+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản 1-0 Saudi Arabia: Việt Nam gặp "Samurai xanh" tại tứ kết Asian Cup 2019

    ĐS&PL Chật vật giành chiến thắng 1-0 trước Saudi Arabia, Nhật Bản chính thức trở thành đội tiếp theo bước vào tứ kết tại Asian Cup 2019.

    Chật vật giành chiến thắng 1-0 trước Saudi Arabia, Nhật Bản chính thức trở thành đội tiếp theo bước vào tứ kết tại Asian Cup 2019. Trong đó, đối thủ của các "Samurai xanh" sẽ là những "chú rồng vàng" Việt Nam.

    Trận đấu Nhật Bản - Saudi Arabia (Ả Rập Xê Út) ở vòng 1/8 Asian Cup 2019 là màn so tài giữa hai đội tuyển giàu thành tích nhất lịch sử giải đấu. Trong 40 năm qua, Nhật Bản đã 4 lần vô địch châu Á trong khi Ả Rập Xê Út cũng có 3 lần nâng cúp cùng 3 lần về nhì. Đây cũng là hai trong số các đại diện châu Á tham dự World Cup 2018.

    Tuy nhiên cuộc đối đầu giữa hai đội bóng hàng đầu châu lục lại diễn ra không hấp dẫn như kỳ vọng. Nhật Bản chủ động chơi chậm, chắc với một đội hình thấp, chờ cơ hội phản công. Trong khi đó Ả Rập Xê Út dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng lại tỏ ra thiếu sáng tạo và không tạo ra sự uy hiếp đáng kể nào cho hàng thủ đối phương.

    Nhật Bản ghi bàn ngay từ hiệp 1 của trận đấu.

    Hiệp 1, Nhật Bản là đội bóng chơi lấn lướt hơn, về cả quyền kiểm soát bóng lẫn số cơ hội. Một trong số đó được chuyển hóa bằng bàn thắng ở phút 20.

    Từ quả phạt góc bên cánh trái, Takehiro Tomiyasu thoải mái bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Al Owais, mở tỷ số cho đại diện đến từ Đông Á.

    Những phút sau đó, đặc biệt là trong hiệp 2, Nhật Bản chủ động lùi thấp đội hình, chơi chắc phần sân nhà để bảo vệ lợi thế dẫn bàn. Trong khi đó, đội tuyển Ả Rập Xê Út dù cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu, tăng cường tấn công song vẫn không thể chuyển hóa một số cơ hội thành bàn thắng.

    Thắng chung cuộc 1-0, Nhật Bản sẽ gặp Việt Nam tại trận tứ kết diễn ra vào 20h ngày 24/1, trên sân Al Maktoum - nơi thầy trò Park Hang-seo đã đánh bại Jordan.

    Nhật Bản sẽ đối thủ của Việt Nam tại tứ kết Asian Cup 2019.

    Việc phải đối mặt với ứng viên vô địch Nhật Bản là thách thức không nhỏ đối với tuyển Việt Nam. Thế nhưng ở thế "cửa dưới", thầy trò Park Hang-seo chắc chắn sẽ là đội thoải mái tâm lý hơn, chưa kể lợi thế khi được nghỉ nhiều hơn đối thủ một ngày.

    Cặp Việt Nam - Nhật Bản là trận đấu đầu tiên của vòng tứ kết Asian Cup 2019, thời điểm ban tổ chức sẽ bắt đầu áp dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR). Nhật Bản đã từng trải nghiệm công nghệ này tại World Cup 2018, trong khi với đội tuyển Việt Nam sẽ là lần đầu tiên.

    Đội hình ra sân:

    Nhật Bản: Shuichi Gonda (12); Yuto Nagatomo (5), Takehiro Tomiyasu (16), Maya Yoshida (22), Hiroki Sakai (19); Gaku Shibasaki (7); Wataru Endo (6); Genki Haraguchi (8), Takumi Minamino (9), Risu Doan (21); Yoshinori Muto (13).

    Ả Rập Xê Út: Mohammed Al Owais (21); Yaseer Alshahrani (13), Ali Hadi Albulayhi (4), Mohammed Al Fatil (23), Mohammed Al Burayk (2); Salem Al Dawsari (10), Hussain Almoqahwi (16), Abdullah Otayf (14), Abdulaziz Al Bishi (20), Hatan Bahbri (11), Fahad Al Muwallad (19).

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-1-0-saudi-arabia-viet-nam-gap-samurai-xanh-tai-tu-ket-asian-cup-2019-a260289.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan