+Aa-
    Zalo

    Ô nhiễm không khí khiến hơn 1 triệu người Ấn Độ tử vong mỗi năm

    ĐS&PL Theo nghiên cứu được đăng trên tạp chí The Lancet, không khí ô nhiễm tại Ấn Độ đã khiến 1,24 triệu người thiệt mạng trong năm 2017

    Theo nghiên cứu được đăng trên tạp chí The Lancet, không khí ô nhiễm tại Ấn Độ đã khiến 1,24 triệu người thiệt mạng trong năm 2017.

    Trong đó, khoảng 670.000 người đã chết vì ô nhiễm không khí ngoài đường và 480.000 người chết vì ô nhiễm hộ gia đình do sử dụng nhiên liệu nấu ăn dạng rắn gồm: than đá, than củi và gỗ. Đặc biệt, hơn 51% số người chết vì ô nhiễm không khí đều ở độ tuổi dưới 70.

    Ô nhiễm không khí tại Ấn Độ - Ảnh: AP

    Theo Reuters, đây là nghiên cứu toàn diện đầu tiên về ô nhiễm không khí tại Ấn Độ được hơn 300 nhà khoa học từ 100 tổ chức nhà nước và tư nhân tiến hành.

    Tuổi thọ trung bình của người dân Ấn Độ đã giảm 1,7 năm do ô nhiễm không khí. Khoảng 70% dân số Ấn Độ phải sống trong bầu không khí có chỉ số ô nhiễm PM2,5 ở mức báo động 89,9 ug/m³ trong khi chỉ số giới hạn theo Tiêu chuẩn Chất lượng không khí quốc gia là 40 ug/m³.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/o-nhiem-khong-khi-khien-hon-1-trieu-nguoi-an-do-tu-vong-moi-nam-a254321.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan