Thi thể bé gái sơ sinh trong túi xách khóa kín treo trước cổng chùa


Thứ 2, 10/12/2018 | 12:48


Cùng sự kiện

Thấy túi du lịch treo ở cổng chùa nên sư cô liền mở ra kiểm tra thì bàng hoàng phát hiện một bé gái sơ sinh bên trong nhưng đã tử vong.

Thấy túi du lịch treo ở cổng chùa nên sư cô liền mở ra kiểm tra thì bàng hoàng phát hiện một bé gái sơ sinh bên trong nhưng đã tử vong.

Hiện trường vụ phát hiện bé gái sơ sinh tử vong - Ảnh: Báo Đồng Nai

Công an huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai ngày 10/12 cho biết đang điều tra vụ việc một bé gái sơ sinh được phát hiện tử vong trước cổng chùa Long An (ấp Trần Hưng Đạo, xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất).

Trước đó, theo thông tin ban đầu, khoảng 8h sáng cùng ngày, sư cô chùa Long An phát hiện có một túi du lịch treo ở cổng chùa nên kiểm tra thì phát hiện bên trong có một thi thể trẻ sơ sinh nên đã thông báo tới chính quyền và cơ quan công an.

Nhận được tin báo, Công an xã Xuân Thạnh cùng Công an huyện Thống Nhất đã có mặt tổ chức khám nghiệm.

Sau khi hoàn tất các khám nghiệm, chính quyền địa phương chung tay cùng nhà chùa và người dân tiến hành tổ chức mai táng cho bé.

Một cán bộ Công an huyện Thống Nhất cho biết, bé gái mới sinh còn chưa cắt rốn, nặng khoảng 3kg. Nguyên nhân bé tử vong có thể là do bị ngạt khí vì để trong túi và bị kéo khóa kín.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Trước đó, sáng 9/12, tại xã Quang Trung (huyện Thống Nhất) một phụ nữ đi làm sớm thì phát hiện chiếc giỏ xách màu xanh nằm sát đường, bên trong có một bé trai sơ sinh nặng 3,5 kg. Cháu bé được quấn trong chiếc áo khoác, cuống rốn vẫn chưa cắt, trên mặt có nhiều vết sưng tấy vì kiến cắn.

Cháu bé sau đó được đưa đi kiểm tra, sức khỏe đã ổn định, hiện được chăm sóc tại nhà phó công an xã Quang Trung trong lúc cơ quan chức năng tìm người thân của bé.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-the-be-gai-so-sinh-trong-tui-xach-khoa-kin-treo-truoc-cong-chua-a254528.html