+Aa-
    Zalo

    Vụ 3 người đi đòi nợ thuê bị đánh tơi tả, bắt quỳ lạy: Hé lộ bản hợp đồng đòi 400 triệu đồng

    ĐS&PL Liên quan đến vụ 3 người đi đòi nợ thuê bị đánh tơi tả, bắt quỳ lạy ở Quảng Ninh, Giám đốc Công ty đòi nợ thuê vừa lên tiếng.

    Liên quan đến vụ 3 người đi đòi nợ thuê bị đánh tơi tả, bắt quỳ lạy ở Quảng Ninh, Giám đốc Công ty đòi nợ thuê vừa lên tiếng.

    Cụ thể, trao đổi với Pv báo Bảo vệ Pháp luật, ông Lê Văn Minh- Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ Đòi nợ Hưng Thịnh (Công ty Hưng Thịnh)- công ty có 3 nhân viên đi đòi nợ thuê bị đánh tơi tả, bắt quỳ lạy ở Quảng Ninh cho biết, hiện 3 nhân viên của công ty bị đánh đang phải nằm ở bệnh viện điều trị.

    "Trước sự việc này với tư cách là người đại diện pháp luật của Công ty Hưng Thịnh, chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ và khởi tố vụ án hình sự với các hành vi như: dùng hung khí cố ý gây thương tích; giữ người trái pháp luật; phát tán hình ảnh cá nhân người khác lên mạng viễn thông, trang mạng xã hội đối với ông Nguyễn Văn Lân và những người liên quan. Chúng tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ của cơ quan công luận, cơ quan chức năng Thị xã Đồng Triều, tỉnh Quảng Ninh”, ông Minh cho hay.

    3 nhân viên công ty đòi nợ thuê bị hành hung. Ảnh: Người lao động

    Cũng theo nguồn tin trên, ngày 29/3, ông Dương Văn Thành (phường Mạo Khê , thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) đến trụ sở Công ty Hưng Thịnh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) để ký hợp đồng số: 29/3/2019/HT-DVT để đòi lại số tiền 400 triệu đồng mà ông Đỗ Đức Lân (thôn Yên Hợp, xã Yên Thọ, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) đang nợ.

    Sau khi giữa 2 bên tiến hành ký kết hợp đồng, ông Thành đã làm giấy ủy quyền cho Công ty Hưng Thịnh. Trước khi nhóm người của công ty từ TP.HCM ra Quảng Ninh để làm việc phía Công ty Hưng Thịnh đã tiến hành gửi thông báo đến con nợ và gửi đến Công an xã Yên Thọ, thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) để công an biết và tạo điều kiện giúp công ty bảo vệ quyền lợi hợp pháp của ông Dương Văn Thành.

    Bên cạnh đó phía công ty đã viết giấy giới thiệu cho nhân viên của công ty ra gặp con nợ để làm việc. Tuy nhiên, khi 5 người của Công ty Hưng Thịnh đến nhà ông Lân đòi nợ đã bị tấn công. 2 người may mắn chạy thoát, 3 người khác bị ông Lân đánh bầm dập, bắt quỳ lạy xin lỗi rồi quay lại video đăng lên mạng xã hội.

    Chân dung ông Đỗ Đức Lân. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Liên quan đến vụ việc, báo Người Lao động đưa tin, ngày 9/4, cơ quan công an thị xã Đông Triều (Tỉnh Quảng Ninh) đã chính thức thông tin chi tiết về vụ việc. Theo đó, bước đầu cơ quan công an xác định, vào năm 2014 đến năm 2018, Đỗ Đức Lân và vợ là chị Lê Thị Thiết có vay của ông Dương Văn Thành (SN 1953, trú tại tổ 6, khu Vĩnh Xuân, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều) với tổng số tiền là 400 triệu đồng với lãi suất 8 triệu đồng/tháng. Từ tháng 3/2018 đến nay, ông Thành nhiều lần gọi điện thoại đòi ông Lân trả tiền, nhưng ông Lân chưa trả được số tiền đã vay.

    Ngày 29/3 vừa qua, ông Thành có ký kết hợp đồng nhờ Công ty Hưng Thịnh đòi nợ số tiền trên. Tuy nhiên, khi các nhân viên của Công ty Hưng Thịnh đến đòi tiền đã bị cha con ông Lâm hành hung.  Sau khi đánh gây thương tích cho 3 nhân viên đòi nợ thuê, Đỗ Đức Hồng Lịch (con trai ông Lâm) đã dùng điện thoại đi động quay clip, phát trực tiếp trên Facebook cá nhân.

    Đến ngày 9/4, Công an thị xã Đông Triều đã triệu tập Đỗ Đức Hồng Lịch và tạm giữ hình sự Đỗ Đức Lân để điều tra, làm rõ hành vi cố ý gây thương tích.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-3-nguoi-di-doi-no-thue-bi-danh-toi-ta-bat-quy-lay-he-lo-ban-hop-dong-doi-400-trieu-dong-a270309.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan