan tuyên phạt thêm 16 năm tù với hai tội danh bắt cóc và cưỡng hiếp trẻ em.

    Nhà sư Wirapol Sukphol ngồi trên máy bay với hàng loạt đồ hiệu xung quanh. Ảnh: Youtube. 

    Cái tên Wirapol Sukphol trở nên đình đám trên mạng xã hội sau khi một đoạn video quay cảnh nhà sư này đeo kính râm ngồi trong máy bay tư nhân, bên cạnh là chiếc túi xách Louis Vuitton hàng hiệu được đăng tải lên kênh YouTube hồi năm 2013.

    Sau khi dính cáo buộc quan hệ tình dục với phụ nữ, ông Sukphol bị cấm mặc áo nhà sư rồi trốn sang Mỹ trước khi bị bắt vào năm 2016 và bị dẫn độ về nước hồi năm ngoái.

    Hôm 17/10, Tòa án Hình sự Ratchada ở thủ đô Bangkok tuyên phạt nhà sư này 2 án tù 8 năm, tổng hình phạt là 16 năm tù giam về các tội danh xâm hại trẻ dưới 15 tuổi và cưỡng hiếp.

    Các công tố viên cho biết ông Wirapol đã bắt cóc một bé gái 13 tuổi, sau đó tấn công tình dục em từ tháng 1-2000 đến giữa năm 2001 khiến em mang thai.

    Nạn nhân, hiện đã bước sang tuổi 32, hôm 17-10 nói rằng bà hài lòng với phán quyết của tòa án, đồng thời tuyên bố sẽ tiếp tục theo đuổi vụ kiện đòi 40 triệu baht (1,2 triệu USD) tiền cấp dưỡng mà ông Wirapol phải trả. Bà cho biết ông Wirapol ban đầu đưa mình 10.000 baht (307 USD) để nuôi con của hai người nhưng dần dần "lờ" luôn khoản tiền này.

    Trước đó, vào tháng 8, tòa án Thái Lan đã tuyên phạt Sukphon tổng cộng 114 năm tù với một loạt tội danh như lừa đảo, rửa tiền và vi phạm luật chống tội phạm mạng. Tuy nhiên, nhà sư này chỉ phải thụ án 20 năm tù vì đây là mức tối đa dành cho đối tượng phạm nhiều tội ở cùng mức xét xử.

    Ngoài tội cưỡng hiếp trẻ em, nhà sư ăn chơi bậc nhất Thái Lan còn biển thủ tiền đóng góp của các nhà hảo tâm dưới danh nghĩa xây bức tượng Phật bằng ngọc lục bảo lớn nhất thế giới. Các thẩm phán ra phán quyết buộc Wiraphon phải hoàn trả 28,6 triệu bath (hơn 860.000 USD) thu được từ 29 nhà hảo tâm.

    Dư luận Thái Lan đã nhiều lần chấn động khi những vụ tham ô, rửa tiền, lừa đảo, suy đồi đạo đức của một số nhà sư bị phanh phui. Hồi tháng 5, sư trụ trì của ngôi chùa Núi Vàng nổi tiếng ở Bangkok đã bị cảnh sát tạm giữ sau khi họ phát hiện ra tài khoản ngân hàng của nhà sư này có tới 4 triệu USD.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-su-an-choi-bac-nhat-thai-lan-bi-ket-an-them-16-nam-tu-a248090.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan